Liên hoan Ảo thuật toàn quốc năm 2023 diễn ra tại TP.HCM

VHO - Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 sẽ diễn ra tại TP.HCM, từ ngày 8-10.11. Sự kiện do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở VHTT TP.HCM tổ chức.

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc năm 2023 diễn ra tại TP.HCM - Anh 1

Một tiết mục tại Liên hoan Ảo thuật TP.HCM năm 2019. Ảnh minh họa

Theo BTC, Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp nhằm phát hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành. Đây là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. 

Thông qua Liên hoan để các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ Ảo thuật của nước ta trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn học, nghệ thuật nói chung và sự phát triển Ảo thuật nói riêng trong xu thế hội nhập.

BTC cho biết đã nhận được hơn 40 tiết mục đăng ký tham dự, sau khi thẩm định, có 29 tiết mục của 2 đơn vị xiếc công lập và 11 đơn vị, nhóm và nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa được chọn tham dự Liên hoan. “Số lượng tiết mục đăng ký lần này nhiều hơn so với 3 cuộc Liên hoan lần trước, điều đó chứng tỏ, cho dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, nhưng các nghệ sĩ Ảo thuật vẫn rất yêu nghề, có nhiều tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật phục vụ nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước”, đại diện BTC chia sẻ. 

Liên hoan khai mạc vào ngày 8.11, thi diễn trong hai ngày 8-9.11, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Tổng kết và trao giải vào ngày 10.11, tại Nhà hát Thành phố.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc