“Muzik Dập Dịch” - Góp nhạc thành gạo

VHO- Gần đây, Space Speaker (nhóm nhạc underground) đã khởi xướng một chiến dịch “Muzik Dập Dịch”, với 100 video tham gia sớm nhất sẽ có 100 ký gạo/video được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Để lan tỏa những điều ý nghĩa, rất nhiều nghệ sĩ và các bạn trẻ đã hưởng ứng chiến dịch bằng việc tạo ra những video với nội dung văn minh, ý nghĩa.

 

“Muzik Dập Dịch” - Góp nhạc thành gạo - ảnh 1

Chiến dịch đã quyên góp được 7,1 tấn gạo trong vòng 72 giờ và con số vẫn đang tăng lên mỗi ngày

Hôm 16.8, Space Speaker - nơi khởi xướng chiến dịch góp gạo bằng âm nhạc này, thông báo đã quyên được 7,1 tấn gạo trong vòng 72 giờ. Người mở màn cho “Muzik Dập Dịch” là Rhymastic, anh đã kêu gọi các rapper và các anh em nghệ sĩ “On the mic” vào mùa dịch. Mặc dù trong lúc quay video, nam rapper có phần mệt mỏi vì vừa tiêm vắcxin, song điều đó không làm cho khả năng chơi chữ, thả flow của anh bị ảnh hưởng. Bản rap thú vị của Rhymastic lấy chữ “dịch” làm tứ chủ đạo với nhiều đoạn như: “Lấy dịch trị dịch”, “Lấy cái dịch của míu-dịch dập đại dịch”, “Để ở yên trong nhà cần có tiếng ca”… Sau màn trình diễn, Rhymastic đã kêu gọi một số nghệ sĩ như LK, Andree Right Hand, dàn giám khảo của Rap Việt cho đến những tổ đội hiphop nổi tiếng hai miền Nam Bắc, cùng nhau tham gia để lan tỏa năng lượng tích cực mùa dịch.

“Muzik Dập Dịch” - Góp nhạc thành gạo - ảnh 2

Người mở màn cho “Muzik Dập Dịch” là Rhymastic

Đáp lại lời kêu gọi của Rhymastic, hai vị giám khảo quyền lực của Rap Việt là Suboi và Karik cũng tham gia vào chiến dịch. Nếu như Karik “dập dịch” với bằng một video cực kì dễ thương và lời rap hài hước “Ở nhà mấy tháng nay sống như người rừng, tóc tai dài hơn Đan Trường”. Thì Suboi lại “dập dịch” với những lời rap vô cùng bắt tai và cũng không kém phần đáng yêu. Lời bài hát là sự nhắn nhủ của Suboi đến “mối tình” Covid, những khó khăn kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Nữ rapper cũng khéo léo truyền tải thông điệp lạc quan, hy vọng mong mọi người được an bình, tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh. Bất ngờ nhất là cuối video còn có sự góp giọng đáng yêu đến từ cô con gái đầu lòng của Suboi.

“Muzik Dập Dịch” - Góp nhạc thành gạo - ảnh 3

Suboi khiến khán giả thích thú với bản rap vui tai trong ngày dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhà sản xuất Touliver đã tung bản beat remix vui tai cho các nghệ sĩ khác cũng thỏa sức sáng tạo. Sử dụng đoạn beat này, ca sĩ Soobin cho ra bản rap với giai điệu thể hiện chất giọng vượt trội của anh. Bản của Soobin được coi là một trong những video hay nhất của “Muzik Dập Dịch” tính đến nay. “Không quan tâm đến những tiêu cực online. Hãy sống đúng với những hy vọng tương lai. Anh thả beat, tôi nghịch flow. Ta cùng trôi vì còn ngày mai rất dài” - Soobin nhắn nhủ khán giả.

Trong video đăng trên fanpage, rapper Binz có màn trình diễn chưa đầy 50 giây cùng guitar. Ở nhà, anh vẫn đeo khẩu trang, diện quần gam màu hồng yêu thích. Lời rap của anh đơn giản, dí dỏm: “Chỉ ở nhà với cây guitar. Đừng ra đường coi chừng bị la…”. Nhạc sĩ Tiên Tiên sáng tác rap thể hiện nỗi nhớ mong dành cho người ấy: “Bao nhiêu lần hai tuần? Ta sẽ không gặp nhau thêm bao nhiêu lần hai tuần”.

Đến nay, các nghệ sĩ Binz, Karik, Tiên Tiên, Hồ Hoài Anh, Datmaniac, LK, các thí sinh tham gia thi rap năm ngoái như MCK, Pháo, ICD, Gonzo, 16 Typh, Á hậu Kiều Loan, Sóc Nâu... đã hưởng ứng thử thách bằng những video hấp dẫn. Do chủ đề thử thách là tích cực và tươi sáng, một số rapper chọn cách thể hiện vui vẻ, hài hước để khích lệ người nghe.

“Muzik Dập Dịch” - Góp nhạc thành gạo - ảnh 4

Nhân vật nhí tham gia vào thử thách này, khiến dân mạng không khỏi tấm tắc vì độ dễ thương, đó là Liu Đan - con gái hot girl Hạt Mít

Đại diện SpaceSpeakers nói: “Muzik Dập Dịch hiểu nôm na là dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng "vắcxin âm nhạc" ít nhiều có thể chữa lành về tinh thần, vực dậy nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng, để chúng ta có những ngày giãn cách chứ không xa cách”.

 

HỒNG HẠNH

 

 

Ý kiến bạn đọc