Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Trình chiếu seri phim sitcom Sến 365 plus: Hài hước mái nhà “chồng già, vợ trẻ”

Chủ Nhật 10/06/2018 | 07:30 GMT+7

Chính thức phát sóng vào 20h 40 kể từ ngày 11.6 (thứ 2,3,4 hằng tuần), seri phim sitcom Sến 365 plus dài 156 tập do Công ty Cổ phần truyền thông nghe nhìn Hà Nội thực hiện là những tiểu phẩm hài hước, phản ánh sinh động những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một gia đình “chồng già, vợ trẻ”. Nhằm mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn sảng khoái , khung giờ phát sóng Sến 365 plus cũng là khung giờ giải trí mới của Đài THHN nhằm nâng cao chất lượng chương trình và thu hút người xem.

Với 156 tập phim, mỗi tập có thời lượng chỉ 6 phút nhưng nội dung hàm chứa nhiều tình tiết hài hước và sinh động về cuộc sống gia đình. Theo ê kip thực hiện chương trình, với 156 số phát sóng,  phim  sẽ xoay quanh chuyện vợ chồng, con cái trong gia đình;  mối quan hệ với làng xóm;  mối quan hệ với cơ quan chồng, vợ; những câu chuyện họ hàng; chuyện trường học…
Bộ phim do đạo diễn Quang Hưng dàn dựng, nội dung về cuộc sống và những mối quan hệ của các thành viên trong gia đình nhà anh chị Sến. Gia đình này vừa là công chức bình thường, vừa có những điểm đặc biệt. Đó là anh chồng già, cô vợ trẻ (là vợ hai của anh Sến) với hai “dòng” con là con trai (con riêng của anh Sến với người vợ trước) và cô con gái nhỏ (con chung của anh chị Sến). Họ vừa có nhiều điểm riêng biệt về tính cách, hoàn cảnh, vừa có nét khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.
Từ câu chuyện của gia đình nhỏ đặc biệt này mà nhiều mặt của xã hội Việt Nam hiện lên rõ nét. Để duy trì, phát triển cuộc sống và vun đắp cho hạnh phúc gia đình, 4 con người này phải đối mặt với rất nhiều chuyện bi hài. Từ mối quan hệ trong nội bộ gia đình, đến gia tộc, họ hàng, hàng xóm láng giềng, các đồng nghiệp ở công sở, hay mối quan hệ với nhà trường, ngoài xã hội đều… “có chuyện”. Bên cạnh những tình huống hài hước thường nhật còn có vô khối những vấn đề nghiêm trọng, căng thẳng mà không phải ai cũng có thể giải quyết tốt. Nhưng dù thế nào thì gia đình Sến cũng tìm ra được hướng đi của mình, luôn bất ngờ, đặc biệt và hài hước.
Nội dung phim tập trung khai thác vào tâm lý, tính cách, những chuyện gần gũi với lứa tuổi thanh thiếu niên, mà ở đây là cậu bé 17 tuổi Duy Minh và cô bé Hồng Anh – 10 tuổi. Đó là đối tượng đầu tiên và quan trọng nhất mà bộ phim muốn hướng tới, đồng thời cũng là tầng lớp khán giả chính hưởng thụ bộ phim này. Để duy trì và phát triển gia đình, anh chị Sến phải không ngừng vất vả lao động, đôi khi mâu thuẫn sâu sắc với nhau cũng chỉ vì các con.
Theo đơn vị sản xuất phim, vì là một đề tài mang tính gia đình và có sự va chạm với môi trường sống xung quanh nên đối tượng khán giả mà bọ phim nhắm tới cũng hết sức đa dạng, tuy nhiên, đối tượng  được chú trọng là giới trẻ. Phim còn có sự tương tác với khán giả sau mỗi tình huống, tạo cơ hội để họ có thể tham gia vào chuyện phim nhờ những câu hỏi của nhân vật, cái kết mở và hình thức trao thưởng cho câu trả lời hay nhất. Mỗi tập phim là một tình huống, một câu chuyện ngắn hài hước chứa đựng thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngoài gây cười còn có tính thời sự nóng hổi. Khán giả cũng sẽ thấy được một phần của mình trong phim, vừa giải trí,  vừa chiêm nghiệm những bài học cho bản thân, tỏ rõ quan điểm cá nhân trước những  tình huống này.
Chia sẻ về bộ phim, NSƯT Đức Khuê (đảm nhận vai anh Sến) cho biết, vai diễn là một người chồng đã lớn tuổi, trong khi vợ thì trẻ và có 2 đứa con nên trong gia đình nhiều khi xảy ra những mâu thuẫn. Do không có sự thông cảm, chia sẻ nên đã xảy ra những tình huống éo le và để có giải pháp ổn thoả là cả một vấn đề . NSƯT Đức Khuê cũng cho biết, khi biên kịch, đạo diễn mời anh vào vai, nhân vật anh Sến, dù đúng tầm tuổi của U50 của anh nhưng lại là chồng của cô vợ còn rất trẻ nên khi quay những tập đầu tiên, anh “chồng già”  cũng cảm thấy hơi gượng gạo.
“Khi cùng làm với đạo diễn Quang Hưng và ê kip thực hiện bộ phim, tôi thấy khá thú vị bởi chương trình là sẽ đưa tới khán giả những tình huống trớ trêu và có một cái kết mở mang tính tương tác “, NSƯT Đức Khuê nói.
“Hot girl” Linh Miu, người đảm nhận vai diễn “vợ trẻ” tâm sự,  đây là bộ phim dài tập có nhiều ý tưởng, phản ánh nhiều góc độ của cuộc sống. Thông điệp của bộ phim mong muốn gửi đến khán giả là dù cuộc sống có nhiều cung bậc cảm xúc, vui buồn, giận hờn nhưng tất cả hãy  cùng nhau giải quyết để mọi chuyện được kết thúc êm đẹp.
Cùng hai diễn viên chính NSƯT Đức Khuê, Linh Miu, Sến 365 Plus còn có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ trung như  Hà My, Huỳnh Tuấn Anh…  

Hoàng Ngân

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top