Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bảo tàng Ninh Bình trưng bày triển lãm Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử tại Kiên Giang

Thứ Sáu 20/05/2022 | 09:08 GMT+7

VHO- Tại Thư viện tỉnh Kiên Giang vừa diễn ra chương trình khai mạc trưng bày và giới thiệu sách chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử”. Chương trình do Bảo tàng và Thư viện tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng với Bảo tàng tỉnh Ninh Bình thực hiện.

 Đại biểu và các em học sinh nghe thuyết minh về các hiện vật trưng bày tại triển lãm

Bà Nguyễn Diệp Mai, Phó Giám đốc Sở VHTT Kiên Giang khẳng định, đây là triễn lãm đặc biệt để trưng bày, giới thiệu các tư liệu hình ảnh, hiện vật, giới thiệu sách cũng như thuyết minh về lịch sử gắn với Kinh đô Hoa Lư qua các triều đại Đinh, Tiền Lê với hơn 400 tư liệu hình ảnh, tài liệu sách và hiện vật của ba đơn vị: Bảo tàng, Thư viện tỉnh Kiên Giang và Bảo tàng tỉnh Ninh Bình đã mang đến những nội dung độc đáo cho khách tham quan tìm hiểu về lịch sử Việt Nam qua những giá trị di sản, văn hóa quý báu.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Khang, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Ninh Bình cho biết hoạt động trưng bày và giới thiệu sách chuyên đề “Kinh đô Hoa Kư - Theo dòng lịch sử” nhằm giới thiệu về trang sử chói ngời của lịch sử dân tộc với sự ra đời của nước Đại Cồ Việt và Kinh đô Hoa Lư trên mảnh đất Ninh Bình “địa linh - nhân kiệt”, biểu thị tình cảm uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước. Đây còn là hoạt động văn hóa có ý nghĩa to lớn nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, phục vụ cán bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, thắm tình giữa hai tỉnh Ninh Bình - Kiên Giang.

Triển lãm được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây còn là hoạt động vô cùng ý nghĩa để cán bộvà người dân Kiên Giang tìm hiểu về lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của cha ông ta, giúp chúng ta càng thêm yêu thương và tự hào về đất nước Việt Nam. Từ đó, có thể ý thức được trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương cũng như trân trọng giữ gìn và phát huy các giá trị di sản của dân tộc. Sau nghi thức khai mạc, các đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh đã tham quan, đọc sách và nghe thuyết minh về các hình ảnh và hiện vật trưng bày. Triển lãm đến ngày 23.5.

THÚY QUYÊN - THẾ HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top