Hơn 300 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ, triển lãm tại Cần Thơ

VHO - Hôm nay 2.11, UBND TP Cần Thơ khai mạc Hội chợ, triển lãm “TP Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1.1.2004 - 1.1.2024), diễn ra từ ngày 2 - 6.11 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ, triển lãm Cần Thơ, với sự tham gia của các đơn vị trong nước và quốc tế.

Hơn 300 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ, triển lãm tại Cần Thơ - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Hội chợ, triển lãm thu hút 350 gian hàng tham gia. Trong đó, 100 gian hàng tham gia Triển lãm “TP Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển” do các sở, ban ngành TP, các lực lượng vũ trang, UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia và hơn 10 quốc gia tham dự như Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…

Ngoài ra, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2023 với 250 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại của Việt Nam và quốc tế tham gia, giới thiệu các ngành hàng như: Máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp; vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch…

Phát biểu khai mạc, ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Hội chợ, triển lãm nhằm biểu dương sự lớn mạnh, trưởng thành của các lực lượng, các sở, ban, ngành, các cấp trong 20 năm qua”. 

Năm 2016, thành phố được vinh danh “Cảnh quan đô thị Châu Á”; năm 2017, thành phố được vinh danh, nhận Chứng chỉ “Thành phố không khí sạch ASEAN”; năm 2021, nhận giải thưởng “Các thành phố ASEAN bền vững về môi trường lần thứ 5”; đây là động lực, thúc đẩy thành phố phấn đấu trở thành “Các thành phố kiểu mẫu của ASEAN”.

Hơn 300 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ, triển lãm tại Cần Thơ - Anh 2

Lãnh đạo TP Cần Thơ tham quan gian hàng Malaysia

Trong 20 năm qua, TP Cần Thơ đã từng bước khẳng định vai trò trung tâm vùng ĐBSCL về văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng cao. TP Cần Thơ luôn quan tâm thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết, giao lưu văn hóa, thương mại với các nước bạn. Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của cả vùng ĐBSCL, kịp đà phát triển của các vùng, miền khác của cả nước, tạo lợi thế cho sự phát triển bền vững.

Hội chợ, triển lãm không chỉ giới thiệu những thành tựu nổi bật trong thời gian qua, còn là cơ hội kêu gọi, phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, lợi thế phấn đấu xây dựng và phát triển TP Cần Thơ từng bước khẳng định được vai trò trung tâm vùng ĐBSCL; góp phần tích cực vào sự phát triển của vùng và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của cả nước. Đây còn là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường nông sản, thúc đẩy tiến trình hội nhập khu vực và thế giới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc