Không gian cho những sáng tạo thời trang Việt

Không gian cho những sáng tạo thời trang Việt

VH- Ngôi nhà thời trang, một không gian cho những sáng tạo nghệ thuật phá cách sau 20 năm làm nghề đã được nhà thiết kế Lan Hương khai trương tại Hà Nội. Nơi đây cũng được kỳ vọng vừa tạo nên một không gian của những ý tưởng sáng tạo mới mẻ, vừa được tạo dựng thành một địa chỉ du lịch, trải nghiệm cho du khách.

Không ngại ngần khi nhận mình đã yêu thì thành “bảo thủ”, nhà thiết kế Lan Hương tâm sự, đã mười mấy năm “bảo thủ” với áo dài rồi, giờ đây với Ngôi nhà thời trang, chị quyết sẽ mang danh “bảo thủ” thêm một lần nữa khi lựa chọn chủ đạo tông đen cho các mẫu thiết kế của mình.
Khai trương Ngôi nhà thời trang, Lan Hương trình làng bộ sưu tập số 1 với cái tên đúng như tính cách và khát khao sáng tạo nghệ thuật của chị: Sống và mơ. Hơn 80 bộ váy, áo thiết kế đặc sắc, độc đáo, họa tiết, hoa văn cầu kỳ mà không kém phần trang nhã sẽ khiến khán giả yêu nghệ thuật cảm nhận được sự khác biệt, thậm chí là phá cách trong dòng sáng tạo mới mẻ của nhà thiết kế này. Ngôi nhà thời trang ra đời chính là sự khẳng định về tên tuổi, nghề nghiệp của Lan Hương, người được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân áo dài Hà Nội. Chị cũng đã được Bộ VHTTDL trao tặng Kỷ niệm chương để ghi nhận những cống hiến, tâm huyết nhằm tôn vinh chiếc áo dài, vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.
“Nhiều năm mang áo dài Việt đi khắp nơi trên thế giới, đến đâu chúng tôi cũng nhận được những tình cảm yêu mến của bạn bè quốc tế dành cho tà áo đã trở thành biểu tượng của nền văn hóa Việt Nam. Điều đó đã trở thành động lực để giới thiết kế thời trang Việt, trong đó có tôi thêm yêu, thêm mê mải với những sáng tạo nghệ thuật này…”, nhà thiết kế Lan Hương bộc bạch.
Những thiết kế của Lan Hương luôn trung thành với form dáng truyền thống nhưng được phối họa tinh tế trên các chất liệu thuần Việt, 100% các công đoạn được thực hiện bằng phương pháp thủ công. “Chính sự cầu kỳ và giàu tính sáng tạo khiến cho các thiết kế của tôi mới có thể đưa ra nước ngoài như một kênh giao lưu văn hóa, chứ chưa bằng con đường thương mại. Nhiều chuyên gia thời trang quốc tế thậm chí còn khuyên tôi “đừng làm đẹp quá, tiết chế sáng tạo bớt đi, nếu không thì bán cho ai…”, Lan Hương chia sẻ câu chuyện đưa áo dài Việt Nam ra thế giới.
Với diện tích mặt bằng trên 1.300m2 của một ngôi biệt thự cổ, Lan Hương Fashion House có những khoảng không gian tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Đây cũng là thế giới riêng để Lan Hương trưng bày, giới thiệu những bộ sưu tập được thiết kế từ tâm hồn bay bổng và đôi bàn tay tài hoa của mình.
“Bản sắc - Đơn giản - Tinh tế - Không lỗi mốt là những tiêu chí trong các sáng tạo thời trang mà tôi đeo đuổi lâu nay. Thông qua Ngôi nhà thời trang, tôi mong muốn truyền cảm hứng sáng tạo đó cho tất cả mọi người yêu mến thời trang. Đến đây, khách tham quan còn có dịp được trải nghiệm quy trình tạo ra sản phẩm khi tham quan phòng thiết kế, phòng sản xuất, xưởng may, thêu, khung dệt mẫu và tương tác cùng những người thợ thủ công đến từ các làng nghề lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, chạm bạc Định Công, Bát Tràng…”, nhà thiết kế Lan Hương cho biết.

Hà Phương

Ý kiến bạn đọc