NTK Thạch Linh thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài

VHO - Những ngày qua, clip Cô gái Việt mặc áo dài Hoàng Sa- Trường Sa tại phố đi bộ ở Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, vượt mức 1,5 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải trên TikTok. Cô gái đó là NTK Thạch Linh, gương mặt nổi bật trong giới thời trang.

NTK Thạch Linh thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài - Anh 1

NTK Thạch Linh và mẫu nhí Thiệu Vy cùng trình diễn áo dài trên đường phố Thâm Quyến 

Hình ảnh Thạch Linh mặc bộ áo dài độc đáo được ghi lại tại phố đi bộ ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Bộ áo dài này do chính NTK Thạch Linh thiết kế với những chi tiết đặc biệt mang dấu ấn và tinh thần Việt Nam: Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, chiến sĩ đang bảo vệ vùng biển đảo Tổ quốc và nổi bật nhất là bản đồ Việt Nam với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rõ nét. 
“Tôi muốn thông qua tà áo dài nhắc nhớ, tôn vinh sự hy sinh vì chủ quyền biển đảo của bao thế hệ cha anh. Họ quên cả bản thân mình để bảo vệ, gìn giữ từng tấc đấc, tấc biển”, NTK Thạch Linh nói.
Cùng trình diễn áo dài trên đường phố Thâm Quyến với NTK Thạch Linh là mẫu nhí Thiệu Vy. Cô bé 7 tuổi này mặc chiếc áo dài với hình ảnh cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam do Thạch Linh thiết kế. Hình ảnh hai người phụ nữ thuộc hai thế hệ mặc áo dài Việt tự tin thả dáng ở nước láng giềng đã tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu hãnh, mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc. 
“Trong tâm thức của tôi, tôi luôn luôn mong ước sẽ đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì tôi biết, khi mình làm được điều đó, hình ảnh áo dài sẽ đến được với nhiều người và góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế”, nữ thiết kế 9x chia sẻ.
Bên cạnh mang áo dài tới phố đi bộ ở Thâm Quyến, NTK Thạch Linh còn mang cả thiết kế lấy cảm hứng từ áo tứ thân và khăn mỏ quạ để trình diễn trên đường phố Quảng Châu cùng với người mẫu Hà Lê. Thạch Linh cho biết, tất cả những chi tiết kết đính trên áo tứ thân và áo dài đều được làm bằng thủ công và hoàn thiện trong 1 tháng.

NTK Thạch Linh thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài - Anh 2

Trước đây, NTK Thạch Linh và mẫu nhí Nhật Ánh cũng từng có chuyến đi quảng bá áo dài Việt tại Quảng Châu, Trung Quốc. Lần thứ hai trở lại nước bạn, Thạch Linh cho biết, cô rất hạnh phúc với những việc mình đang làm, khi thêm một lần nữa đưa những nét văn hóa, bản sắc của Việt Nam giới thiệu với công chúng nơi đây và được thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài. “Nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu trang phục truyền thống tới bạn bè năm châu”, Thạch Linh chia sẻ.
Thạch Linh là NTK trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều gương mặt tên tuổi như Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Đông Nhi, Đỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Hà Dịu Thảo, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nông Thúy Hằng, Lê Bống, Phạm Thoại… Mới đây, cô gây tiếng vang lớn khi tổ chức thành công show thời trang “Tinh hoa cố đô” tại Ninh Bình với sự tham gia của nhiều NTK trẻ tài năng cùng dàn hoa hậu, người mẫu nổi tiếng hàng đầu showbiz. Tiếp đó, cô có BST “Họa sắc non cao” trình diễn tại Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 và 72 bộ trang phục áo tứ thân, áo yếm cho hoa hậu trong show “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Chung kết Miss Grand International 2023.
Hiện tại, Thạch Linh đang thực hiện dự án “Quảng bá Việt Nam 2023” khắp 63 tỉnh thành nhằm lan tỏa hình ảnh áo dài, trong đó các thiết kế đều được gắn liền với các danh lam thắng cảnh địa phương, mỗi tỉnh thành sẽ là một BST mang đặc trưng riêng của mình. 
Trong khuôn khổ dự án, vào ngày 26.11 tới, cô sẽ tổ chức show diễn “Ký họa quê hương” tại Quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, nông sản và văn hóa Hải Dương thông qua thời trang, đặc biệt là áo dài. Chương trình hội tụ nhiều gương mặt nổi bật như Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, siêu mẫu Nguyễn Minh Tú, Hoa hậu Nguyễn Hà Dịu Thảo, Tiktoker Phạm Thoại, ca sĩ Hòa Minzy, ca sĩ Double2T, ca sĩ Tăng Duy Tân, MC Công Tố, MC Thanh Thanh Huyền, MC Lê Bống…

BẢO NGÂN

Ý kiến bạn đọc