Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Sáu 28/01/2022 | 09:38 GMT+7

VHO- Anh em nghệ sĩ Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp  vừa  được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng vì "Đã có thành tích trong tham gia vòng chung kết cuộc thi Britain’s got talent 2018 - Tìm kiếm tài năng nước Anh 2018, góp phần quảng bá bộ môn nghệ thuật Xiếc của Việt Nam đến khán giả quốc tế".

NSƯT Quốc Cơ nhận bằng khen 

 

 Chia sẻ với Văn Hoá, NSƯT Quốc Cơ cho biết: “Tôi và Quốc Nghiệp rất vui và hạnh phúc khi những cống hiến của hai anh em được mọi người yêu quý, cổ vũ. Đặc biệt, lãnh đạo của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Nhà nước cũng đã ghi nhận và trao bằng khen cho hai anh em. Đây là niềm tự hào, vinh dự dành cho anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp”.

Vào cuối tháng 12.2021 vừa qua, anh em NSƯT Quốc Cơ và NSƯT Quốc Nghiệp đã phá kỷ lục thế giới của chính mình khi hoàn thành phần chồng đầu đi trên 100 bậc thang tại nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong 53 giây. Năm 2016, hai anh em xác lập kỷ lục chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây khá ấn tượng.

 

Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM chụp ảnh lưu niệm chia vui cùng gia đình NSƯT Giang Quốc Cơ

 

Đây là niềm vui của cả gia đình hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

 

NSƯT Quốc Cơ cho biết thêm: “Trong năm mới, hai anh em tôi sẽ cố gắng thực hiện dự án đã được ấp ủ từ lâu, đó là làm sao để đưa xiếc đến gần hơn với khán giả, đến những vùng quê mà người dân chưa được tiếp cận với xiếc. Chúng tôi sẽ chia dự án thành từng đợt nhỏ, chọn địa điểm phù hợp và bắt đầu thực hiện. Hiện tại chưa có thời gian cụ thể vì tùy vào tình hình dịch bệnh của từng địa phương, hai anh em mới có thể sắp lịch trình nhưng sẽ sớm triển khai”.

 

Trong dự án đưa xiếc về với người dân, tại mỗi điểm dừng trên khắp Việt Nam, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ trình diễn nhiều tiết mục khác nhau. Trong đó, tiết mục xiếc chồng đầu mà cả hai đã xác lập kỷ lục thế giới sẽ được thực hiện xuyên suốt. “Tiết mục xiếc chồng đầu giúp hai anh em được nhiều người biết đến và yêu mến nên trong các chương trình, chúng tôi sẽ thực hiện để mọi người được xem trực tiếp. Ngoài ra, cả hai sẽ thực hiện nhiều tiết mục khác để chương trình sinh động, đáng nhớ hơn”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

ĐÀO ANH, Ảnh : T.L

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top