Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tại các tỉnh, thành

VHO- Trong 2 ngày 16 và 17.12, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ biểu diễn một chương trình nghệ thuật xiếc tổng hợp đặc biệt phục vụ khán giả tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An, số 9 Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An. Chương trình quy tụ hơn 40 nghệ sĩ trẻ tài năng vàng đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tại các tỉnh, thành - Anh 1

Chương trình lựa chọn các tiết mục đặc sắc được đầu tư hoành tráng

Chương trình nghệ thuật xiếc tổng hợp đặc biệt lần này do NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật xiếc,chương trình được dàn dựng công phu, tính nghệ thuật cao, các nghệ sĩ xiếc sẽ mang tới  cho khán giả những pha trình diễn ngoạn mục đạt kỹ thuật cao trong các tiết mục xiếc đặc sắc như Con lăn, Dây da, Patin, Tượng 4 nam, Đạp chân, Cầu bật, Vòng xoay, Hề xiếc... Đặc biệt lần này có sự tham gia của nhiều tiết mục xiếc thú như Xiếc vẹt, Xiếc khỉ, Xiếc chó, Xiếc trăn...

Chia sẻ với Văn Hoá, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, NSND Tống Toàn Thắng cho biết: “Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã trở thành một điểm diễn quen thuộc hằng năm của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Vì vậy, các tiết mục được lựa chọn biểu diễn trong chương trình biểu diễn xiếc tổng hợp lần này đều là những tiết mục mạnh trong dàn tiết mục của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Trong đó có cả những tiết mục xiếc tập thể lớn, đạo cụ và dàn dựng hoành tráng nhưng Liên đoàn Xiếc Việt Nam vẫn lựa chọn lưu diễn”. Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ thêm, lâu nay có một số đoàn xiếc không tên tuổi biểu diễn các chương trình không đảm bảo chất lượng ở một số địa phương trong đó có Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, đây là lý do mà Liên đoàn Xiếc Việt Nam muốn mang tới cho khán giả địa phương những sản phẩm nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp cao. 

Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tại các tỉnh, thành - Anh 2

Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tại các tỉnh, thành - Anh 3

Các chương trình của xiếc luôn hướng tới đối tượng khán giả nhỏ tuổi

Ngay từ màn chào đầu Chúa tể rừng xanh sẽ tạo nên những hình ảnh vô cùng đặc biệt với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hoá trang trong các nhân vật đại diện muông thú kết hợp với cả các con thú xiếc kết hợp với hiệu ứng sân khấu sẽ thu hút đặc biệt khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. 

Cùng trong 2 ngày 16 và 17.12, Liên đoàn Xiếc Việt Nam không chỉ diễn tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An mà còn có có 2 đoàn xiếc khác diễn tại Rạp xiếc Trung ương, Trần Nhân Tông, Hà Nội và Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên. Đáng ghi nhận là cả 3 chương trình biểu diễn tại 3 địa điểm đều được đầu tư công phu, với các tiết mục ở nhiều thể loại xiếc người, xiếc thú phong phú, hấp dẫn.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc