Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Những lý do phải xem “Kẹp hạt dẻ” phiên bản điện ảnh

Thứ Hai 05/11/2018 | 13:55 GMT+7

VHO- Được xây dựng từ hình ảnh dân gian quen thuộc, tiểu thuyết “The Nutcracker and the Mouse King” (Kẹp hạt dẻ và vua Chuột) của tác giả E.T.A. Hoffmann được ra mắt vào năm 1861 đã giúp khơi gợi trí tưởng tượng của đông đảo độc giả trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những vở diễn sân khấu đã trở thành kinh điển. Trải qua hơn 100 năm, giờ đây  phiên bản điện ảnh Kẹp hạt dẻ đã  có mặt tại VN.

 Theo chân cô bé Clara (Mackenzie Foy thủ vai), khán giả sẽ chu du qua bốn vùng đất ma thuật diệu kỳ là các thế giới song song với nhau: Land of Snowflakes, the Land of Flowers, the Land of Sweets và The Fourth Realm để khám phá món quà bí ẩn do mẹ Clara để lại. Trên hành trình này, cô bé gặp gỡ chàng lính Kẹp hạt dẻ là Phillip (Jayden Fowora-Knight). Cùng nhau, họ chống lại Mẹ bánh gừng (Helen Mirren) để mang trả sự bình yên cho vùng đất cũng như tìm kiếm chiếc chìa khóa mở hộp quà bí ẩn từ mẹ Clara.  Là phiên bản chỉ lấy cảm hứng từ câu chuyện gốc của tác giả, hai đạo diễn Lasse Hallström và Joe Johnston đã cùng sáng tạo và bổ sung một số nhân vật để chuyến hành hình của nhân vật chính trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.  

 Toàn bộ vũ đạo của phim này sẽ được nghệ sĩ ballet da màu nổi tiếng - Misty Copeland trực tiếp dàn dựng. Misty Copeland chính là nghệ sĩ gốc Phi đầu tiên đảm nhận vị trí vũ công chính của Nhà hát Ballet Hoa Kỳ - một trong những nhà hát ballet lớn nhất trên thế giới  có tên trong danh sách “100 Nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới” do Tạp chí Time bình chọn vào năm 2015.

 Chia sẻ tại chương trình Good Morning America, nữ nghệ sĩ cho biết: “Một bộ phim Disney với vũ công ballet da màu, thế hệ con cái của chúng ta sẽ thấy chuyện này bình thường nhưng hiện tại thì không đâu. Ngày hôm nay các em có thể hò reo: “Ồ, đó là một vũ công da màu” nhưng ngày sau chỉ còn tiếng reo vang: “Đó là một nữ vũ công thôi.”

 Đạo diễn kỳ cựu Lasse Hallström (The Hundred-Foot Journey, A Dog’s Purpose) đã mời đượcnhạc sĩ James Howard tài danh  để mang lại sức sống đặc biệt cho phiên bản điện ảnh.James Howard đã phụ trách âm nhạc cho hơn 120 bộ phim, trong đó phải kể tới phim truyện từng nhận đề cử Oscar như: Defiance, Michael Clayton, The Village, My Best Friend’s Wedding… Ông cũng đã nhận đề cử Quả Cầu Vàng cho phần âm nhạc của siêu bom tấn King Kong của đạo diễn Peter Jackson hồi năm 2005. Năm 2009, ông còn cộng tác cùng nhạc sĩ Hans Zimmer trong siêu phẩmThe Dark Knight và mang về giải Grammy danh giá. 

Thiên An

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top