06 Tháng Mười Hai 2020

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 thu hút khoảng 800 triệu người tham gia

Thứ Tư 21/10/2020 | 14:55 GMT+7

VHO- Tập đoàn Alibaba đã khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11.11 vào ngày 20.10 với những cải tiến và tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng. Có khoảng 14 triệu sản phẩm của hơn 250.000 thương hiệu và 800.000 triệu người sẽ tham gia lễ hội.

Trung Quốc nằm trong số những nền kinh tế đầu tiên phục hồi sau khi phải đối mặt với những thách thức chưa từng có do dịch bệnh năm nay gây ra. Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu toàn cầu đang tìm đến thị trường Trung Quốc để tăng trưởng, sử dụng các công cụ kỹ thuật số và các kênh tiếp thị trong hệ sinh thái của Alibaba. Lễ hội 11.11 thường niên năm 2020 là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh bán hàng cho hàng triệu người tham gia.

Dự kiến, hơn 2 triệu sản phẩm mới dự kiến sẽ ra mắt trên Tmall trong ngày 11.11; hơn 250.000 thương hiệu sẽ tham gia, trong đó có gần 200 thương hiệu cao cấp, như Chanel, Dior và Net-A-Porter và nhiều thương hiệu cao cấp tham gia lần đầu tiên, bao gồm Prada, Cartier, Montblanc, Piaget, Balenciaga, Vacheron Constantin và Chloé… sẽ tham gia. Ước tính khoảng 800 triệu người tiêu dùng dự kiến sẽ tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay.

Lễ hội mua sắm 11.11 sẽ có hai khung thời gian bán hàng giảm giá: ngày 1-3.11 và khung thời gian 24 giờ truyền thống vào ngày 11.11. Đợt mở bán trước (pre-sale) cũng sẽ kéo dài trong hai giai đoạn: từ ngày 21.10 đến ngày 31.10 và từ ngày 4.11 đến ngày 10.11. Theo truyền thống, ngày 11.11 tập trung vào các thương hiệu lớn và nổi tiếng trên Tmall. Bằng cách tạo thêm một khung thời gian bán hàng nữa, nhiều nhà bán hàng bao gồm các thương hiệu mới và doanh nghiệp nhỏ sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội mở rộng. Những nhà bán hàng trực tuyến nhỏ và siêu nhỏ trên khắp Trung Quốc, chẳng hạn như các quầy hàng đường phố và cửa hàng tạp hóa trong từng khu vực, sẽ có thể tham gia vào sự sôi động của Lễ hội 11.11 bằng cách kết nối với người tiêu dùng thông qua Alipay.

TS Alexander G.C. Dony -  Chủ tịch Tập đoàn Greater China of BSH Home Appliances giới thiệu sản phẩm tham dự Lễ hội 11.11

Bên cạnh đó, khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng sẽ tổ chức các buổi live tream các phiên giao dịch từ mỹ phẩm, điện tử, đến ô tô và nhà ở. Các tính năng mới như tham quan bất động sản trực tuyến và lái thử xe ảo sẽ mang lại trải nghiệm thực tế và hấp dẫn hơn, để giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng của họ. Hay chiến dịch “Bán hàng 1 nhân dân tệ” của Taobao Deals sẽ cho phép người tiêu dùng mua hàng với mức chiết khấu lớn và dịch vụ giao hàng miễn phí.

Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi được thành lập (vào năm 2009) bởi AliExpress, Lazada cũng tham gia và chương trình. “Đổi mới là trọng tâm của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11, và hơn bao giờ hết, Alibaba đẩy mạnh cam kết trao quyền cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội và tăng trưởng, thông qua các ý tưởng và sáng kiến mới trong một năm đầy thách thức này. Đại dịch về cơ bản đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Lễ hội 11.11 sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng trực tuyến và trực tiếp tương tác với người tiêu dùng, cũng như đem đến trải nghiệm tiêu dùng được cải tiến về mọi mặt”, ông Jiang Fan, Chủ tịch Taobao và Tmall cho biết.

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top