MCM Online ra mắt "sân chơi" mới trên VTV8: Bệ phóng tài năng âm nhạc Việt

VHO - Sáng 5.9, Công ty cổ phần Bản quyền Âm nhạc trực tuyến (MCM Online) phối hợp cùng VTV8 chính thức ra mắt Cuộc thi sáng tác và trình diễn âm nhạc Tinh Ting Tinh. Với chủ đề “Quê hương và tình yêu”, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi hấp dẫn, nơi các nhạc sĩ trẻ có thể lần đầu trình làng và biểu diễn các tác phẩm xuất sắc nhất của mình trực tiếp trên VTV.

MCM Online ra mắt

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Giám đốc sáng tạo kiêm nhà sản xuất của MCM Online) giới thiệu về cuộc thi

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Giám đốc sáng tạo kiêm nhà sản xuất của MCM Online) chủ trì phối hợp với VTV 8 -  tổ chức cuộc thi tìm kiếm tác phẩm âm nhạc mang tên Tinh Ting Tinh ở hai hạng mục sáng tác và tự trình diễn. 
Nhạc sĩ cho biết, cuộc thi là cơ hội để nâng tầm và phát triển những tác phẩm âm nhạc mới chưa từng được công bố của nhạc sĩ trẻ tài năng có khả năng trình diễn. Với chủ đề “Quê hương và Tình yêu”, các tác phẩm cần thể hiện được bản sắc, khơi dậy niềm tự hào về con người, di sản quê hương nơi tác giả sinh ra. Là nét son khắc họa hình ảnh địa phương góp phần phát triển văn hóa, giáo dục và du lịch của mỗi vùng miền nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Đối tượng tham dự của cuộc thi bao gồm toàn bộ công dân đang sinh sống tại Việt Nam (người Việt Nam và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam) và công dân mang dòng máu Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài ấp ủ một tác phẩm âm nhạc hướng về đất mẹ. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là bệ phóng giúp các tác phẩm âm nhạc tiềm năng có cơ hội phát triển trên thị trường Việt Nam và Quốc tế. Độ tuổi thí sinh từ 16- 45.

MCM Online ra mắt

Tham gia BGK cuộc thi, nhạc sĩ Giáng Son cho biết, cá tính riêng của từng thí sinh sẽ được tôn trọng tối đa

Các thí sinh thể hiện tài năng bằng nhiều thế loại âm nhạc như: Pop, rock, jazz, hip-hop. Họ cũng có thể sáng tác bằng tiếng nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật, Hàn…) để phản ánh tính hội nhập của âm nhạc Việt Nam với quốc tế. 

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng, mỗi một cuộc thi, một chương trình truyền hình đều sẽ mang một ý nghĩa riêng và có những câu chuyện riêng. “Đây không phải là gameshow mà là một cuộc thi. Với những tiêu chí đặt ra, có thể tự tin nói rằng cuộc thi sáng tác và trình diễn âm nhạc Tinh Ting Tinh sẽ thành công. Tinh Ting Tinh mang một sứ mệnh đặc biệt với các nhạc sĩ trẻ của Việt Nam va tôi nghĩ rằng họ sẽ không bỏ qua cuộc thi này. Bởi đây là sân chơi duy nhất cam kết đồng hành và hỗ trợ các nhạc sĩ trẻ để họ có cơ hội phát triển mạnh mẽ sau cuộc thi”, Giám đốc sáng tạo MCM Online chia sẻ.
Tại sân chơi được cam kết sẽ trở thành bệ phóng tài năng âm nhạc Việt này, BTC cho biết, cá tính riêng của từng thí sinh sẽ được tôn trọng tối đa. Hội đồng giám khảo gồm các Nhạc sư nổi tiếng trong làng nhạc Việt đảm nhiệm vai trò thẩm định, cố vấn chuyên môn, gồm:  Trưởng BGK, nhạc sĩ Lê Minh Sơn; nhạc sĩ Giáng Son... Kinh nghiệm của các HLV sẽ giúp các thí sinh phát huy những khả năng, nét riêng một cách hoàn thiện nhất.

MCM Online ra mắt

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Giám đốc sáng tạo kiêm nhà sản xuất của MCM Online và nhà báo Lâm Thanh, Giám đốc kênh truyền hình VTV8 ký kết hợp tác

 “Sau mỗi cuộc thi hoặc gameshow âm nhạc, rất nhiều tài năng âm nhạc trẻ thường thiếu người đỡ đầu về chuyên môn để phát triển sự nghiệp âm nhạc trong tương lai. Đây là mối trăn trở của tôi suốt nhiều năm, khi chứng kiến các đồng nghiệp, bạn bè và học trò đầy đam mê với sáng tác nhưng gặp khó khăn để tìm hướng phát triển sự nghiệp. Điều đó thôi thúc chúng tôi tạo ra một cuộc thi sáng tác âm nhạc thực sự, phù hợp với khát vọng của các nhạc sĩ trẻ. Sân chơi không chỉ giúp các nhạc sĩ trẻ nói lên tình yêu quê hương đất nước bằng tác phẩm mà còn hỗ trợ nâng cao năng lực sáng tác cho các nhạc sĩ tham gia sân chơi này trong nhiều năm sau nữa ", nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ.
Trong quá trình tham gia, các thí sinh sẽ được các nhạc sư trực tiếp dẫn dắt hoàn thiện tác phẩm, kỹ năng trình bày và xây dựng hình ảnh trước công chúng. Tinh Ting Tinh là cơ hội tạo nên bước ngoặt trên con đường rèn luyện một thí sinh trở thành tác giả chuyên nghiệp. 

Sau khi kết thúc cuộc thi, bên cạnh những giải thưởng giá trị, các nhạc sĩ trẻ còn có thể được đầu tư  sản xuất các sản phẩm âm nhạc bởi các tên tuổi lớn như: Nhạc sĩ Lưu Hà An, Phan Cường, Bùi Minh Đạo…Tiếp đến, MCM sẽ tiếp tục bảo trợ truyền thông và bảo vệ tác quyền và lên kế hoạch quảng bá tác phẩm bài bản và chuyên nghiệp.

MCM Online ra mắt

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với vòng Sơ tuyển tại các khu vực Bắc – Trung – Nam, các thí sinh sẽ tự quay phần trình diễn tác phẩm của mình và gửi về cho BTC. Từ các tác phẩm này, BGK sẽ chấm chọn 16 tác phẩm nổi trội và ưu tú vào vòng Bán kết các khu vực. Từ vòng này, các tác giả sẽ được BGK góp ý hoàn thiện tác phẩm và có toàn quyền chọn trình bày tác phẩm gốc của mình hoặc tác phẩm đã được góp ý. Các khán giả cũng sẽ góp phần quan trọng thông qua mạng xã hội để chọn ra bài hát được yêu thích nhất.
8 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất đến từ mỗi khu vực sẽ được BTC chọn lựa để bước vào vòng Chung kết khu vực. Các tác phẩm chiến thắng tại vòng Chung kết khu vực sẽ góp mặt tại đêm Gala Chung kết toàn quốc và cùng so tài để tìm ra cái tên giành được ngôi vị cao nhất. 
Từ vòng Chung kết, Chương trình sẽ được phát sóng trên đài truyền hình VTV8 vào tối thứ Hai hàng tuần, đêm chung kết mỗi khu vực và chung kết toàn quốc sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc