Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cuộc hội ngộ xúc động của thế hệ nghệ sĩ vàng Nhà hát Kịch Việt Nam

Chủ Nhật 25/11/2018 | 09:40 GMT+7

VHO-Nhà hát Kịch Việt Nam vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm lớp diễn viên Khoá 1 của nhà hát gồm hơn 40 nghệ sĩ với những tên tuổi NSND, NSƯT nổi tiếng của sân khấu kịch nước nhà: NSND Lan Hương (Hương Bông), NSND Lệ Ngọc, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Quế Hằng, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Thúy Phương, NSƯT Ánh Hồng... 

 

Lễ kỷ niệm diễn ra vô cùng ấm cúng và xúc động 

Sau hơn 40 năm, những nghệ sĩ trẻ trung một thời đã được gặp lại những người bạn cũ cùng đam mê, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cũ, nhìn ngắm lại những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ.

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra vô cùng ấm cúng và xúc động. Có những nụ cười rạng rỡ nhưng cũng có cả những giọt nước mắt lăn dài trên má. Họ mừng mừng tủi tủi gặp nhau, gặp thầy và gặp bạn.

Các thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát tại lễ kỷ niệm

Để cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa này diễn ra suôn sẻ và thân tình, Nhà hát Kịch Việt Nam đã phải vào Nam ra Bắc, tỉ mỉ ghi lại bằng hình ảnh những cuộc gặp bất ngờ, đầy xúc động giữa thầy xưa bạn cũ, những người cùng tốt nghiệp Khoá diễn viên 1 của Nhà hát nhưng nay rẽ ngang bỏ nghiệp diễn hoặc dành thời gian tưởng nhớ tới những người đã mất. Tại cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa này, họ cùng "ôn nghèo kể khổ" nhưng sôi nổi một thời thanh xuân, kể cho nhau nghe những niềm vui và cả những khoảng lặng cuộc đời. NSND Doãn Châu, nguyên Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam nhắn gửi vui tới lớp diễn viên lớn tuổi: “Phải học cách chấp nhận tuổi thanh xuân đi qua, bàn giao cho thế hệ trẻ”.

Tiết mục của hai  NSƯT Quốc Khánh và Xuân Bắc tại lễ kỷ niệm

Trong buổi gặp gỡ, NSƯT Xuân Bắc và NSƯT Quốc Khánh đã cùng diễn một tiết mục kịch khá hài hước nhưng đầy xúc động xung quanh câu chuyện về sự đam mê diễn xuất của những người đã trót nặng lòng với sân khấu. Tiết mục này khiến các nghệ sĩ lão thành xem cũng phải bật cười nhưng cũng rơi nước mắt vì nhớ nghề, nhớ những năm tháng đã đi qua. 

Ngọn lửa đam mê và sáng tạo nghệ thuật luôn được các thế hệ của Nhà hát nuôi dưỡng

NSƯT Xuân Bắc - PGĐ Nhà hát Kịch Việt Nam không khỏi tự hào vì mình là thế hệ đàn em đi sau, được đào tạo từ cái nôi của kịch nói số 1 này. Xuân Bắc chia sẻ:  "Nhà hát Kịch Việt Nam được toạ lạc ở con phố trung tâm của Thủ đô, lại ở địa chỉ số 1. Vậy nên các thế hệ nghệ sĩ của nhà hát chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để sao Nhà hát Kịch Việt Nam trước, sau và mãi mãi phải là Nhà hát số 1” .

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top