Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022: Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt

Thứ Hai 04/07/2022 | 11:43 GMT+7

VHO- Chiều 3.7 tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã diễn ra buổi  công bố chính thức cuộc thi "Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022" nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt khi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống.

Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam không chỉ tôn vinh người đẹp mà còn tôn vinh áo dài

Áo dài Việt Nam không chỉ là một loại trang phục dân tộc biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn mang trong mình một câu chuyện về bề dầy lịch sử, truyền thống văn hóa, những quan niệm thẩm mỹ, ý thức và tinh thần dân tộc Việt.

Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn song hành với chiếc áo dài duyên dáng. Từ những nhân vật quyền quý thuộc giới hoàng thân, quốc thích cho tới người dân thường, từ những cư dân chốn đô thị phồn hoa tới người dân quê, trong sinh hoạt đời thường đến các dịp trọng đại, lễ hội... áo dài Việt Nam từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống được tôn vinh với tất cả niềm kiêu hãnh của người phụ nữ Việt. 

Tiếp nối truyền thống và muốn viết tiếp nên câu chuyện về hành trình văn hóa của tà áo dài Việt, Công ty APEC phối hợp với Hội Thông tin Khoa học và công nghệ Việt Nam, Tạp chí in “Thông tin và Phát triển” cùng với NXB Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) tổ chức và phát động cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam nhằm quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch. Cuộc thi nhằm phát huy truyền thống lịch sử, đất nước cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển một cách có hiệu quả nhất; đồng thời mang thông điệp là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người phụ nữ Việt Nam trong tiến trình khôi phục lại ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 của toàn thế giới.

Bà Phạm Ngọc Phượng (giữa) VÀ NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam (trái) chụp ảnh lưu niệm

Tới dự buổi ra mắt công bố khởi động cuộc thi có sự xuất hiện của ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch (Bộ VHTTDL), cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành...

Bà Phạm Ngọc Phượng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 cho biết, việc quảng bá du lịch và xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số được Tổng cục Du lịch bảo trợ nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Bà Phượng cho hay, bản thân rất yêu chiếc áo dài của phụ nữ Việt. BTC dự tính sẽ tổ chức cuộc thi Hoa hậu áo dài định kỳ 2 năm 1 lần như là một trong các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam.

Ngoài ý nghĩa tìm người đẹp có đủ "sắc, tâm, tài" để quảng bá du lịch, BTC mong muốn góp phần tôn vinh tà áo dài, niềm tự hào của người Việt, nhưng tới nay chưa được quảng bá xứng tầm. BTC hy vọng cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt khi khoác lên mình tà áo dài sẽ góp vào nỗ lực chung của cả xã hội nhằm quảng bá áo dài, truyền tải thông điệp về một đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Với mục đích này, cuộc thi không tìm kiếm những người có khuôn mặt và hình thể đẹp nhất mà phải kết hợp được cả "sắc, tâm, tài". Vì vậy BTC rất nới lỏng các tiêu chí cho thí sinh dự thi. Độ tuổi của thí sinh phủ rộng từ 18 - 45 tuổi, chấp nhận cả thí sinh đã lập gia đình và đã qua phẫu thuật thẩm mỹ vì hiện nay cuộc thi có những người 37, 38 tuổi.

Nối tiếp nguồn mạch quảng bá, nhằm tôn vinh tà áo dài đi qua các miền di sản, BTC đã quyết định tổ chức và công bố cuộc thi “Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022” nhằm tạo ra một sân chơi mới mẻ cho các chị em phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Đồng thời cũng là cơ hội để các người đẹp, hoa hậu, nữ doanh nhân... tham gia cùng một sân chơi đầy ý nghĩa nhưng cũng hết sức tự hào khi mang trong mình dòng máu người Việt.

Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 được Sở VHTT tỉnh Quảng Bình cấp giấy phép số 712/SVHTT-NVVH ký ngày 30.5.2022 sẽ chính thức khởi động từ  ngày 3.7.2022. Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và những di sản văn hóa khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Cuộc thi là sân chơi và cũng là nơi để giao lưu, học hỏi trau dồi kiến thức; là dịp để các thí sinh thể hiện mình, trải nghiệm trong các chương trình truyền hình thực tế. Qua cuộc thi này, công chúng trong và ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hoá, tâm hồn của thiếu nữ Việt Nam.

Vòng Chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam sẽ được tổ chức tại Quảng Bình – một trong những tỉnh thành có tiềm năng phát triển du lịch, hứa hẹn mang đến cho cuộc thi nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn. Với sự tham dự trong dàn giám khảo có Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến... cùng các người đẹp, hoa hậu trên cả nước.

Cuộc thi có cơ cấu giải bao gồm: các giải chính: Hoa hậu Áo dài Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2 và các giải phụ: Người đẹp Nhân Ái; Người đẹp Tài năng; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp có làn da đẹp nhất; Người đẹp Hình thể; Người đẹp Du lịch; Người đẹp Thân thiện; Người đẹp Ảnh; Người đẹp Truyền thông. Đêm Chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 dự kiến được tổ chức ngày 30.7.2022 tại Quảng Bình– một trong những tỉnh, thành có tiềm năng phát triển du lịch, hứa hẹn mang đến cho cuộc thi nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn. Sự tham dự trong dàn giám khảo có Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến... cùng các người đẹp, hoa hậu trên cả nước.

HÀ PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top