Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Á Quân World Cup 2018 Croatia bất ngờ được tiết lộ là một trong ba địa điểm quay chính của "Mamma Mia! Yêu lần nữa"

Thứ Ba 17/07/2018 | 10:10 GMT+7

VH- Mười năm sau dấu mốc Mamma Mia! ra rạp và thu về hơn 600 triệu đô từ các phòng vé trên khắp thế giới, giờ đây khán giả sẽ được mời quay trở lại hòn đảo Kalokairi huyền diệu tại Hy Lạp để đắm chìm trong những ca khúc bất hủ của nhóm nhạc huyền thoại ABBA được vang lên theo một phong cách hoàn toàn mới mẻ với Mamma Mia! Yêu lần Nữa(Tựa gốc: Mamma Mia! Here We Go Again).

“Thai nghén” tác phẩm gần một thập kỷ, không ngạc nhiên khi ê-kíp làm phim đã rất chú tâm đến từng chi tiết để có thể một lần nữa đưa những thước phim rộn ràng nhất trên màn ảnh rộng quay trở lại. Người xem sẽ không khỏi choáng ngợp trước phim trường rộng lớn cùng phục trang của thập niên 70 đầy ấn tượng và phần âm nhạc đầy xao động của nhóm nhạc huyền thoại ABBA.

1.    Đia điểm quay phim được luân chuyển từ Xứ sở sương mù cho đến Hy Lạp cổ kính và vùng đất Croatia đầy nắng gió

Đại bản doanh của quá trình sản xuất Mamma Mia! Yêu lần nữa đã được đặt tại Shepperton Studios, và một loạt sân khấu ở đây đã được tận dụng để dàn dựng các bối cảnh cần thiết cho bộ phim. Quán rượu mang phong cách Hy Lạp – nơi Donna lúc trẻ từng biểu diễn ca khúc Andante, Andante đã được dàn dựng tại Sân khấu C. Đây cũng là nơi mà nhóm Dynamos lúc trẻ đã trình diễn Mamma Mia trước sự sửng sốt của đám đông người dân địa phương.

Sân khấu D là nơi thực hiện các cảnh quay diễn ra tại phòng của nhóm Dynamos ở khu ký túc xá của Oxford College cũng như buổi lễ rửa tội cho Sophie vào năm 1979. Quán café Parisian Café Bonaparte sôi động nhộn nhịp đã được dựng lên tại Sân khấu W. Sân khấu H được trưng dụng để dàn dựng bối cảnh có quy mô lớn nhất của phim: Khách sạn Bella Donna. Chính tại khách sạn này, Sophie đã đoàn tụ với Sky, với 3 ông bố và cả Ruby – người bà nhiều năm không gặp của mình.

Sau 2 tuần quay phim tại Anh, toàn bộ đoàn làm phim đã bay tới Croatia để thực hiện những cảnh quay diễn ra tại đảo Kalokairi và Hy Lạp. Thật may mắn khi nhóm sản xuất đã tìm được Vis – hòn đảo nằm ở vị trí xa xôi hẻo lánh nhất của Croatia, với những làn nước trong veo, bãi biển nên thơ và cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ. Tổng cộng, đoàn làm phim đã dành tận 5 tuần để dàn dựng các cảnh quay ngoài trời tại đây. 

2.    Phục trang của thập niên 70s gây sốt một thời nay đã trở lại

Thập niên 70 có một sự đa dạng về phong cách thời trang, và kiểu dáng của các bộ đồ trông rất đẹp mắt. Bởi vậy việc Mamma Mia! Yêu lần nữa  phần tiền truyện đã trở thành chìa khoá thúc đẩy sự sáng tạo và tìm tòi của Michele Clapton. Nhà thiết kế phục trang nổi tiếng từng 4 lần giành giải Primetime Emmy chia sẻ: Tôi rất thích chu kỳ vận động của thời trang, và điều thú vị là những xu hướng thịnh hành ở giai đoạn những năm 70 hiện cũng đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, tuy rằng cũng đã có những cải tiến và đột phá. Các đường nét, hoạ tiết hay phụ kiện có thể được chế tác thủ công, vải vóc cũng có nhiều màu sắc hơn và kiểu dáng thời thượng hơn.”

Với màn trình diễn tiếp theo của nhóm Dynamos – ca khúc Mamma Mia! tại quán rượu ở Hy Lạp, nhà thiết kế của phim đã cho các cô gái mặc quần jeans với áo denim và đi bốt theo kiểu dáng của thời kỳ đầu những năm 70.  

3.    Những bản nhạc bất hủ của ABBA được tái hiện đầy mới lạ

Những ca khúc của Mamma Mia! Yêu lần nữa đã được thu âm trước tại phòng thu Air Studios ở London. Thật may mắn đối với đoàn làm phim khi sự nhiệt tình cùng với những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của hai cựu thành viên của nhóm nhạc ABBA huyền thoại là Benny Anderson và Björn Ulvaeus đã giúp cho tất cả các diễn viên luôn ở tâm thế sẵn sàng. Đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của phim bình luận: “Benny và Björn thực sự tuyệt vời. Khi đọc bản thảo kịch bản lần đầu tiên, họ đã đưa ra góp ý với chúng tôi, và dĩ nhiên đó là những góp ý hoàn toàn chính xác. Họ đã lắng nghe chúng tôi một cách đầy tôn trọng, và đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên thực hiện dự án này.”

Nữ danh ca gạo cội Cher đã nói về lý do khiến bà cho rằng không có bất cứ giới hạn nào về không gian và thời gian trong âm nhạc của ABBA: “Trước đây khi tôi nghe những ca khúc của nhóm ABBA, mặc dù rất thích những giai điệu đó nhưng tôi chẳng bao giờ tìm hiểu về phần ca từ. Tôi chẳng hề biết nội dung của Fernando cho tới tận khi được thể hiện ca khúc đó và nhận ra nó giàu cảm xúc như thế nào. ABBA biết cách dùng bài hát để kể các câu chuyện.”

Soundtrack của phim bao gồm những ca khúc nổi tiếng của ABBA được hoà âm phối khí theo một phong cách khác. Davies chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi khán giả có được cơ hội để thưởng thức các ca khúc kinh điển của ABBA theo một cách hoàn toàn mới. Và chắc chắn họ sẽ không thể không yêu thích những ca khúc này. Từ những bài hát gắn liền với tên tuổi của nhóm như Waterloo và Dancing Queen cho tới những bài hát cực kỳ lãng mạn và ngọt ngào như When I Kissed the Teacher, I’ve Been Waiting for You hay My Love My Life, tất cả đều cực kỳ hấp dẫn.”

Donna lúc trẻ cũng đã hát chung với các chàng trai giữ một vị trí quan trọng trong cuộc đời của cô. Khi Donna gặp Harry ở Paris, họ đã có những phút giây rất vui vẻ và cùng nhau hoà giọng trong ca khúc Waterloo – một bài hát được xếp vào hàng kinh điển của ABBA. Andante, Andante đã được vang lên khi Donna gặp Sam, đó là những phút giây cực kỳ lãng mạn, họ đã phải lòng nhau ngay lập tức.

Phim khởi chiếu từ ngày 20/7.

(K.Minh)

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top