Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Hà Nội rong đoạt giải Nhất cuộc thi “Hà Nội là...”

Thứ Sáu 24/09/2021 | 09:19 GMT+7

VHO-  Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) vừa công bố kết quả cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là...”, cảm nhận đa sắc về một thành phố sáng tạo. Sau hơn một tháng phát động từ ngày 6.8 - 9.9, gần 250 nghệ sĩ trẻ đến từ trong và ngoài nước đã đón nhận và hưởng ứng cuộc thi.

 Tác giả Đặng Thái Tuấn với tác phẩm “Hà Nội rong”

Với chủ đề mang tính gợi mở “Hà Nội là…’’, các tác giả đã đem đến những ý tưởng bất ngờ, mới mẻ, lồng ghép nhiều câu chuyện và cảm xúc riêng, khắc họa Hà Nội với muôn màu độc đáo. Những góc Thành phố Sáng tạo được thể hiện bằng những chất liệu đa dạng, như vẽ kỹ thuật số (digital), lụa, cắt dán, sơn dầu, sơn mài… Sau quá trình chấm điểm và thảo luận chuyên môn, Hội đồng giám khảo đã thống nhất chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi. Theo đó, giải Nhất thuộc về tác giả Đặng Thái Tuấn với tác phẩm Hà Nội rong; 4 giải Nhì thuộc về các tác giả: Trần Phát với tác phẩm Hanoi By Night, Hà Mạnh Hiếu với tác phẩm Đầu óc trên mây, Tôn Nữ Thị Bích Trâm với tác phẩm Bát bún ngan và Nguyễn Hữu Huyền Trân với tác phẩm Hà Nội Collage.

Cuộc thi vẽ minh họa “Hà Nội là...’’ thuộc dự án Hà Nội Rethink do UNESCO, UN-Habitat và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) với sự hỗ trợ của Tập Đoàn SOVICO khởi xướng nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam - là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.

B.HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top