Dự án sách ảnh thời trang kết nối các thế hệ người mẫu

VHO - "The New Generation of models" (tạm dịch: Các thế hệ người mẫu Việt Nam) sẽ là dự án vô cùng tâm huyết của cựu siêu mẫu Xuân Lan cùng ê kíp, với mong muốn giúp các người mẫu trẻ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt ở các show diễn thời trang tại các nước.

Dự án sách ảnh thời trang kết nối các thế hệ người mẫu - Anh 1

Họp báo vào sáng 30.11, tại TP.HCM

Ngoài việc ra mắt sách ảnh thời trang với sự góp mặt của nhiều thế hệ người mẫu (có tổ chức một triển lãm ảnh riêng), The New Generation of models còn sẽ tổ chức những show diễn thời trang đẳng cấp với các bộ sưu tập của những nhà thiết kế Việt Nam tại nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới. Những hình ảnh của hành trình sẽ được ê kíp chụp ảnh, quay phim lưu lại, biên tập thành sách ảnh và phim tài liệu phát hành trên các nền tảng trực tuyến.

Cùng với đó, The New Generation of models sẽ thực hiện một bộ phim tài liệu kể lại những hành trình ý nghĩa về người mẫu và thời trang Việt qua các thế hệ người mẫu nối tiếp nhau ở làng thời trang Việt Nam. Các chương trình sẽ được dàn dựng bởi tổng đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cùng sự bắt tay của siêu mẫu Xuân Lan (Xuanlan' s Acadey) và những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực quay phim, nhiếp ảnh là Trần Film, Kiengcan Studio. Theo nhiếp ảnh gia Kiếng Cận, những bộ ảnh của dự án lần này sẽ thật đặc biệt và cũng là tâm huyết  của ê kíp khi được sắp đặt, bố cục, thể hiện tinh thần kết nối giữa các thế hệ, tạo nên bộ ảnh đậm chất thời trang, góp phần sứ mệnh quảng bá thời trang.

Dự án sách ảnh thời trang kết nối các thế hệ người mẫu - Anh 2

Điểm đến đầu tiên của The New Generation of models là 2 địa danh: đảo Nami và thủ đô Seoul, Hàn Quốc, dự kiến tổ chức vào ngày 27.1.2024 tới với sự góp mặt của 30 người mẫu chuyên nghiệp trong nước, các khách mời đặc biệt là các thế hệ người mẫu nổi tiếng tại Việt Nam trước đây, cùng một số người mẫu nổi tiếng của nước ngoài. Với khoảng 60 mẫu thiết kế được nhà thiết kế Tommy Tường Lê thực hiện riêng tại buổi biểu diễn ở Hàn Quốc. "Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển đến Hà Quốc trong mùa đông này, nhưng với mong muốn mang lại những thước phim đặc biệt, chưa từng có trước đây trong các show thời trang tại Việt Nam như cảnh người mẫu sải bước trong tuyết rơi, điều này tạo động lực cho ê kíp vượt qua mọi thử thách" , siêu mẫu Xuân Lan cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, siêu mẫu Xuân Lan tâm huyết chia sẻ: "Dự án The New Generation of models không chỉ diễn ra trong 1 - 2 năm, mà đây là cả một hành trình dài. Chúng tôi làm không phải vì mục đích thương mại, mà là hướng đến việc giúp các thế hệ người mẫu có cơ hội khẳng định bản thân, tôn vinh những người mẫu chuyên nghiệp hoạt động vất vả trong nghề nhưng ít được giới chuyên môn, công chúng ghi nhận, để các thế hệ người mẫu trẻ có thêm cơ hội được khán giả quốc tế biết đến". Xuân Lan còn nhấn mạnh, dự án cũng là cách để góp phần vào hành trình giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè trên thế giới.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc