Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Vinh danh 36 giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Chủ Nhật 19/03/2023 | 10:09 GMT+7

VHO- Tối 18.3 tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ Bế mạc và Trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Tới dự buổi Lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Phát biểu tại lễ Bế mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết Đảng, Nhà nước sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt bằng các cơ chế, chính sách phù hợp, quan tâm đầu tư, khơi thông các nguồn lực xã hội, phát triển không gian văn hóa sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, đãi ngộ, tôn vinh tài năng và cống hiến. Đồng thời, tạo lập môi trường để những người làm văn hóa, nghệ thuật, truyền hình phát huy sức sáng tạo có những tác phẩm tầm cỡ, phản ánh được sâu sắc hiện thực đổi mới vĩ đại của đất nước theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và phát biểu chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ bế mạc

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin tưởng trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, với sự trưởng thành, vững vàng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ nghiệp vụ chuyên môn ngày càng chuyên nghiệp, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên làm truyền hình sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của truyền hình. Cùng với đó, các phóng viên, biên tập viên... luôn bám sát hơi thở của cuộc sống, tận dụng tối đa những chất liệu, công nghệ mới để có những sản phẩm với chất lượng cao, có tầm vóc, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả; hoàn thành sứ mệnh là tiếng nói của Đảng, của Nhà nước và nhân dân; phát huy sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp ngày càng hiệu quả vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền cảm hứng, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Ông Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 cho biết, tại kỳ liên hoan năm nay, 714 tác phẩm ở 11 thể loại từ 96 đơn vị dự thi đã bám sát dòng thời sự, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, với nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng. Trong đó, các thành viên Ban giám khảo đã làm việc khẩn trương trong những ngày qua để tìm ra những tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất, xứng đáng tôn vinh trong Lễ Bế mạc và Trao giải.

 Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam  Lê Ngọc Quang trao giải cho các tác phẩm đạt giải Vàng thể loại phim tài liệu

Sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, Liên hoan quy tụ số tác phẩm tranh giải cao kỷ lục với 714 tác phẩm ở 11 thể loại, được thể hiện đa dạng, phong phú trên nhiều nền tảng, phù hợp với xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số. Đây là minh chứng sống động cho thấy ngành truyền hình Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế toàn cầu nhưng vẫn giữ được cho mình nét độc đáo. Liên hoan năm nay đã vinh danh 36 tác phẩm đoạt giải vàng, 67 tác phẩm đoạt giải bạc, 139 giải khuyến khích và 2 giải vàng dành cho cá nhân.

Cụ thể, giải vàng vinh danh các thể loại gồm chương trình thiếu nhi, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu, chương trình truyền hình tiếng DTTS , đối thoại tọa đàm, chuyên đề khoa giáo, phim truyền hình, giải nam diễn viên - nữ diễn viên xuất sắc, giải vàng thể loại phim tài liệu và 14 tác phẩm thể loại phóng sự, phóng sự ngắn.

Giải vàng được trao cho tác phẩm của các đài Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu…. Trong đó, Hải Phòng và Vĩnh Long dẫn đầu với 9 giải.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và  Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng  trao giải Vàng cho hạng mục Phim truyện truyền hình và Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Ngoài ra, phim Mẹ Trùm (Hãng phim truyền hình TP.HCM) và Thương ngày nắng về (Trung tâm Phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam) là hai bộ phim truyền hình được trao giải Vàng.

Diễn viên Ngân Quỳnh của phim Mẹ Trùm nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc. Diễn viên Thanh Sơn của phim Đấu trí nhận giải Nam diễn viên xuất sắc.

Cũng tại buổi Lễ, 67 giải bạc được chia thành 3 nhóm lên nhận giải. Trong đó, 20 tác phẩm đạt giải bạc ở các thể loại đối thoại – tọa đàm, chuyên đề - khoa giáo, chương trình tiếng DTTS; 23 đại diện tác phẩm thuộc thể loại chương trình dành cho thiếu nhi, video trên nền tảng số, ca múa nhạc, sân khấu, phim truyện truyền hình và phim tài liệu; 24 đại diện có tác phẩm thuộc thể loại phóng sự và phóng sự ngắn. Ngoài ra, có 139 tác phẩm đã đạt giải khuyến khích trong Liên hoan lần này ở 11 thể loại.

Qua các giải được trao, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã khích lệ sự quyết tâm, góp phần tạo động lực và kết nối hợp tác cho những bước tiến mới của mỗi đài nói riêng và sự phát triển của ngành truyền hình nói chung. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 sẽ được tổ chức vào năm 2025.

NAM ANH; ảnh: VTV

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top