Nhiều nghệ sĩ quyên góp, ủng hộ vật tư y tế cho Bắc Giang chống Covid-19

VHO- Tùng Dương cùng nhiều bạn bè, nghệ sĩ đã quyên góp, ủng hộ vật tư y tế để cùng Bắc Giang và nhiều tỉnh thành trong cả nước chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Tùng Dương vận chuyển đồ ủng hộ cho Băc Giang. (Ảnh: FBNV)

Ca sĩ Tùng Dương vận chuyển đồ ủng hộ cho Băc Giang. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, ekip Tùng Dương và những người bạn đã âm thầm quyên góp và thu được con số 400 triệu đồng để ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19. Theo Tùng Dương, số tiền này sẽ được chia ra làm nhiều đợt. Đợt 1 được chi trả để mua 2.500 bộ quần áo bảo hộ các loại và 2.400 chai nước (tổng trị giá 200 triệu đồng) để vận chuyển nhanh chóng đến Bắc Giang trong ngày hôm nay (19.5).

Ngày mai, số hàng quyên góp này sẽ được chuyển đến các khu cách ly như Khu công nghiệp huyện Việt Yên, các bệnh viện tỉnh Bắc Giang...

Tùng Dương chia sẻ: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở Bắc Giang, tôi nghĩ mình phải làm điều gì đó thiết thực cho quê hương. Quê ngoại tôi ở Bắc Giang, tôi từng có năm tháng ở đây để đi học khi bố mẹ tôi làm việc bên Nga. Lần này, tôi chỉ âm thầm quyên góp và được nhiều bạn bè, nghệ sĩ chung tay ủng hộ". 

Tùng Dương cũng cho biết thêm, đợt vận chuyển thứ hai sẽ diễn ra trong vài ngày tới để chi viện cho huyện Việt Yên (Bắc Giang) và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). 

Không chỉ Tùng Dương mà trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ cũng kêu gọi và ủng hộ vật chất, tiền của để giúp đỡ các địa phương trên cả nước chống dịch. 

Nghệ sĩ Xuân Bắc ủng hộ vật tư chống dịch. (Ảnh: FBNV)

Nghệ sĩ Xuân Bắc ủng hộ vật tư chống dịch. (Ảnh: FBNV)

Cách đây ít lâu, Hòa Minzy đã chuyển khoản ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch cho tỉnh Bắc Ninh. Mới đây, cô còn ủng hộ thêm 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Nữ ca sĩ: "Mong Bắc Giang vững tâm vượt qua dịch bệnh, mong người dân cả nước và các quý vị khán giả của Hoà thật bình an".

MC, diễn viên Đại Nghĩa kêu gọi quyên góp hơn 1,2 tỷ đồng để ủng hộ bộ đội biên phòng, y bác sĩ... trong đợt dịch này. Nam nghệ sĩ đã dùng số tiền trên để mua khẩu trang, thiết bị sinh hoạt và nhu yếu phẩm hỗ trợ bộ đội biên phòng chống dịch ở huyện Tân Châu và Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Trước đó, anh và ekip cũng gửi hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, găng tay y tế... đến bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang. Nhóm thiện nguyện của anh cũng đến các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bệnh viện K và Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)... để gửi quà ủng hộ các y bác sĩ.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng gửi 500 triệu đồng từ tiền bán vé đêm nhạc “Veston” để ủng hộ quỹ vaccine Covid-19.

NSƯT Xuân Bắc trực tiếp tới các nơi cách ly để đưa đồ cứu trợ: "Những món đồ nhỏ bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng - chúng ta sẽ thắng trận này và ...đồng lòng thì trận nào cũng thắng!".

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc