Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ra mắt bộ sưu tập Suối Nguồn trên đất Mỹ

Chủ Nhật 08/01/2023 | 15:01 GMT+7

VHO- Trong các thiết kế áo dài mới nhất ra mắt tại sự kiện Tinh hoa Áo dài Việt ở Mỹ đầu năm 2023, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khơi dậy vẻ đẹp lấy cảm hứng sáng tạo từ cảnh quan thiên nhiên của Vịnh Hạ Long- Di sản Thiên nhiên Thế giới theo phong cách cổ điển, đài trang, với sự trở lại của phong cách nghệ thuật mosaic trên các chất liệu lấy từ văn hóa truyền thống pha trộn Âu - Á.

Thiết kế áo dài mới nhất ra mắt tại sự kiện Tinh hoa Áo dài Việt ở Mỹ đầu năm 2023 của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

       Kết hợp với vẻ đẹp siêu thực của Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới mới cùng hình ảnh của hoa sen - Quốc hoa của Việt Nam, Đỗ Trịnh Hoài Nam mang đến những thiết kế áo dài hòa quyện tinh tế giữa truyền thống với hiện đại, giữa tinh hoa văn hóa phương Đông pha trộn với phương Tây theo cách rất riêng của mình.

Cảm hứng từ tiểu thuyết Suối Nguồn và vẻ đẹp Vịnh Hạ Long là chủ đề cho BST áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam

Cũng vẫn là những chất liệu hàng đầu cho dòng áo dài cao cấp là nhung và lụa nhung, sự đặc biệt, độc đáo của Đỗ Trịnh Hoài Nam thể hiện ở khả năng xử lý bề mặt chất liệu theo cách mà chưa ai từng có. Bề mặt vải lụa với những họa tiết gân lá tinh tế, hay bề mặt vải nhung được dệt tạo hình các mảnh ghép nhỏ theo phong cách mosaic trừu tượng, cổ điển tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho áo dài, cũng như đưa tới cảm giác co giãn, mềm rủ, buông tà hơn.

Cách xử lý chất liệu mới lạ tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho áo dài

Đặc biệt, với chất liệu nhung được xử lý bề mặt theo phong cách mosaic còn tạo nên hiệu ứng 3D với những ánh sáng đặc biệt, tạo hiệu ứng thị giác độc đáo, mới lạ như phủ lớp hào quang lộng lẫy cho tà áo dài.

Hiệu ứng thị giác đặc biệt trên chất liệu vải nhung

Hơn cả một loại hoa văn, những họa tiết hoa sen cách điệu được thiết kế độc quyền cùng logo 2 chữ D cách điệu hình mặt hổ lồng vào nhau được xem như một lớp trang điểm đặc biệt không thể tách rời của các mẫu áo dài, góp phần định hình thương hiệu thời trang cao cấp riêng của Đỗ Trịnh Hoài Nam.

 Đề cao tính sang trọng, hiện đại và ứng dụng cao của áo dài, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã xử lý tinh tế các đường cắt may theo công thức ly vuông độc quyền, tạo nên những kiểu dáng áo dài cách điệu mang hơi hướng đầm dạ hội vừa duyên dáng, thướt tha, vừa sang trọng, thời thượng.

Kiểu dáng áo dài cách điệu mang hơi hướng đầm dạ hội vừa duyên dáng, thướt tha, vừa sang trọng, thời thượng

Tôn vinh và quảng bá các nét đẹp văn hóa truyền thống Việt, những kỹ thuật thêu may, đính kết thủ công, dát vàng 9999, khảm nạm kim hoàn đá quý đến từ các làng nghề truyền thống lâu đời, nổi tiếng của Việt Nam cũng được Đỗ Trịnh Hoài Nam thể hiện tinh tế, cầu kỳ trên từng tà áo.

Cảm hứng thiết kế của BST Áo dài Suối Nguồn bắt nguồn từ ngọn lửa đam mê sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết trong tiểu thuyết Suối Nguồn của nữ nhà văn Mỹ Ayn Rand với những sắc màu mạnh mẽ, nổi bật như màu vàng vương giả, màu tím quyền năng, màu xanh rực rỡ, màu cam nồng ấm, đỏ hồng quý phái…

 NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khơi dậy vẻ đẹp cổ điển, đài trang với sự trở lại của phong cách nghệ thuật mosaic trên các chất liệu lấy từ văn hóa truyền thống pha trộn Âu - Á

Bộ sưu tập Suối Nguồn không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật đánh thức thị giác người thưởng lãm mà còn kể lại những câu chuyện văn hóa rất riêng, độc đáo của văn hóa Việt Nam trên áo dài đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

VY ANH; ảnh: ANDY NGUYEN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top