Cặp chị em tí hon và hành trình lan tỏa yêu thương

VHO – Xuất hiện trong Trạm yêu thương số phát sóng trên VTV1 ngày 11.11, cặp chị em Thanh Hằng và Thanh Hà tạo ấn tượng bởi gương mặt dễ mến, giọng hát trong trẻo và thân hình nhỏ bé. Dù ngoại hình tí hon, cặp chị em này luôn toả ra năng lượng tích cực qua tiếng ca yêu đời, truyền cảm hứng cho nhiều người trong cuộc sống.​

Xuất hiện bên nhau trên sân khấu Trạm yêu thương, nếu không giới thiệu, mọi người sẽ nhầm tưởng Thanh Hằng và Thanh Hà là cặp chị em sinh đôi vì hai người giống nhau như đúc từ vóc dáng đến ngoại hình.

Cặp chị em tí hon và hành trình lan tỏa yêu thương - Anh 1

Chị gái Thanh Hằng đã bước sang tuổi 45 và chỉ cao vỏn vẹn 1,25m, còn cô em gái Thanh Hà nay đã 35 tuổi và chiều cao nhỉnh hơn chút - 1,26m. Ngay phần chào đầu giới thiệu, chị gái Thanh Hằng bật mí: “15 năm qua, hai chị em đi đâu cũng luôn đồng hành cùng nhau, có em gái bên cạnh chăm lo mọi việc và sẻ chia cả niềm vui, nỗi buồn khiến mình vô cùng hạnh phúc”.

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ đều cao lớn bình thường nhưng Thanh Hằng, Thanh Hà và một thành viên khác trong nhà lại sở hữu thân hình nhỏ bé. Dù lúc sinh ra bình thường nhưng đến khi lên lớp 5, chiều cao của họ chững lại cho đến tận thời điểm hiện tại. Chỉ đến sau này, hai chị em mới biết mình bị rối loạn chức năng tuyến yên nên cơ thể chỉ mãi tí hon như vậy.

Năm 2009, trong một lần đi thăm người thân trong TP. HCM, do không có đủ tiền mua vé trở về Hà Nội nên Thanh Hằng - Thanh Hà đã quyết định ở lại tìm việc làm, mong muốn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và phần nào đỡ gánh nặng kinh tế đang đè nặng trên vai bố mẹ.

Chính quyết định đó đã tạo nên bước ngoặt cuộc đời cho cả hai chị em. Sau những ngày tháng lang thang xin được làm bưng bê ở các quán cơm, quàn cà phê không được nhận vì thân hình quá nhỏ bé, Hằng và Hà đã lọt vào “mắt xanh” của một cô chủ khi ngẫu hứng song ca trên sân khấu nhỏ có tên gọi “Hát cho nhau nghe”. Kể từ đó, hai cô gái sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật bắt đầu bén duyên với âm nhạc.

Không chỉ tham gia thêm các lớp học dành cho người khuyết tật, Thanh Hằng và Thanh Hà còn đầu tư thời gian học hát. Nhìn những bạn có hoàn cảnh giống mình, thậm chí không có cơ thể lành lặn nhưng vẫn lạc quan vui sống, cất cao tiếng ca yêu đời, hai cô gái càng thêm tự tin và cố gắng hơn. Sau bao nỗ lực và cố gắng, cặp chị em được nhiều người ái mộ, không chỉ lưu diễn ở các tỉnh, thành trong cả nước, mà còn được mời biểu diễn tại các sân khấu nước ngoài.

Màn song ca ngay trên sân khấu của chương trình với ca khúc Người mẹ quê đã phô diễn giọng hát ngọt ngào và phong cách biểu diễn tự tin, lôi cuốn của hai chị em Thanh Hằng – Thanh Hà. Sự xuất hiện bất ngờ của mẹ đã khiến hai chị em không cầm được nước mắt: “Chúng mình sinh sống trong TP. HCM, đã lâu lắm không về thăm nhà, hôm nay được gặp lại mẹ và hát cho mẹ nghe nên mình vô cùng nghẹn ngào xúc động”.

Qua những lời kể của cô Nhã – mẹ của cặp song ca tí hon, khán giả phần nào cảm nhận được những khó khăn, vất vả mà hai cô gái đã trải qua những năm tháng tuổi thơ của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, công việc ca hát đã giúp cả hai có thể nuôi sống bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, cặp song ca này còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may giống mình. “Mình hiểu những khó khăn mà người khuyết tật phải đối mặt và trải qua, không chỉ giúp đỡ mà cả hai chị em mình luôn truyền cho họ những năng lượng tích cực, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho họ vượt mọi khó khăn trong cuộc sống”, Thanh Hà chia sẻ.

Trong tương lai, Thanh Hằng và Thanh Hà mong muốn có thêm những dự án âm nhạc của cả hai chị em và giúp đỡ những người khuyết tật.

NAM ANH; ảnh: VTV

Ý kiến bạn đọc