Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hợp tác với Bảo tàng Nghệ thuật Hàn Quốc

Thứ Ba 22/10/2019 | 17:02 GMT+7

VHO-  Tại Gwacheon, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia Hàn Quốc (MMCA) đã khai mạc triển lãm "Quảng trường: Nghệ thuật và Xã hội Hàn Quốc 1900-2019". Đây là triển lãm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng, lần đầu tiên được tổ chức đồng thời tại 3 trụ sở Gwacheon, Seoul và Deoksugung, trong đó mỗi trụ sở tập trung giới thiệu một phần trong lịch sử hiện đại của Hàn Quốc. Tại chi nhánh Gwacheon, nơi giới thiệu giai đoạn 1950-2019, 09 tác phẩm nghệ thuật sơn mài, lụa, giấy thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã được trưng bày trang trọng tại không gian giới thiệu về hội hoạ trong giai đoạn chiến tranh Việt Nam.

 

Phần trưng bày "Hội họa giai đoạn chiến tranh Việt Nam"

Bên cạnh đó là các tác phẩm của các hoạ sĩ Việt Nam thuộc sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật châu Á Fukuoka (Nhật Bản) và 1 cuốn ký hoạ chiến trường của hoạ sĩ Hàn Quốc. 
 Nhân dịp này, đoàn cán bộ của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam do Giám đốc Nguyễn Anh Minh dẫn đầu đã tham dự lễ khai mạc và làm việc với lãnh đạo MMCA tại Gwacheon, Seoul và Deoksugung.

Ông Park Yang-Woo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc  và Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Viẹt Nam Nguyễn Anh Minh

Đoàn cán bộ Bảo tàng Mỹ thuật Viẹt Nam thăm trưng bày cùng cán bộ Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia Hàn Quốc (MMCA)

Phát biểu tại buổi ghi hình cho lễ khai mạc, TS. Nguyễn Anh Minh cảm ơn Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia Hàn Quốc đã tin tưởng lựa chọn tác phẩm của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để trưng bày trong triển lãm đặc biệt này. Ông cho rằng, đây là bước đi đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và MMCA, cũng là một trong những cơ hội để quảng bá và giới thiệu những tác phẩm tuyệt vời của Việt Nam tới công chúng yêu nghệ thuật Hàn Quốc.

Làm việc tại Văn phòng Giám đốc MMCA (thứ hai bên phải)

Ông Nguyễn Anh Minh tin tưởng và đánh giá cao triển lãm này, đồng thời hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sự hợp tác giữa hai bên. 
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 29. 3. 2020 tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia Hàn Quốc, Gwacheon, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

MỘC MIÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top