Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Làm phim “Thành phố ngủ gật”: “Tôi phải đuổi theo các nhân vật”

Thứ Năm 21/06/2018 | 16:01 GMT+7

VH- Đạo diễn của những dự án phim Việt khá đình đám - Cha cõng con 587 mới đây đã tiếp tục hoàn thành phần ghi hình cho bộ phim điện ảnh mới mang tên Thành phố ngủ gật (Drowsy City). Dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 2. 2019 với thời lượng 85 phút, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, trong Thành phố ngủ gật, anh không sử dụng một phương pháp hay cách thức cụ thể nào để xây dựng tính cách cho mỗi nhân vật.

Đạo diễn Lương Đình Dũng làm việc với diễn viên trong phim

Bộ phim điện ảnh Thành phố ngủ gật (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành phần ghi hình trong tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua. Chuyện phim Thành phố ngủ gật xoay quanh nhân vật Long, một người làm nghề tự do với sở thích khá đặc biệt là... tắm mưa. Long sống trong một khu nhà cũ gần như bỏ hoang với nhiều mảng tranh vẽ dở. Cuộc sống của nhân vật cứ thế lặp đi lặp lại, cho đến khi một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu ngõ, mọi thứ bỗng xáo trộn và trở nên phức tạp vì những nhân vật mới đến. Cuộc đời các nhân vật từ từ thay đổi và bị đẩy tới đỉnh điểm, dẫn đến một kết thúc mà chính bản thân đạo diễn cũng cảm thấy bất ngờ.

“Ở bộ phim này, tôi buộc phải tuân theo một cái kết được phát triển tự nhiên và chân thực nhất…”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Anh cho biết thêm, trong Thành phố ngủ gật , đạo diễn không sử dụng một phương pháp hay cách thức cụ thể nào để xây dựng tính cách cho mỗi nhân vật. Thay vào đó, nhân vật được để tự do thay đổi tâm sinh lý trong chính câu chuyện của anh ta mà chính bản thân đạo diễn cũng không thể kiểm soát mọi diễn biến, hành động. “Tôi phải “đuổi theo” các nhân vật trong cả bộ phim. Đặc biệt trong 85 phút phim, tôi chỉ sử dụng duy nhất một cảnh quay có động tác máy…”, theo đạo diễn Lương Đình Dũng.

Ê kíp làm phim của Thành phố ngủ gật có sự tham gia của DOP (Director of Photography, Giám đốc hình ảnh) quay phim người Thái làm việc cùng với DOP người Việt. Những hình ảnh phim xuyên suốt trong tác phẩm điện ảnh này với sự đa dạng, nhiều sắc màu được hi vọng sẽ tăng thêm sự hấp dẫn, lôi cuốn của câu chuyện. Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng mong muốn khán giả có thể cảm nhận được sự thú vị của Thành phố ngủ gật theo dòng chảy của từng hình ảnh xen lẫn câu chuyện phim.

Một điểm quan trọng và thú vị trong phim chính là những cảnh mưa. Thành phố ngủ gật sử dụng nhiều cảnh quay mưa, điều này không dễ dàng đối với một bối cảnh ngoài trời rất rộng. Do vậy, êkip sản xuất đã phải bám sát lịch trình thời tiết để có thể tận dụng được mưa thật cho các cảnh quay này.

Phim “Thành phố ngủ gật” đang thực hiện một số cảnh quay

Bộ phim được quay liên tục trong một thời gian khá dài tại một khu nhà đang thi công. Điều này cũng là yếu tố tạo nên nhiều khó khăn, vất vả bởi quá trình quay đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ, trong khi các khu vực xung quanh liên tục thi công. “Một số lượng không nhỏ những cảnh quay diễn ra trong bối cảnh của một căn phòng chỉ hơn 20 mét vuông, trong khi các thành phần chính của êkip làm phim cần có mặt trên hiện trường cũng lên đến 20 người. Môi trường quay phim thiếu ánh sáng, trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao đã khiến cho nhiều thành viên đoàn làm phim vô cùng căng thẳng, có người phải nghỉ do suy nhược cơ thể...”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Giám đốc sản xuất phim Thành phố ngủ gật Nguyễn Thị Hường cũng cho biết: “Dù được tạo điều kiện nhưng bối cảnh chỉ cho phép quay trong một thời gian nhất định vì khu nhà đang phải thi công, cho nên chúng tôi phải gấp rút chạy đua với thời gian. Cả êkip thường làm việc trung bình từ 16 - 18 tiếng/ ngày, thậm chí có những ngày chúng tôi làm việc từ 10h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Mặc dù êkip gồm những thành viên nhiều kinh nghiệm tham gia nhưng chúng tôi chưa bao giờ phải chạy một lịch sản xuất căng thẳng như vậy…”.

Trong bộ phim này, đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn theo ý thích lựa chọn phần nhiều diễn viên không chuyên để tham gia. Các diễn viên được chọn vào phim vì vậy đều có những sắc thái và diễn xuất rất đặc biệt. Có lẽ đây cũng là phong cách riêng của Lương Đình Dũng, khi những nhân tố mới luôn mang đến nguồn cảm hứng tràn đầy, với những “mảng miếng” tự nhiên của chính họ để đưa vào từng đất diễn trong phim.

Sau Cha cõng con trong trẻo nhân văn đã khẳng định thành công với nhiều giải thưởng tại các LHP lớn, một dự án phim hành động 587 hứa hẹn bất ngờ, 85 phút phim trong Thành phố ngủ gật với những thông tin đầu tiên được công bố cũng bước đầu khơi gợi sự tò mò, trông đợi đối với đông đảo công chúng yêu điện ảnh.

 ​Tôi để nhân vật tự do thay đổi tâm sinh lý trong chính câu chuyện của anh ta, thậm chí chính bản thân tôi cũng không thể kiểm soát nổi mọi diễn biến, hành động. Tôi phải “đuổi theo” các nhân vật trong cả bộ phim. Đặc biệt trong 85 phút phim, tôi chỉ sử dụng duy nhất một cảnh quay có động tác máy…

(Đạo diễn LƯƠNG ĐÌNH DŨNG)

BẢO ANH

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top