Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế

VHO - Từ ngày 22-24.9, tại đường đi bộ ven bờ Nam sông Hương, TP.Huế, người dân và du khách có thể trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán đặc sản, nông sản tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 1

Thương hiệu thanh trà Thủy Biều (TP Huế) nổi tiếng gần xa

Các hoạt động nằm trong chương trình Phiên chợ nông sản lần thứ 2- năm 2023, do Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND TP.Huế tổ chức. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản của các địa phương trên toàn tỉnh.

Phiên chợ nông sản với 23 gian hàng của Hội Nông dân 9 huyện, thị xã và TP.Huế, các doanh nghiệp, hợp tác xã… được bố trí tổ chức ở khu vực phố đi bộ, đoạn giao nhau giữa đường Phạm Hồng Thái với Nguyễn Đình Chiểu, ngay trung tâm thành phố.

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 2

Du khách tìm hiểu sản phẩm nón đệm bàng, sản phẩm nổi tiếng của xã Phong Bình, huyện Phong Điền

Các gian hàng trưng bày với các nội dung như: các sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ, an toàn vệ sịnh thực phẩm, chứng nhận OCOP, VietGap, giới thiệu thông tin về các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế nông nghiệp, mô hình nông nghiệp nổi bật, cách làm hay, sáng tạo trong công tác Hội, các mô hình tập hợp nông dân thiết thực…

Nhiều người dân địa phương và du khách đã tham quan không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và mua những mặt hàng nông sản đặc trưng. Từ các sản phẩm của huyện vùng cao A Lưới, Nam Đông, đến những mặt hàng nông sản đặc trưng của TP.Huế, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc và những sản phẩm trưng bày, quà lưu niệm từ huyện Phong Điền, Quảng Điền, ...

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 3

Sản phẩm trà rau má Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) được người tiêu dùng quan tâm

Theo ghi nhận của PV, trong sáng ngày 23.9, gian hàng của nông dân huyện Nam Đông thu hút rất đông người mua, chủ yếu tập trung mặt hàng thực phẩm như thịt heo, gà, vịt, cam, ổi, mật ong…

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 4

Những mặt hàng thực phẩm của nông dân huyện miền núi Nam Đông thu hút nhiều người mua

Ngoài ra, các gian hàng về cây trái cũng thu hút người mua, đặc biệt như thanh trà xứ Huế của phường Thủy Biều (TP.Huế), Hương Vân (thị xã Hương Trà)… Nhiều loại trái cây như chuối, đu đủ, cam… trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ; các loại trà, trái/ củ pha chế thức uống cũng thu hút du khách. Các giống mai vàng Huế, giống cây ăn quả tiêu biểu phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu xứ Huế được nhiều nông dân quan tâm tìm hiểu, trao đổi, mua bán.

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 5

Các loại mắm, nước ớt đặc sản của vùng biển huyện Phú Vang

Phiên chợ nông sản là cơ hội để các đơn vị, cơ sở gặp gỡ, hợp tác, liên kết sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đa dạng hóa các sản phẩm, tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu… Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về chỉ dẫn địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trải nghiệm phiên chợ nông sản tại trung tâm thành phố Huế - Anh 6

Trái cây chuẩn VietGap được trồng ven sông Bồ, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà

Đây cũng là dịp để nông dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nắm bắt, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng; từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc