Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo- Động lực tăng trưởng kinh tế

Thứ Năm 08/06/2023 | 19:42 GMT+7

VHO- Ngày 8.6, tại TP.Huế, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Ngân hàng Thế giới tổ chức hội nghị quốc tế với chủ đề “Dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo- Động lực tăng trưởng kinh tế”.

Hội nghị quốc tế "Dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo- Động lực tăng trưởng kinh tế"

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, đây là hội nghị lần đầu tiên được tổ chức để tập trung trao đổi, nhận định về vai trò của dữ liệu mở và xu thế phát triển trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Từ đó, xác định những thách thức và đề ra các hành động cụ thể để phát triển dữ liệu mở, đẩy nhanh phát triển và ứng dụng AI tạo động lực tăng trưởng kinh tế.

Năm 2023 là Năm dữ liệu số quốc gia ở Việt Nam. Dữ liệu là yếu tố đầu vào mới, quan trọng nhất và vô tận, là động lực mới thúc đẩy chuyển đổi và phát triển kinh tế, là phương thức mới để nâng cao năng lực quản lý, là cơ hội mới. Mở và chia sẻ dữ liệu cho các bên khai thác sẽ giúp thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế, xã hội cũng như tăng cường sự hợp tác giữa chính phủ với doanh nghiệp và người dân.

Tại hội nghị, các chuyên gia cũng đã chia sẻ các thông tin về tác động của dữ liệu mở với tăng trưởng kinh tế; thảo luận về những chính sách, cơ hội và thách thức dữ liệu mở ở các địa phương trong nước; trao đổi những giải pháp trong việc tối đa hóa giá trị của dữ liệu mở nhằm thúc đẩy nghiên cứu, đầu tư phục vụ phát triển và ứng dụng Al tại Việt Nam…

Các chuyên gia chia sẻ những thông tin về dữ liệu mở tại Việt Nam

Đồng thời, hội nghị cũng thông qua các khuyến nghị của các cơ quan quản lý, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước về các nội dung để cùng nhau hành động nhằm phát triển dữ liệu mở và nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Dịp này, Cục Chuyển đổi số quốc gia cũng đã chia sẻ về kế hoạch hành động Năm dữ liệu số quốc gia, bao gồm một số nội dung trọng tâm thúc đẩy dữ liệu mở; phát triển phiên bản mới Cổng dữ liệu mở quốc gia data.gov.vn; xây dựng Sổ tay hướng dẫn phát triển dữ liệu mở và ra mắt Câu lạc bộ dữ liệu mở trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

S.THÙY

 

 

 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top