Hậu Giang: Triển lãm ảnh “Áo bà ba xưa và nay”

VHO - Hôm nay 29.9, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Áo bà ba xưa và nay”. Triển lãm diễn ra từ ngày 29.9 - 29.10 tại Công viên tượng bờ kè Xà No, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang: Triển lãm ảnh “Áo bà ba xưa và nay” - Anh 1

Triển lãm là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Triển lãm nhằm tôn vinh giá trị chiếc áo bà ba xưa và nay, ca ngợi nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Nam Bộ nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh giúp người xem có cái nhìn toàn diện về chiếc áo bà ba xưa và nay. Trong đó, có 50 bức ảnh xưa thể hiện chiếc áo bà ba qua các thời kỳ lịch sử, với hình ảnh của những người nữ lãnh đạo, nữ anh hùng của dân tộc, của những người bà, người mẹ ở thôn quê. Cùng với đó là 50 ảnh áo bà ba thời nay là hình ảnh của những chiếc áo bà ba của những người phụ nữ Hậu Giang duyên dáng bình dị trong đời sống hàng ngày. 

Hậu Giang: Triển lãm ảnh “Áo bà ba xưa và nay” - Anh 2

Triển lãm diễn ra từ ngày 29.9 - 29.10 tại Công viên tượng bờ kè Xà No

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng ban BTC Festival Áo bà ba cho biết: “Từ thuở các bậc tiền nhân đi mở cõi, khai phá vùng đất phương Nam, dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chiếc áo bà ba được hình thành và gắn liền với mảnh đất nơi đây. Khi nhắc đến áo bà ba, mọi người ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất Nam Bộ, bởi hình ảnh chiếc áo bà ba luôn ghi dấu đậm nét đời sống của con người vùng đất này. 

Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống đặc sắc, độc đáo và rất riêng không nơi nào có được. Qua các bức ảnh, hình ảnh những chiếc áo bà ba được đến gần hơn với đông đảo người dân và du khách đến tham quan; mọi người vừa được ngắm nhìn những thiết kế tinh xảo, vừa được chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật độc đáo thông qua những bức ảnh được sưu tầm, thiết kế công phu”.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc