NSND Bạch Tuyết vào Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng

VHO - NSND Bạch Tuyết (78 tuổi), vừa được Tạp chí Forbes vinh danh: Top 50 Phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng. Theo đó, trong danh sách 50 over 50: Asia 2024 công bố vừa qua, NSND Bạch Tuyết được giới thiệu là tên tuổi nổi tiếng ở Việt Nam trong lĩnh vực Cải lương. Bà từng nhận giải Âm nhạc của năm tại TikTok Awards 2022 với ca khúc Về nghe mẹ ru. “Sự hợp tác của bà với các thể loại nghệ thuật đương đại như hip-hop thu hút gần 20 triệu lượt xem, và bà đang sản xuất một game show mới trong năm 2024”, Forbes viết.

NSND Bạch Tuyết vào Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng - Anh 1

 NSND Bạch Tuyết là nữ nghệ sĩ Cải lương đầu tiên xuất hiện trên sân khấu thể nghiệm với vai trò độc diễn

NSND Bạch Tuyết sinh ra tại Châu Đốc, An Giang, lên sân khấu lần đầu tiên vào năm 1962 với vai cô lái đò vở Lá thắm chỉ hồng (soạn giả Điêu Huyền). Năm 1963, bà được trao HCV giải triển vọng Thanh Tâm qua vai người vợ bé trong kịch bản Tàn một kiếp hoa (tác giả Trọng Nguyên). Năm 1965, trong vai Lê Thị Trường An vở Tuyệt tình ca (soạn giả Hoa Phượng - Ngọc Điệp), nghệ sĩ Bạch Tuyết tiếp tục nhận HCV giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. Bà được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh hiệu “Cải lương chi bảo”.

Bạch Tuyết là nữ nghệ sĩ Cải lương đầu tiên xuất hiện trên sân khấu thể nghiệm với vai trò độc diễn trong Diễn kịch một mình, Hoàng hậu của hai vua… Những năm gần đây, bà kết hợp các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Dũng (Về nghe mẹ ru), Wowy (Tia sáng cuối cùng), Hồ Phi Nal (Cô Ba ca cổ).

Trong lần đầu Forbes công bố 50 over 50: Asia năm 2022, bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH đã góp mặt ở danh sách này. Năm nay, tạp chí giới thiệu các gương mặt từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, thuộc các lĩnh vực như nghệ thuật, dược phẩm, tài chính.

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc