Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Tòa tháp chọc trời” bất ngờ vượt lên đứng đầu phòng vé Việt Nam

Thứ Ba 17/07/2018 | 10:14 GMT+7

VH- Sau thành công của tác phẩm đình đám - Central Intelligence, một lần nữa đạo diễn Rawson Marshall Thurber kết hợp với Dwayne Johnson khuấy đảo màn ảnh rộng tháng 7 năm nay với siêu phẩm Tòa tháp chọc trời (Tựa gốc: Skyscraper). 

Lần này khán giả  được mãn nhãn với các phân cảnh vượt qua khói lửa liên hoàn, những pha thót tim đầy nguy hiểm do Will Sawyer (The Rock) cùng người bạn đồng hành là cô vợ Sarah Sawyer (Neve Campbell) và hai đứa con thơ. Thể loại phim hành động đan xen tình cảm gia đình mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp nhưng cũng không kém phần xúc động. Trong tuần vừa qua, Tòa tháp chọc trời đã kiếm về cho nhà sản xuất 65,9 triệu đô la trên toàn thế giới, đồng thời  đứng đầu doanh thu tại các thị trường Đức, Áo, Hà Lan, Malayssia, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Đài Loan. Tại thị trường Bắc Mỹ khó tính, bộ phim đã nhanh chóng lọt  tôp 3 có doanh thu cao nhất. Riêng tại VN, bộ phim cũng leo lên ngôi vương phòng vé  tuần với 14,5 tỉ đồng cùng gần 200,000 lượt xem.

Truyện phim xoay quanh Will Sawyer, một cựu chỉ huy tài ba của Đội cứu hộ FBI nhận nhiệm vụ đánh giá về mức độ rủi ro để xác định được độ an toàn của Tháp Ngọc – toà tháp cao và hiện đại bậc nhất thế giới, cũng như những hạn chế về mặt an ninh của nó. Đó là biểu tượng của công nghệ tân tiến, nhưng song song với đó là rất nhiều rủi ro mà con người không thể lường trước được, và từ đây biến cố bắt đầu xảy đến với gia đình anh. Với những pha liều mình trong hoàn cảnh nguy hiểm “ngàn cân treo sợi tóc” để cứu lấy các con, Will và Sarah Sawyer đã chính thức trở thành cặp đôi phụ huynh “ngầu nhất” trên màn ảnh rộng tính từ đầu năm 2018.

 1.    Cú nhảy phi thường vượt qua biển lửa ở độ cao hơn 1000 mét của người cha cựu binh

Nhà sản xuất Garcia từng chia sẻ: “Will từng là một samurai dũng mãnh nhưng anh ấy đã đặt thanh kiếm của mình xuống. Will đã không sử dụng kỹ năng chiến đấu của mình trong suốt nhiều năm qua. Anh ta không phải là Jason Bourne và anh ấy không thể kết thúc mọi việc một cách êm đẹp.” Quả thực, với cơ thể cường tráng cùng xuất thân từ biệt đội FBI, có thể nói những hoàn cảnh ngặt nghèo cần nhiều sức lực không thể làm khó được cựu binh sĩ Will Sawyer, nhưng chính là sự nguy hiểm tột cùng của nó là điều khiến khán giả không thể rời mắt. Với cánh tay bị thương và đôi chân không lành lặn, để cứu gia đình, anh vẫn liều mình lựa chọn giải pháp là leo lên chiếc cần cẩu đối điện để xâm nhập vào bên trong tòa tháp đang cháy hừng hực. Không phải sức mạnh mà là sự dũng cảm và một tình yêu dành cho gia đình vô bờ bến mới chính là động lực để anh đi đến quyết định khó khăn này. Một mình lơ lửng giữa không trung để chứng minh mình vô tội và giải cứu cho những người mà Will thương yêu nhất thì sự nguy hiểm đối với anh dường như là điều không phải là điều đáng bận tâm nữa.

Chính ngôi sao hành động nổi tiếng với biệt danh “The Rock” đã giải thích lý do khiến anh cảm thấy phấn khích với vai diễn trong phim – một vai diễn mà anh cho là có những yêu cầu về mặt thể lực khắt khe nhất trong số những bộ phim mà anh từng tham gia.

2.    Bà mẹ can trường Sarah Sawyer cõng con trên chiếc cầu bập bênh bằng gỗ

Trong mắt 2 con - Georgia và Henry có lẽ Sarah Sawyer không chỉ đơn thuần là một người mẹ mà còn là chiến binh mạnh mẽ nhất khi mà cô đã một mình bảo vệ 2 con khỏi biển lửa của tòa nhà trong lúc không có chồng bên cạnh. Bằng tất cả kiến thức có được khi còn là một bác sĩ cộng với sự can đảm của một người cựu quân nhân từng tham gia chiến dịch tại Afganistan, Sarah đã cầm cự được cho đến lúc chồng mình tới cứu nguy. Giây phút gay cấn nhất chắc hẳn là phân cảnh cây cầu trong công viên phía trên tòa tháp bị gãy, 2 vợ chồng đã bắt tạm một miếng gỗ làm thành cây cầu để người vợ có thể băng qua cứu con trai. Thế nhưng thật không may, trong lúc cõng Henry quay về thì cây cầu được làm từ tấm gỗ mỏng manh đã không còn thăng bằng. Tất cả chỉ nhờ vào sự bình tĩnh và dũng cảm của Sarah cùng với sức khỏe và ý chí kiên cường của Will mà 2 mẹ con đã được an toàn. Màn phối hợp ăn ý của Sarah và Will đã được đền đáp xứng đáng khi cả hai mẹ con sau đó đã được bảo toàn tính mạng. 

Hồi tưởng về những thước phim đầy cam go này, nữ diễn viên Neve Campell đã đưa ra những nhận định: “Chúng tôi phải tìm cách để khán giả cảm nhận được rằng cặp đôi này đang thực sự nỗ lực trong tình cảnh gần như là tuyệt vọng để tìm lại nhau và cứu lấy mạng sống cho những thành viên trong gia đình, nếu không, người xem sẽ chẳng còn hứng thú với bộ phim này nữa. Sarah là một người mẹ tuyệt vời. Cô ấy cũng là một chiến binh cực kỳ mạnh mẽ. Sarah và Will đã có một cuộc sống hạnh phúc, cô ấy đã ở bên cạnh chồng mình trong những giờ phút tồi tệ nhất của cuộc đời anh ấy.  Kể từ lúc đó trở đi, họ đã thực sự không thể sống thiếu nhau.”

(PV)

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top