Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Trao quyền cho nhà làm phim nữ

Thứ Tư 20/10/2021 | 11:19 GMT+7

VHO- Nhằm trao quyền cho những nhà làm phim nữ mới bước chân vào sự nghiệp điện ảnh, UNESCO, Đại sứ quán Canada và Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến In her voice, với sự đồng hành của Hanoi Grapevine và Không gian Văn hóa và Sáng tạo Ơ Kìa Hà Nội.

Trước thực trạng các nhà làm phim nữ còn gặp nhiều rào cản và tiếng nói chưa thực sự được lắng nghe, sự kiện In her voice mong muốn hiểu được nhu cầu và nguyện vọng riêng của họ, tạo ra mạng lưới kết nối và kiến tạo những cơ hội mới cho họ.

Đại diện các nhà làm phim, chuyên gia điện ảnh trong nước đã mang đến sự kiện những trải nghiệm và câu chuyện thực tế từ Việt Nam. Góc nhìn quốc tế được chia sẻ từ thành viên nhóm chuyên gia của Công ước UNESCO 2005 - bà Yoonhyung Jeon từ Hàn Quốc, đạo diễn/nhà sản xuất Anne Koizumi từ Canada và đạo diễn, biên kịch Petra Volpe từ Thụy Sỹ. Những thông tin mang tính ứng dụng cao và thảo luận chuyên sâu của các diễn giả đã đưa ra giải pháp cho những thách thức và mở ra cơ hội cho những nhà làm phim nữ trong ngành điện ảnh tại Việt Nam và trên thế giới. Hội thảo cũng giới thiệu các quỹ điện ảnh, liên hoan phim, giải thưởng và học bổng tới công chúng tham dự và dành thời gian để khán giả hỏi đáp, giao lưu với các diễn giả.

Ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu vai trò quan trọng, bản lĩnh tuyệt vời và niềm đam mê kiên cường của các nhà làm phim nữ, dù họ phải đối mặt với nhiều thách thức trong sự nghiệp. Mong rằng việc lắng nghe và chia sẻ những cơ hội phát triển sự nghiệp điện ảnh trong hội thảo này sẽ là lời động viên, khích lệ cho họ. Hãy cùng mong chờ và đón chào thêm nhiều sản phẩm điện ảnh xuất sắc từ những nhà làm phim nữ tràn đầy cảm hứng cũng như những giải thưởng tuyệt vời dành cho họ".  

"Quan hệ song phương Canada- Việt Nam đang phát triển bền vững và một yếu tố quan trọng của mối quan hệ này là giao lưu nhân dân. Thông qua việc chia sẻ tác phẩm của các nghệ sĩ, chúng ta có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhau. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam hân hạnh khi có nhà làm phim tài năng người Canada, Anne Koizumi, chia sẻ trực tuyến về hành trình đi đến thành công của cô trong khuôn khổ sự kiện In her voice. Một hoạt động bên lề cũng giới thiệu một bộ phim của cô: In the Shadow of the Pines (Dưới bóng những cây thông), vốn đã giành giải phim hoạt hình ngắn hay nhất tại LHP quốc tế San Francisco, sau đó hội đủ điều kiện để tranh giải Oscars lần thứ 94", bà Deborah Paul, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam nhấn mạnh: "Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam vui mừng được đóng góp một phần vào Hội thảo trực tuyến này, với sự tham gia của nhà làm phim nổi tiếng người Thụy Sỹ Petra Volpe. Bộ phim "The Divine Order" (Mệnh lệnh thiêng liêng) của cô, vốn có thể được xem trong Hội thảo trực tuyến này là một ví dụ xuất sắc về việc làm phim tập trung đến giới tính và các vấn đề nhạy cảm. Hơn nữa, hành trình của cô mang đến cái nhìn sâu sắc về những thách thức và đam mê cần có để thành công với tư cách là một phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh phim ảnh. Việt Nam là một thành viên nhiệt tình và tài năng tại hạng mục Open Doors của LHP thường niên Locarno trong giai đoạn 2019-2021. Tôi thực sự hi vọng những cuộc trao đổi hiệu quả như vậy trong lĩnh vực làm phim sẽ được tiếp tục".

In her voice được tổ chức trong khuôn khổ Dự án "E-MOTIONS: Thúc đẩy Kết nối và Thiết kế Môi trường sáng tạo cho các nhà làm phim" do UNESCO và các đối tác thực hiện với sự hỗ trợ từ Quỹ Tín thác Nhật Bản, nhằm nâng cao năng lực và trao quyền cho các nhà làm phim, cũng như tổ chức những hoạt động gắn kết các nhà làm phim trong nước với các quốc gia khu vực.

BẢO NGÂN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top