Gala tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương”

VHO- Gala tôn tinh tiếng Việt năm 2023 với chủ đề Tiếng Mẹ thân thương hứa hẹn sẽ mang nhiều tiết mục ca nhạc, nhạc kịch đặc sắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 8.9 trên kênh VTV2 và VTV4

Với mong muốn giới thiệu những sứ giả của tiếng Việt trên khắp thế giới, vinh danh những người đã có nhiều cống hiến trong cộng đồng các nước sở tại nhằm đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam lan tỏa khắp năm châu, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện Gala tôn vinh tiếng Việt 2023 - Tiếng Mẹ thân thương.

Gala tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương” - Anh 1

Gala sẽ là chương trình nhằm tôn vinh tiếng Việt. Ảnh: VTV

Chương trình đưa khán giả trải qua hành trình cảm xúc với 5 chương Mẹ - nguồn cội, Tiếng Việt - ngôn ngữ của tôi, Lan tỏa tiếng Việt, Hành trình trở về và Những sứ giả tiếng Việt.

Mỗi phần sẽ lật mở câu chuyện về những sứ giả tiếng Việt trên khắp năm châu. Tiếng Mẹ thân thương với sự kết hợp sáng tạo giữa truyền hình, âm nhạc và nghệ thuật kịch hình thể sẽ là những câu chuyện xúc động, chân thực. Qua đó, trở thành động lực để những người con xa quê học, gìn giữ tiếng Việt và gắn kết với cội nguồn.

Xuyên suốt chương trình là câu chuyện tìm về đất mẹ, tìm về tiếng Việt của những người con xa quê. Để chuyển tải hành trình này, ê-kíp đã lựa chọn kịch hình thể - một trong những hình thức nghệ thuật kết nối trong chương trình.

Thông qua các loại hình sân khấu tổng hợp kết hợp phóng sự, tiết mục biểu diễn và giao lưu trực tiếp/trực tuyến, Gala tôn vinh tiếng Việt 2023 hứa hẹn mang tới câu chuyện xúc động về hành trình trở về với tiếng mẹ thân thương.

Song song với công tác chuẩn bị cho Gala tôn vinh tiếng Việt, còn có cuộc thi Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt trên khắp thế giới do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) chủ trì, phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Số lượng các bài dự thi gửi về thể hiện sức lan tỏa của hoạt động này.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc