Fashion show Việt Nam tỏa sáng: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam

VHO - Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, ngày 13.10 vừa qua, tại Trung tâm phát triển Phụ Nữ Việt Nam đã diễn ra chương trình thời trang Fashion show Việt Nam tỏa sáng do Vu Tran Duc Hai Master Academy tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, phong cảnh và con người, đất nước Việt Nam, đồng thời khám phá tinh thần sáng tạo của các nhà thiết kế tài năng.

Fashion show Việt Nam tỏa sáng: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam - Anh 1

Bộ sưu tập Di sản Hội Gióng của NTK Vũ Trần Đức Hải lấy ý tưởng từ “Hội Gióng” 

“Trong bức tranh đa dạng của văn hóa và phong cảnh Việt Nam, sự kiện Việt Nam tỏa sáng góp phần đánh thức tinh thần sáng tạo và tôn vinh vẻ đẹp của đất nước, bởi thời trang là một hình thức nghệ thuật, một cách để kể chuyện về Việt Nam và con người Việt”, NTK Vũ Trần Đức Hải, đại diện đơn vị tổ chức Vu Tran Duc Hai Master Academy cho biết.

Chương trình thời trang là nơi thể hiện sự đa dạng và sáng tạo của thế hệ Nhà thiết kế trẻ tài năng thông qua 8 bộ sưu tập thời trang độc đáo.

Trong đó có thể kể đến bộ sưu tập Di sản Hội Gióng của NTK Vũ Trần Đức Hải. Đây là BST áo dài lấy ý tưởng từ “Hội Gióng”  - Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO tôn vinh. Thánh Gióng một truyền thuyết thể hiện sức mạnh dân tộc Việt Nam. Với hình ảnh tre ngà là sự gắn kết để cùng bảo vệ đất nước và phát triển. Áo dài trong BST là phom suông, tạo sự thoải mái và trẻ trung. Các họa tiết được nhà thiết kế tự tay thiết kế độc quyền và sử dụng kỹ thuật in công nghệ số trên nền vải lụa.

Bộ sưu tập của NTK Mây Mây chủ đề Miền sông nước lại lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Miền Tây sông nước. Bằng cách sử dụng sự sáng tạo đặc biệt, NTK Mây Mây tạo ra những thiết kế lấy cảm hứng từ cuộc sống của người dân nơi đây, với những hình ảnh lưới cá và ánh sáng lấp lánh trên sông khi nắng rọi. Bộ sưu tập này gợi lên hình ảnh một Miền Tây mộc mạc và phong cảnh sông nước độc đáo.

Fashion show Việt Nam tỏa sáng: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam - Anh 2

Bộ sưu tập của NTK Mây Mây Miền sông nước lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Miền Tây sông nước

Bộ sưu tập Hoa hồng của NTK Quốc Nữ Như Du sử dụng những kỹ thuật thời trang đặc biệt để tạo nên những bông hồng nhung sống động bằng vải, mỗi mẫu trong bộ sưu tập này không chỉ là trang phục mà đó như là một đóa hoa tràn đầy sức sống.

Bộ sưu tập của NTK La An Đỗ mang tên S Lady tôn vinh thế hệ phụ nữ trẻ, mạnh mẽ, và tri thức của đất Việt. Các thiết kế của La An Đỗ tạo ra hình ảnh của những cô gái trẻ xinh đẹp, mạnh mẽ, và quyến rũ.

Bộ sưu tập Nắng gió phương Nam của NTK Hồ Huy Huy Nam thể hiện vẻ đẹp của con người và phong cảnh vùng đất phía Nam của Tổ quốc. Huy Nam đã lấy cảm hứng từ phong cách sống đơn giản, thẳng thắn, và giàu tình cảm của người miền Nam. Bộ sưu tập này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch và sự đậm đà của miền Nam Việt Nam.

Bộ sưu tập Black Pink của Huyền Khanh tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của phụ nữ Việt. Màu đen (Black) trong bộ sưu tập đại diện cho thử thách mà người phụ nữ phải đối mặt, cũng như mang đến sự huyền bí và quyến rũ. Màu hồng rực rỡ trên nền đen thể hiện sự tỏa sáng của người phụ nữ Việt. Đây là bộ sưu tập dành riêng cho tinh thần sống đẹp và cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

Fashion show Việt Nam tỏa sáng: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam - Anh 3

NTK Minh Châu từ thành phố Hải Phòng mang đến Fashion show một bộ sưu tập lộng lẫy mang tên Bình minh trên biển

Cô gái trẻ Trang Trần đến từ vùng đất Nam Định, nơi có nhiều làng nghề thời trang phát triển. BST mang tên My way thể hiện câu chuyện về phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Trang Trần sử dụng kỹ thuật Rập ly trên các chất liệu vải như Lụa và Ogranza để kể về hành trình của những người trẻ tràn đầy năng lượng trong lĩnh vực thời trang. Đây là sự kết hợp tinh tế của thời trang và doanh Fashion show Việt Nam tỏa sáng: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người Việt Nam

NTK Minh Châu từ thành phố Hải Phòng mang đến Fashion Show một bộ sưu tập lộng lẫy mang tên Bình minh trên biển. Ánh mặt trời tỏa sáng trên biển Đông là nguồn cảm hứng chính cho bộ sưu tập này. Minh Châu đã sử dụng các kỹ thuật đính kết cao cấp và chất liệu đặc biệt để tạo nên sự lấp lánh và kiêu sa. Với những chiếc đầm dạ hội sang trọng và đầm cô dâu kiều diễm, bộ sưu tập này tôn vinh vẻ đẹp của một Việt Nam phát triển vươn tầm thế giới và một Việt Nam dân giàu nước mạnh.

Fashion show Việt Nam tỏa sáng không chỉ là một sự kiện để tôn vinh vẻ đẹp và sáng tạo, mà còn là một sứ mệnh quan trọng để thúc đẩy nền công nghiệp thời trang Việt Nam sánh ngang thế giới.

HÀ MINH

Ý kiến bạn đọc