8Wonder thiết lập chuẩn mực mới cho lễ hội âm nhạc quốc tế đỉnh cao

VHO - Hai ngày sau khi kết thúc sự kiện, dư âm của lễ hội âm nhạc đỉnh cao 8Wonder vẫn còn tiếp diễn. Sau những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc đẳng cấp thế giới, những giá trị còn đọng lại là những ấn tượng về quy mô, đẳng cấp của một lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế, đồng thời cũng đặt ra tiêu chuẩn mới về tận hưởng lễ hội âm nhạc “All-in-one” mà Vinpearl, VinWonders là đơn vị tiên phong kiến tạo xu hướng này tại Việt Nam. Sự kiện đẳng cấp quốc tế hội tụ các yếu tố “độc nhất".

Charlie Puth thăng hoa trên sân khấu đại nhạc hội 8Wonder

Chuyện nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn tại Việt Nam không còn hiếm, nhưng để tổ chức thành công một đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế như 8Wonder với sự tham gia của nghệ sĩ hàng đầu của âm nhạc thế giới đương đại như Charlie Puth lại không phải dễ. Quan trọng hơn, sự kết hợp của các nghệ sĩ nổi tiếng của VPop như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, HIEUTHUHAI, MONO, Tlinh, Amee… với ngôi sao toàn cầu như Charlie Puth đã kết nối âm nhạc đương đại Việt Nam và thế giới.

Như ca sĩ Hà Anh Tuấn, một trong những nghệ sĩ có màn trình diễn thăng hoa tuyệt đỉnh tại 8Wonder, chia sẻ với khán giả ngay tại sân khấu: “Âm nhạc không có biên giới. Với sự xuất hiện của Charlie Puth trên sân khấu 8Wonder, chúng ta đã “bring the world to Vietnam” (mang thế giới về Việt Nam)”.

Hà Anh Tuấn và MONO hòa giọng tại đại nhạc hội 8Wonder

Hiệu ứng, thành công của một sự kiện âm nhạc không chỉ được quyết định ở tầm cỡ của dàn nghệ sĩ line-up mà quan trọng là phải có sự kết hợp tổng hòa tất cả các yếu tố để làm nên một chương trình không chỉ “đã tai” mà còn mãn nhãn, hay cách mà chương trình đẩy cảm xúc của người tham gia lên đến tột đỉnh thông qua các phần trình diễn đẳng cấp.

Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sân khấu đạt chuẩn quốc tế chắp cánh cho các màn biểu diễn thăng hoa của các nghệ sĩ

Là “cây cầu nối nghệ sĩ với khán giả”, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu của 8Wonder đã được Ban tổ chức nghiên cứu tính toán và dày công chuẩn bị suốt hàng tháng trời, từ nhập khẩu toàn bộ dàn âm thanh từ Mỹ với các hệ thống điều khiển, thiết bị âm thanh cỡ “khủng” chưa từng xuất hiện tại bất cứ show ca nhạc nào tại Việt Nam. Hai trong số 3 hệ thống điều khiển ánh sáng MA3 duy nhất hiện có tại Việt Nam phục vụ cho chương trình, hay toàn bộ hệ thống chiếu sáng lên tới 1.000 đèn chuyên dụng được nhập mới để sử dụng cho sân khấu 8Wonder, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, thỏa mãn các yêu cầu khắt khe từ ekip Charlie Puth.

Charlie Puth chia sẻ hình ảnh thăng hoa trên sân khấu 8Wonder trên Instagram story ngay sau đêm diễn

Điều này lí giải vì sao, 8Wonder nhận được “mưa lời khen” trên khắp các diễn đàn về chất lượng “cực đỉnh”, “chưa từng có” của âm thanh, ánh sáng, dù xem trực tiếp hay qua livestream. Ông Đinh Tuấn Đạt, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nghệ thuật đánh giá, sau thành công của 8Wonder và Charlie Puth, có thể tự tin rằng Việt Nam hoàn toàn có năng lực triển khai, đáp ứng những tiêu chuẩn tương đương với các lễ hội âm nhạc đình đám trên thế giới. Chắc chắn trong tương lai, sẽ có thêm nhiều những sự kiện tầm cỡ thế giới, đạt tiêu chuẩn quốc tế để Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ World Tour của các nghệ sĩ lớn đương đại, ông Đạt nhận xét. 

