Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối”

VH- Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 vừa diễn ra ở Los Angeles, nam diễn viên gạo cội Gary Oldman trong vai cựu thủ tướng lỗi lạc của nước Anh là Winston Churchill đã nhanh chóng ẵm về cho mình giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc trong phim chính kịch”.

Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối” - Anh 1

Vốn là một lễ trao giải uy tín và có bề dày lịch sử trong việc "dự đoán" các tên tuổi tại giải Oscar, fan hâm mộ càng có thêm cơ sở để hy vọng vào một tượng vàng danh giá sắp tới nữa cho Gary Oldman hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại kỳ Oscar 2018.

Giờ đen tối lấy bối cảnh khi nước Anh đang lâm vào tình trạng kiệt quệ. Thế chiến I đã để lại những hậu quả tồi tệ đối với nền kinh tế và cả nguồn nhân lực. Sau gần 2 thập kỷ, ngành công nghiệp và cả lực lượng quân sự đã từng là niềm tự hào của người dân Anh quốc vẫn chưa thể vực dậy. Chưa giải quyết được vấn đề này, cả nước lại phải thắt lưng buộc bụng khi Thế chiến II tiếp tục nổ ra. Phim tái hiện lại bối cảnh nơi Hạ nghị viện và Phòng nội các chiến tranh London, nơi mà vị Thủ tướng Winston Churchill đưa ra những quyết định mang tính lịch sử, liên quan đến tính mạng của hàng trăm nghìn binh lính nước nhà. Sau khi Joe Wright nhận lời đảm nhận cương vị đạo diễn của Giờ đen tối, ông đã bàn bạc chặt chẽ với biên kịch McCarten để hoàn thiện kịch bản cho bộ phim sử thi hào hùng này.

Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối” - Anh 2

Đạo diễn của phim nhận xét: “Tôi nghĩ đây là một bộ phim dành tặng cho cả thế giới chứ không chỉ riêng người dân Anh. Đã từng có rất nhiều tác phẩm điện ảnh làm về những nhà lãnh đạo tài ba, nhưng  Giờ đen tối là câu chuyện về sự khủng hoảng niềm tin. Điều hấp dẫn nhất ở bộ phim này chính là bạn sẽ được chứng kiến cách mà một chính trị gia huyền thoại đã vượt qua những khó khăn mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt như thế nào.”

Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối” - Anh 3

Được khởi chiếu tại Liên hoan phim Telluride vào ngày 03.09, từ đó đến nay bộ phim đã nhận được “cơn mưa” lời tán dương từ các nhà phê bình.  Nói về vai diễn Thủ tướng Churchill, tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Giờ đen tối, người đã từng giành giải thưởng BAFTA Anthony McCarten chia sẻ: “Lời nói có thể, và đã từng làm thay đổi thế giới. Đó chính xác là những gì xảy ra với Winston Churchill vào năm 1940Tuy phải chịu rất nhiều áp lực từ nhiều phía, nhưng chỉ trong vòng vài ngày sau khi nhậm chức, ông ấy đã thống nhất được các Đảng và giành được sự ủng hộ tuyệt đối của người dân Anh trong cuộc chiến chống lại Đức quốc xã.” 

Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối” - Anh 4

Ngôi sao chính của Giờ đen tối là Gary Oldman một cái tên đã quen thuộc từ lâu với người yêu điện ảnh. Trong sự nghiệp 30 năm của mình, ông đã “bỏ túi” rất nhiều vai diễn xuất sắc. Nổi bật trong số đó là vai diễn Stansfield trong tác phẩm để đời của đạo diễn Luc Besson, Leon: The Professional. Tương đồng với người đồng nghiệp Leonardo Dicaprio, Oldman khá “vô duyên” với giải thưởng Oscar trứ danh khi mãi tới năm 2012 ông mới nhận được đề cử Oscar đầu tiên của mình cho diễn xuất trong Tinker Tailor Soldier Spy. Tuy nhiên, trong một năm tương đối “nhẹ nhàng” ở hạng mục nam chính, vai Churchill của Oldman hứa hẹn đem đến cho người diễn viên 59 tuổi một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất. Gary Oldman đã nhập vai  xuất sắc  nhân vật Thủ tướng tài năng Winston Churchill. Với diễn xuất xuất thần của Oldman, hình ảnh Thủ tướng Churchill hiện lên rõ nét qua từng tâm thế, cử chỉ.

Gary Oldman chiến thắng “Quả cầu Vàng”  với “Giờ đen tối” - Anh 5

            Nói về vai diễn tâm tắc này, diễn viên gạo cội Oldman chia sẻ: “Tôi luôn luôn ngưỡng mộ Churchill vì ông ấy thực sự là chính trị gia vĩ đại nhất của nước Anh. Trong thực tế, cách đây một vài năm tôi đã nhận được lời đề xuất để thủ vai Churchill, nhưng tôi đã từ chối. Đó không phải là vai diễn mà tôi muốn đảm nhận. Nhưng giờ đây, tôi đã nhận lời khi biết được những thành viên của đoàn làm phim tham gia thực hiện phim.

            Khán giả VN sẽ được thưởng thức vai diễn xuất sắc của Oldman  trong Giờ đen tối từ ngày 19.1 tại các rạp trên toàn quốc.

(P.V)

 

 

Ý kiến bạn đọc