Giải thưởng Người mẫu Việt Nam quay trở lại sau 15 năm

VHO - Sáng ngày 3.11, tại TP.HCM, BTC giải thưởng Người mẫu Việt Nam (Vietnam Beauty Fashion Awards) đã tổ chức buổi công bố tái khởi động giải thưởng mùa 2, sau 15 năm gián đoạn. Qua đây nhằm tạo sân chơi để vinh danh những đóng góp, cống hiến dành riêng cho các người mẫu Việt Nam.

Giải thưởng Người mẫu Việt Nam quay trở lại sau 15 năm - Anh 1

BTC giải thưởng Người mẫu Việt Nam chia sẻ thông tin

Ông Phạm Duy Khánh, đại diện BTC giải thưởng Người mẫu Việt Nam cho biết, người mẫu có nhiều đóng góp cho lĩnh vực thời trang trong thời gian qua. Việc tổ chức trở lại giải thưởng Người mẫu Việt Nam và duy trì hằng năm là cách để ghi nhận đóng góp của người mẫu.

Còn với người mẫu Xuân Lan, trưởng hội đồng thẩm định chuyên môn đã tỏ ra xót xa vì người mẫu không có sân chơi. “Đến năm 2023, các cuộc thi dành cho người mẫu bắt đàu trở lại và được khán giả, người làm nghề quan tâm, theo dõi, đánh giá. Tuy nhiên, chúng tôi hay khán giả đều không phải ban tổ chức. Có những kết quả không đúng như cách suy nghĩ của chúng tôi. Khi thấy cảnh người mẫu có thâm niên bị một đàn em kém mười mấy tuổi nghề đứng nhận xét, bình phẩm trong một chương trình, tôi càng muốn tạo ra sân chơi này. Vì thế, chúng tôi tạo ra giải thưởng Người mẫu Việt Nam để tôn vinh những người mẫu thật sự xuất sắc, dựa vào bình chọn của cả hội đồng chuyên môn và từ khán giả".

Theo BTC, giải thưởng Người mẫu Việt Nam lần 2 sẽ trao 7 hạng mục chính gồm: Người mẫu xuất sắc nhất của năm, Người mẫu phong cách trình diễn của năm, Người mẫu quảng cáo của năm, Người mẫu ấn tượng của năm, Người mẫu truyền cảm hứng của năm, Người mẫu triển vọng của năm và Người mẫu cống hiến của năm.

Trong đó, giải thưởng Người mẫu cống hiến của năm là giải thưởng đặc biệt dành cho người mẫu kỳ cựu có nhiều đóng góp cho nghề.

Ngoài ra, BTC còn trao giải cho các hạng mục khác như: Người mẫu nhí, Người mẫu teen, Người mẫu chuyên nghiệp. Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ trao cho một cặp người mẫu nam - nữ.

Theo đó, đối tượng người mẫu được chọn xét giải thưởng Người mẫu Việt Nam sẽ do hội đồng thẩm định giải đề cử và người mẫu tự gửi hồ sơ tranh cử. Ngoài hội đồng thẩm định giải thì hội đồng báo chí và khán giả cũng góp sức bình chọn ra người mẫu xứng đáng nhất.

NTK Đỗ Mạnh Cường cũng cam kết Hội đồng thẩm định sẽ chọn ra những người mẫu xứng đáng với niềm tin yêu của khán giả. NTK đã khẳng định: “Giải thưởng người mẫu Việt Nam chắc chắn là để tôn vinh những cống hiến, đóng góp của những người mẫu yêu và đam mê với nghề”.

Theo thông tin BTC, Lễ vinh danh và trao Giải thưởng người mẫu Việt Nam sẽ diễn ra vào 20.1.2024, tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

THẢO MY


 

Ý kiến bạn đọc