Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đảo của dân ngụ cư đoạt giải thưởng lớn tại Giải thưởng điện ảnh Efebo d’Oro.

Chủ Nhật 11/11/2018 | 22:31 GMT+7

VHO-  Bộ phim của đạo diễn Hồng Ánh “Đảo của dân ngụ cư” vừa xuất sắc giành được Giải thưởng lớn tại Giải thưởng điện ảnh quốc tế Efebo d’Oro.

Gala và lễ trao giải Efebo d’Oro diễn ra vào tối 10.11 (theo giờ địa phương) tại TP. Palermo (Italia). Trong đó, bộ phim Việt Nam “Đảo của dân ngụ cư” đã được trao Giải phim xuất sắc dựa trên tác phẩm văn học (EFEBO D’ORO Miglior Film Tratto Da Un Libro).

Đạo diễn Hồng Ánh và cúp Giải thưởng

Khởi xướng vào năm 1987, Efebo d'Oro là giải thưởng điện ảnh quốc tế thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu điện ảnh và văn chương Italia, trao  giải thưởng cho các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm văn học.

Đây là bộ phim mà nữ Hồng Ánh tham gia với vai trò nhà sản xuất phim và thử sức với vai trò đạo diễn. Điều đặc biệt là bộ phim đầu tay của Hồng Ánh đã giành được Giải phim hay nhất, Hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng) và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) tại LHP quốc tế ASEAN - AIFFA 2017.

"Đảo của dân ngụ cư" sở hữu nhiều giải thưởng lớn ở trong và ngoài nước

Phim cũng giành Giải đặc biệt của BGK tại LHP quốc tế Á Âu - EURASIA 2017; Giải Câu chuyện sáng tạo nhất và Giải thưởng đặc biệt của BGK cho Nữ diễn viên triển vọng của châu Á (Ngọc Thanh Tâm) tại LHP châu Á Thái Bình Dương - APFF 2018.

 “Đảo của dân ngụ cư” cũng giành Giải quay phim chính xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Nhan Phúc Vinh) tại LHP Việt Nam 2017; giải Quay phim chính xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Nhan Phúc Vinh) tại Cánh diều 2017.

Cảnh trong phim

Efebo d'Oro là giải thưởng điện ảnh quốc tế thường niên uy tín. Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm tham dự mà giải thưởng còn được nhận được sự bảo hộ của Bộ Di sản và văn hóa Ý.

(P.V)

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top