Miền đất hội hè bất tận VinWonders – nơi chắp cánh cho kì nghỉ âm nhạc đỉnh cao

8Wonder không chỉ thỏa mãn khán giả yêu nhạc bởi những yếu tố đỉnh cao về nghệ thuật, mà còn chinh phục du khách bởi mô hình lễ hội âm nhạc “full options” chỉ có ở thiên đường giải trí - nghỉ dưỡng VinWonders, Vinpearl. Sự kiện âm nhạc đỉnh cao đã cháy vé chỉ sau 24h mở bán, thu hút khán giả từ khắp nơi đổ về đảo Hòn Tre, trong đó có nhiều du khách quốc tế có mặt từ sớm để tham dự lễ hội âm nhạc kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, khám phá biển đảo Việt Nam.

Ngay bên trong khuôn viên 8Wonder là khu vực trưng bày hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh của VinFast, hàng chục gian hàng mua sắm, các tiểu cảnh điểm nhấn phong cách installation art hút mắt, xưởng nghệ thuật thời thượng; gian hàng ẩm thực đa quốc gia. Đặc biệt, những hoạt động đầy bản sắc của lễ hội biển quốc tế WonderFest cũng đã hấp dẫn nhiều du khách như Lễ hội đặc sản bản địa, Đại chiến thế giới nước Wonder Water War, các cuộc thi cosplay, cheerleading, chu du “trên trời dưới biển” với hơn 100 trò chơi đỉnh cao tại Công viên nước “Thiên đường nhiệt đới” VinWonders.

Trong khuôn viên 8Wonder có nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống hấp dẫn

“Với gia đình tôi, đây là một kỳ nghỉ hè tuyệt vời dành cho mọi thành viên, bởi nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí và đặc biệt là thưởng thức ca nhạc của cả bố mẹ và các con đều được thỏa mãn. Chồng tôi cũng vừa tranh thủ lái thử xe điện VinFast ngay tại đây vì đã bỏ lỡ một số sự kiện lái thử  trước đó. Đúng là “một công - bao việc”, chị Lương Thu Trang (Hải Phòng), một du khách tới tham dự 8Wonder chia sẻ khi vừa đưa các con khám phá các trò chơi tại công viên nước VinWonders.

Công viên giải trí đỉnh cao VinWonders với hơn 100 trò chơi hấp dẫn mọi lứa tuổi

Nằm biệt lập trên đảo Hòn Tre, hài hoà giữa vịnh biển Nha Trang cùng hệ sinh thái “All-in-one”, trước Đại nhạc hội 8Wonder, Vinpearl Nha Trang đã nổi tiếng là “đảo sự kiện” hàng đầu khu vực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, giải trí, mua sắm cho đến hội họp đẳng cấp quốc tế.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng, dịch vụ đạt chuẩn 5 sao cũng giúp du khách có những trải nghiệm hoàn hảo, tận hưởng mùa hè miền nhiệt đới. Kim Jin Seul, nữ du khách đến từ Hàn Quốc, cho biết rất ấn tượng về Vinpearl Nha Trang trong lần đầu tiên tới Việt Nam. Nhờ show diễn của Charlie Puth tại đại nhạc hội 8Wonder, chúng tôi mới quyết định tới Việt Nam và thật sự rất tuyệt vời. Dịch vụ trọn gói “all-in-one” tại Vinpearl rất thuận tiện, chất lượng dịch vụ rất tốt, đặc biệt là ẩm thực đa dạng và có nhiều món ăn đặc trưng của Hàn Quốc”.

Các nghệ sĩ của đại nhạc hội, trong đó có nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà, cũng lựa chọn nghỉ ngơi ngay tại quần thể du lịch, nghỉ dưỡng  Vinpearl Nha Trang ở đảo Hòn Tre để thuận tiện cho việc tập duyệt và chuẩn bị cho chương trình mà không phải di chuyển đâu xa.

A13A12

Hồ Ngọc Hà đăng story “khoe” bàn chào mừng vô cùng dễ thương với hình ảnh của cả 3 thành viên nhí khi vừa đặt chân tới Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

Với sự đầu tư, quy mô đẳng cấp và tâm huyết đưa Việt Nam bước lên một tầm cao mới trên bản đồ du lịch - giải trí thế giới, mô hình siêu đại nhạc hội 8Wonder kết hợp với lễ hội biển quốc tế thường niên WonderFest đã mang đến trải nghiệm đỉnh cao cho hàng ngàn du khách, đồng thời kiến tạo nên chuẩn mực mới cho việc tổ chức các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam. Đây sẽ là điểm hẹn âm nhạc thường niên của các biểu tượng âm nhạc thế giới và người yêu nhạc trên toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc