Kinh tế

29 Tháng Mười Một 2020

283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Thứ Ba 17/11/2020 | 18:35 GMT+7

VHO- 283 sản phẩm thuộc 124 doanh nghiệp được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 7 năm 2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam cho biết, trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm, Chương trình THQG đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Đại diện Hội đồng THQG Việt Nam thông tin về Chương trình

Mặc dù kỳ xét chọn sản phẩm năm 2020 diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng, trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư và thương mại của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình vẫn thu hút được 1.000 doanh nghiệp trong cả nước nộp hồ sơ và đăng ký tham gia. “Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG Việt Nam có quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ.

Điểm nổi bật năm nay là  nhiều thương hiệu nổi tiếng lần đầu tham gia cùng với những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm… đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, như VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà, Richy, Pan… Các sản phẩm THQG được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí, bảo hộ trí tuệ và chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến đảm bảo quyền lợi cho người lao động, thuế, bảo vệ môi trường..., được xác nhận bởi các cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Hải quan, BHXH Việt Nam, Tổng cục Thuế...

Ban tổ chức cho biết, lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 25.11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

VÕ ÂN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top