Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tự hào nhan sắc Việt

Thứ Tư 08/12/2021 | 09:46 GMT+7

VHO- Thời gian qua, nhiều đại diện sắc đẹp Việt đã tự tin “đem chuông đi đánh xứ người” với hy vọng tạo nên dấu ấn trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Đặc biệt, cách đây ít ngày, chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) đã làm nên lịch sử và trở thành niềm tự hào cho phụ nữ Việt Nam.

 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ghi dấu ấn nhan sắc Việt trên trường quốc tế

Có thể nói, ở những cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế… đại diện Việt Nam liên tục được nhắc đến ở top đầu bảng dự đoán trong suốt cuộc thi cũng như giành được nhiều giải thưởng danh giá. Điều này cho thấy nhan sắc Việt đang từng bước thăng hạng và không hề lép vế so với những đối thủ trước nay vốn được xem là nặng ký về cả tài lẫn sắc.

Gic mơ đã thành hin thc

Trong đêm chung kết, tân Miss Grand International 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thể hiện bản lĩnh và vẻ ngoài nổi bật qua các vòng thi áo tắm, trình diễn dạ hội cũng như kỹ năng hùng biện, ứng xử bằng nhiều thứ tiếng, qua đó xuất sắc vượt 59 đối thủ để mang vương miện về cho Tổ quốc. Điều này đã tạo nên cơn chấn động lớn lao trong lòng người hâm mộ, bởi lẽ từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt được danh hiệu cao nhất khi tham gia cuộc thi này.

Ngay sau khi đăng quang, Thùy Tiên nghẹn ngào cho biết: “Quá nhiều cảm xúc vỡ oà trong Tiên lúc này, bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn sẽ không đủ, Tiên xin gửi tặng chiếc vương miện này tới tất cả khán giả Việt Nam. Cảm ơn những lời yêu thương cũng như những lời góp ý. Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm thực hiện và hết mình theo đuổi nó”. Cuối cùng, nàng hậu không quên nhấn mạnh: “Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được!”. Cô gái 23 tuổi đã trải qua một hành trình dài với rất nhiều khó khăn và không ngừng lắng nghe, cố gắng, nỗ lực để chạm đến vinh quang.

Trước đó, Việt Nam cũng đã vinh dự có 2 đại diện giành được ngôi vị cao nhất tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh khiến người hâm mộ không khỏi tự hào khi cô là nhan sắc Việt đầu tiên chạm tới chiếc vương miện danh giá. Còn với Hương Giang, người đẹp đã vượt qua 27 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ để đoạt danh hiệu cao quý của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, cùng các giải phụ Người đẹp tài năng và Người đẹp truyền thông. Hay cái tên H’Hen Niê cũng gây nhiều ấn tượng trong suốt hành trình Miss Universe 2018, cô đã chinh phục giám khảo và công chúng bởi vẻ đẹp khác biệt cùng câu chuyện truyền cảm hứng của một cô gái dân tộc gốc Ê Đê không chấp nhận kết hôn ở tuổi 14 theo tục lệ để rồi quyết định chọn con đường học vấn. Việc H’Hen Niê phải dừng chân ở Top 5 được xem là kỳ tích lịch sử của Việt Nam ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Thực tế cho thấy, hiện các người đẹp Việt Nam đã và đang được đầu tư chuyên sâu hơn thông qua việc huấn luyện đầy đủ mọi kỹ năng từ tiếng Anh, ứng xử, trang phục, catwalk, vóc dáng, cho tới những dự án nhân ái, tài năng cá nhân, video tự giới thiệu bản thân và đất nước… So với 5-10 năm trước, khi các mỹ nhân Việt lọt được top 20 đã được xem là điều xa xỉ, thì nay việc lọt top 10, top 5 rồi đăng quang là điều mà các đại diện Việt Nam đã làm được. Từ những thành công này, bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn về đất nước, con người Việt Nam nói chung và vẻ đẹp, tài năng của phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Quyết tâm vì màu c sc áo

Hiện Việt Nam còn 2 đại diện đang chinh chiến trên các đấu trường nhan sắc quốc tế. Ngay lúc này, người hâm mộ đổ dồn sự quan tâm dành cho Á hậu Kim Duyên đang dự thi Miss Universe tại Israel và Hoa hậu Đỗ Thị Hà chinh chiến Miss World tại Puerto Rico, với hy vọng các cô gái sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và tự tin hô vang hai tiếng “Việt Nam!”.

Miss World 2021 đang dần đi được nửa chặng đường và đại diện Việt Nam Đỗ Thị Hà được đánh giá là hòa đồng khi liên tục đăng tải hình ảnh thân thiết cùng đại diện các nước. Sau gần một năm trời chuẩn bị, Đỗ Thị Hà có sự thay đổi rõ rệt về khả năng giao tiếp, thần thái và kỹ năng biểu diễn. Đặc biệt, khi nhập cuộc, Đỗ Thị Hà đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc thi và thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát, tự tin. Đỗ Thị Hà chia sẻ: “Sau khi được công bố trong Top 27 bước vào vòng Bán kết Tài năng, tôi đã duy trì tập luyện để trình diễn tiết mục đánh đàn T’rưng ca khúc Despacito, bản hit quen thuộc tại vùng đất Puerto Rico. Tôi nghĩ đây sẽ là một sự giao thoa tuyệt vời giữa nhạc cụ truyền thống Việt Nam và giai điệu đặc trưng của đất nước đăng cai Miss World 2021. Nó cũng như một món quà nhỏ tôi muốn gửi tặng đến Puerto Rico”.

Kim Duyên cũng là một trong hai người đẹp Việt Nam nhận được sự quan tâm và chú ý của người hâm mộ. Cô đang có mặt tại Israel để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021. Với hoài bão và khát vọng của mình, ngoài luyện catwalk, kỹ năng trình diễn, chụp hình, trang điểm, Kim Duyên dành nhiều thời gian để trau dồi vốn liếng ngoại ngữ. Sau chiến thắng của Thùy Tiên trên đất Thái, Kim Duyên chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi tất cả mọi người xung quanh đều quan tâm, hỏi han, chúc mừng. Đó cũng là động lực để tôi cố gắng hơn nữa”. Từ những ngày đầu “chinh chiến”, Kim Duyên đã rất cố gắng để chứng tỏ mình là một “đối thủ đáng gờm” trước đại diện các nước.

Rõ ràng, công chúng có quyền kỳ vọng về nhan sắc Việt đến với đấu trường quốc tế. Khi ở đó, các cô gái sẽ tiếp tục giới thiệu văn hóa, đề cao những giá trị truyền thống và hình ảnh người phụ nữ Việt thời hiện đại “hòa nhập nhưng không hòa tan” với bạn bè quốc tế. 

 THO MY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top