Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Phát triển các dòng sản phẩm mới từ tinh chất yến sào Khánh Hòa

Thứ Ba 06/06/2023 | 13:03 GMT+7

VHO - Sáng 5.6, trong khuôn khổ chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển các dòng sản phẩm mới tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest hướng đến giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp”.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong cả nước như GS.TS Nguyễn Lân Hùng,c huyên gia sinh học Nông nghiệp, Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Lân Hùng Sơn, Trưởng khoa Sinh học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS.TS Đặng Xuân Cường, giảng viên Cao cấp Trường ĐH Công nghiệp TP HCM; GS.TS Lê Mai Hương, GSTS Phạm Viết Cường, PGS.TS Thành Thị Thu Thủy - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam…

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu chào mừng Hội thảo

Yến sào Khánh Hòa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao, được các chuyên gia đánh giá có chất lượng hàng đầu thế giới, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Giá trị sản phẩm Yến sào tại Việt Nam được đánh giá cao hơn sản phẩm các nước trong khu vực.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, thực hiện sứ mệnh phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng cao cấp của Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa đến với cộng đồng, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa luôn nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời gần 20 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ Yến sào thiên nhiên Khánh Hoà có giá trị dinh dưỡng cao.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ… trình bày những nghiên cứu về tình chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest, trong đó tập trung giới thiệu, thảo luận một số nội dung quan trọng như: Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa; Nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu hoạt tính sinh học trong yến sào thiên nhiên Khánh Hòa; Vai trò của các chất có hoạt tính sinh học tiêu biểu của yến sào tác động lên quá trình phát triển và thoái hóa của hệ thần kinh; Sanvinest Khánh Hòa, thách thức, cơ hội và xu hướng phát triển; Yến sào tinh chế - tác động của yến sào tinh chế đến bệnh tiểu đường; xu hướng làm đẹp da và lợi ích khi sử dụng tinh chất yến sào trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da; tiềm năng ứng dụng hoạt tính sinh học trong yến sào vào sản phẩm chăm sóc sắc đẹp...

Các đại biểu, nhà khoa học chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao và chúc mừng thành quả nghiên cứu khoa học của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa trong công tác ứng dụng và phát triển sản phẩm mới tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest hướng đến giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp. Để phát huy hiệu quả cao nhất thành quả nghiên cứu khoa học xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu và phát triển nhiều dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm từ yến sào; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp nhà nước chuyên ngành yến sào; liên tục cập nhật thành tựu khoa học công nghệ vào việc cải tiến các dòng sản phẩm hiện có, phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, nâng cấp mẫu mã và nhận dạng thương hiệu… đồng thời khẩn trương thực hiện các thủ tục xuất khẩu sản phẩm sang thị trường ngoài nước, nhất là các thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ… để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn nữa các sản phẩm chế biến từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa; nắm bắt thị hiếu của khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng bền vững, tiện ích, tăng khả năng cạnh tranh và thân thiện với môi trường; chú trọng công tác đầu tư xây dựng, mở rộng các nhà máy với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại, công nghệ vượt trội để sản xuất chế biến các dòng sản phẩm yến sào bổ dưỡng chất lượng cao.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã nghiên cứu và cho ra thị trường gần 20 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên 

Trong dịp này, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cũng ra mắt 3 dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe tinh chất yến sào sanvinest khánh hòa dành cho trẻ em, người cao tuổi và các độ tuổi; và 2 sản phẩm phục vụ chăm sóc sắc đẹp là mặt nạ dưỡng da tinh chất yến sào và mặt nạ  dưỡng da tinh chất yến sào kết hợp với tinh chất hoa hồng. Đây là một bước tiến mới, thành quả nghiên cứu là nền tảng cơ bản, ứng dụng tinh chất yến sào cho công nghệ sản xuất các dòng sản phẩm yến sào cao cấp bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp…

*Cũng trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, chiều 5.6, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa năm 2023.

Lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa đã trở thành lễ hội truyền thống qua các kỳ Festival Biển Nha Trang nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa. Lễ hội năm nay có sự tham gia của 21 đội dự thi đến từ các đơn vị thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa đã trở thành lễ hội truyền thống qua các kỳ Festival Biển Nha Trang

Hội thi là một cuộc phô diễn những giá trị bổ dưỡng của yến sào Khánh Hòa qua chè yến, súp yến, cháo yến, các món ngon kết hợp với yến sào Sanvinest... Đó những màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đầy sáng tạo và độc đáo, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào, quảng bá những giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, góp phần tạo nên văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở “non trầm biển yến” đến du khách trong nước và trên thế giới.

Chương trình lễ hội Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa còn có sự tham dự của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng cùng các siêu đầu bếp của Việt Nam đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật đầy sáng tạo và đặc sắc, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích và 6 giải nỗ lực cho các đội dự thi.

NAM PHONG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top