Xây dựng chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên” như sản phẩm quảng bá du lịch

VHO - Tối 3.11, tại Nhà hát Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh và Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã ra mắt chương trình nghệ thuật do hai đơn vị nghệ thuật phối hợp thực hiện mang tên Hạ Long thần tiên. Đây là đêm diễn đầu tiên của chương trình nằm trong kế hoạch quảng bá nghệ thuật và kích cầu du lịch, hơn 1000 khán giả đã tới xem chật kín. Chương trình được phục vụ hoàn toàn miễn phí, chia thành 4 đợt biểu diễn trong tháng 11.2023: Đợt 1 vào ngày 3,4,5.11; đợt 2 vào ngày 11,12.11; đợt 3 vào ngày 23,24.11; đợt 4 vào ngày 27,28,29.11.

Xây dựng chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên” như sản phẩm quảng bá du lịch - Anh 1

 

Hạ Long thần tiên có sự tham gia biểu diễn của 30 nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh và 11 nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam do NSND Tống Toàn Thắng làm tổng đạo diễn.

Suốt 1 tiêng đồng hồ diễn ra chương trình, Hạ Long thần tiên đã tái hiện Vịnh Hạ Long trên sân khấu với những cảnh biển thần tiên cùng với cảm xúc của khán giả hoà theo diễn biến của câu chuyện cùng những tràng pháo tay cổ vũ không dứt từ khán giả đã khẳng định sức hấp dẫn của chương trình này. 

Chương trình là sự kết hợp đặc biệt giữa nghệ thuật dân gian và đương đại, bao gồm hát, múa, xiếc, âm nhạc, kết hợp hình thể, ánh sáng, nghệ thuật sắp đặt mang tới sự mới lạ, hấp dẫn. 

Xây dựng chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên” như sản phẩm quảng bá du lịch - Anh 2

 Chương trình biểu diễn chật kín khán giả 

Hạ Long thần tiên kể về một câu chuyện ly kỳ về sự tích rồng hạc, về thiên nhiên tươi đẹp trù phú, về văn hoá đặc sắc cũng như con người hào sảng mến khách của Quảng Ninh. Đặc biệt là xây dựng hình ảnh về di sản văn hoá thế giới Hạ Long với điểm nhấn là di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới. 

Rất nhiều khán giả sau khi xem đã vô cùng phấn khởi, chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời của họ về chương trình. Họ cho rằng chương trình là một show biểu diễn nghệ thuật vô cùng hấp dẫn, đồng thời giới thiệu về Vịnh Hạ Long với những truyền thuyết lịch sử tươi đẹp.

Khán giả Nguyễn Thị Dung (TP Hạ Long) chia sẻ : Tôi thấy chương trình đáp ứng được nhu cầu xem của mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em đều sẽ rất thích.

Em Nguyễn Thu Hằng (TP Hạ Long) : “Các màn trình diễn của các cô chú diễn viên xiếc trong vai ngư dân đi đánh cá hay thể hiện các sinh vật biển như sao biển, nàng tiên cá, bạch tuộc... Thông qua chương trình, chúng em hiểu được rất nhiều điều trong việc bảo vệ biển cả, bảo vệ và giữ gìn di sản Vịnh Hạ Long”.

Xây dựng chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên” như sản phẩm quảng bá du lịch - Anh 3

Không chỉ khán giả mà bản thân nhà tổ chức, nghệ sĩ tham gia chương trình cũng cảm thấy vô cùng hào hứng. Phó Giám đốc phụ trách Đoàn nghệ thuật Quảng Ninh Đỗ Trọng Đạt cho biết: Chương trình nghệ thuật Hạ Long thần tiên đã đáp ứng sự mong mỏi của khán giả TP Hạ Long và  du khách.

Ngoài việc giới thiệu cho khán giả những tiết mục nghệ thuật hay, hấp dẫn thì chương trình cũng có tính giáo dục cao khi đề cập tới trách nhiệm cần gìn giữ vẻ đẹp của Hạ Long.  Chương trình được công diễn đều đặn tại Nhà hát Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, để phục vụ quần chúng nhân dân tới xem miễn phí.

Đồng thời cũng phát huy hiệu quả công trình thiết chế văn hoá của Tỉnh, định hướng sản phẩm du lịch góp phần chào hàng, giới thiệu về vẻ đẹp di sản kỳ quan Hạ Long đến du khách trong nước và quốc tế. 

 

Xây dựng chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên” như sản phẩm quảng bá du lịch - Anh 4

 

Đạo diễn chương trình, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, hai đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn tại Hà Nội để giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch của Quảng Ninh với khán giả thủ đô và các đơn vị lữ hành, khách sạn để giới thiệu về một điểm đến thú vị.

ĐÀO ANH

Ý kiến bạn đọc