Triển lãm “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động”

VHO - Sáng nay 19.9, tại Cung Văn hóa Lao động, LĐLĐ TP.HCM đã khai mạc Triển lãm "Công đoàn TP.HCM – Niềm tin của người lao động" và ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh chào mừng Đại hội XII Công đoàn TP.

Triển lãm “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động” - Anh 1

Nghi thức khai mạc Triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 200 bức ảnh trong 5 năm qua về thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, của đoàn viên, người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức giai cấp nhận thức pháp luật trong đoàn viên, người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Tháng Công nhân…
Đây là đợt hoạt động cao điểm, sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm phong phú thêm các hoạt động của CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn TP trước thềm Đại hội Công đoàn TP lần thứ XII.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM, cho biết triển lãm nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động và nhân dân TP về những thành quả, hoạt động tiêu biểu của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn TP trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Triển lãm ảnh có ý nghĩa quan trọng, mỗi tác phẩm là một thông điệp chuyển tải đến người xem sự cảm nhận sinh động, chân thực cuộc sống, công việc của đoàn viên, người lao động; phản ánh sự phát triển và những đóng góp trực tiếp to lớn của giai cấp công nhân TP trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời triển lãm phản ánh sự nỗ lực của các cấp Công đoàn TP trong kiên trì đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở nhằm làm tốt hơn công tác đại diện - chăm lo, tuyên truyền - giáo dục, đoàn kết tập hợp đoàn viên và người lao động.

Triển lãm “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động” - Anh 2

Lãnh đạo TP.HCM tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Thực hiện chủ trương của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, về xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, cùng ngày, LĐLĐ TP ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động TP. Không gian văn hóa gồm gồm các hạng mục phòng thờ, phòng sinh hoạt, trưng bày các tác phẩm, tư liệu, về cuộc đời sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ.

Với mục tiêu "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại Cung Văn hóa Lao động TP trở thành điểm hẹn văn hóa của hàng triệu lượt CNVC-LĐ TP, sẽ phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, mỗi CNVC-LĐ khi đến sinh hoạt ở Cung Văn hóa Lao động thông qua những câu chuyện, những lời dạy của Bác, cùng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc