Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Điểm mặt dàn diễn viên đình đám phim " Mật vụ giải cứu"

Thứ Sáu 23/11/2018 | 15:42 GMT+7

VHO- Bô phim bom tấn hành động Hunter Killer (tựa Việt: Mật vụ giải cứu) đang được khán giả ngóng chờ đợi bởi sự đầu tư hoành tráng từ kịch bản cho đến dàn diễn viên tài năng. Đặc biệt, màn “song kiếm hợp bích” giữa chủ nhân giải thưởng Oscar 2018 - Gary Oldman và ngôi sao phim hành động Gerard Butler trong vai các anh hùng giải cứu thế giới hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim hấp dẫn và nghẹt thở” nhất.

Trước khi Mật vụ giải cứu chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 30.11.2018 tới đây, hãy cùng điểm qua dàn diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” cho dự án đầy tham vọng này.

Gerard Butler

Sự góp mặt của tài tử Gerard Butler trong Mật vụ giải cứu chính là bảo chứng cho cái duyên của anh đối với thể loại phim hành động mang chủ đề giải cứu nguyên thủ thế giới. Bản thân Gerard Butler có thể hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau, từ phim tình cảm lãng mạn (P.S I Love You), sử thi (300), kinh dị (Dracula 2000),…nhưng anh hùng giải cứu thế giới mới chính là vai diễn đưa tên tuổi của anh phủ sóng rộng rãi đến nhiều khán giả hơn. Các bộ hành động mà Gerard Butler tham gia gần đây như Olympus Has Fallen (Nhà Trắng Thất Thủ - 2013), London Has Fallen (London Thất Thủ - 2016), Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu – 2017) hay mới đây nhất là Mật vụ giải cứu đều đạt doanh thu cao và thu hút khán giả nhờ phần hành động mãn nhãn, kỹ xảo đỉnh cao, và đặc biệt là thần thái sắc lạnh cực “ngầu” của nam tài tử sinh năm 1969.

Nam tài tử cho biết, bộ phim đã lôi cuốn anh ngay từ khi mới đọc kịch bản - vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Firing Point của hai tác giả George và Wallace và Don Keith và anh rất hào hứng với vai diễn ấn tượng này. Trong phim, Gerard Butler vào vai thuyền trưởng Joe Glass quả cảm dẫn đầu một hạm đội tàu ngầm Hoa Kỳ đối đầu trực tiếp với kẻ thù, tất cả đều diễn ra dưới đáy biển sâu. Bộ phim khắc họa đậm nét tình huống ngàn cân treo sợi tóc dành cho thuyền trưởng Joe Glass và đồng đội mà ở đó một sai sót có thể đánh đổi bằng tính mạng của tất cả mọi người.

Gary Oldman

Một trong những nhân tố thu hút sự quan tâm cho Mật vụ giải cứu chính là Gary Oldman – “cây đại thụ” của nền điện ảnh Anh Quốc. Trải qua gần bốn thập kỉ, nam diễn viên gạo cội trở thành bậc tiền bối, thần tượng của nhiều thế hệ ngôi sao nổi tiếng như Daniel Day-Lewis, Tom Hardy, Brad Pitt,… Hàng triệu khán giả vẫn luôn ấn tượng các vai diễn đáng nhớ của Gary Oldman trong phim: Leon: The Professional (1994), Air Force One (1997),4 phim Harry Potter, đặc biệt là vai cảnh sát trưởng James Gordon trong bộ ba phim The Dark Knight của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan. Gần đây nhất, với màn hóa thân xuất thần Thủ tướng Churchill trong phim Darkest Hour (2017), Gary Oldman đã vinh dự được trao giải Oscar cho hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc”, đây cũng chính là sự đền đáp xứng đáng cho sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp điện ảnh của ông.

Tiếp tục bén duyên với thể loại phim liên quan đến nhân vật tổng thống, Gary Oldman trở lại với Mật vụ giải cứu trong vai tham mưu trưởng Charles Donnagen. Nếu như thuyền trường Joe Glass (do Gerard Butler thủ vai) phải đối đầu với quân địch trực tiếp dưới đáy biển sâu thì tham mưu trưởng Charles Donnegan phải dùng cái đầu lạnh của mình để đưa ra những quyết định tối ưu nhất cho lực lượng quân đội trên đất liền. Điều đó đòi hỏi hai vị lãnh đạo phải tin tưởng và kết hợp chặt chẽ với nhau để không dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba nổ ra.

Common

Sát cánh bên Tham mưu trưởng Charles Donnegan chính là Đô đốc John Fisk do rapper Common thủ vai. Sau khi hoàn tất vai diễn trong The Hate U Give (2018) và góp giọng cho bộ phim hoạt hình Smallfoot (Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu – 2018), chủ nhân của các giải thưởng Oscar, Quả Cầu Vàng, Emmy và Grammy đã được “chọn mặt gửi vàng” cho bộ phim bom tấn hành động Mật vụ giải cứu. Ngoại hình vạm vỡ, giọng nói tuy trầm ấm nhưng đầy quả quyết chính là tạo hình trong phim của Common mà sẽ khiến không ít cô gái sẽ phải gục ngã. Bên cạnh đó, khán giả sẽ thấy được tầm quan trọng của vị Đô đốc John Fisk – người gánh vác trong trách giám sát toàn bộ các hoạt động của lực lượng Hải quân phải đưa ra những quyết định táo bạo như thế nào để xoay sở với những rối ren ập đến liên tục.

Linda Carrdellini                         

Nhân vật nữ duy nhất trong dàn lãnh đạo cấp cao (Jayne Norquist) được giao cho Linda Cardellini – nữ diễn viên được giới phê bình đánh gia cao qua series nổi tiếng của Netflix là Bloodline (2015-2017). Ngoài ra, Linda Carrdellini đã trở nên quen mặt với khán giả yêu phim ảnh qua bộ phim A Simple Favor (Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn – 2018) hay gần gũi hơn là vai cô vợ của Hawkeye trong Avengers: Age of Ultron (2015).Trong Mật vụ giải cứu, chuyên gia phân tích cập cao của An ninh quốc gia Jayne Norquist mà Linda thủ vai và Đô đốc John Fisk là những thành viên trẻ hiếm hoi dám nghĩ theo hướng cởi mở hơn, thậm chí là chống lại lệnh từ cấp trên. Tuy cùng hoạt động tại Lầu Năm Góc nhưng lại có sự đối lập nhau trong tư tưởng và định hướng chiến lược giữa các thành viên, họ sẽ giải quyết mâu thuẫn đó ra sao?

Michael Nyqvist

Trong Mật vụ giải cứu, thuyền trưởng Joe Class đã có màn chạm trán với thuyền trưởng người Nga Sergei Andropov. Thủ vai người đồng cấp của nhân vật mà Gerard Butler đám nhận là nam diễn viên gạo cội Micheal Nyqvist. Tên tuổi của ông gắn liền với vai phóng viên điều tra Michael Blomkvist trong bộ phim nổi tiếng Girl With The Dragon Tattoo (2009) phiên bản gốc đến từ Thụy Điển.Có thể nói, vai thuyền trưởng Nga do Michael Nyqvist hóa thân không đơn thuần chỉ là đối trọng “nặng ký” của Joe Glass, mà hơn thế ông còn là đại diện cho một đất nước, một vị anh hùng lẫm liệt đã cố gắng dẹp bỏ cái tôi, cùng hợp tác với chính kẻ thù của mình để giữ nền hòa bình cho đất nước. Qua đó, khán giả cảm nhận được tình bạn trân quý hiếm hoi giữa hai vị thuyền trưởng hai quốc gia. Rất đáng tiếc, sau khi hoàn tất vai diễn trong phim, nam diên viên đã qua đời ở độ tuổi 56 sau một khoảng thời gian dài vật lộn với căn bệnh ung thư phổi. Điều nay đã để lại nhiều niềm tiếc nuối cho khán giả đối với cố diễn viên tài năng này.

P.V

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top