Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Ca sĩ Hà Myo vào top 20 đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Thứ Tư 16/02/2022 | 16:37 GMT+7

VHO-  Vừa qua, T.Ư Đoàn cùng Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 tổ chức họp báo công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến của giải thưởng. Sự góp mặt của nữ ca sĩ Hà Myo ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, với hành trình mang Xẩm lên các sân khấu trong nước và quốc tế, mang Xẩm đến với nhiều hơn những khán giả, nhất là người trẻ để có thể giữ gìn và phát triển âm nhạc nghệ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế, năm 2021 cô cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

 Top 20 đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS HCM nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, có thành tích nổi trội, xuất sắc, tạo lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, lao động, sản xuất, bảo vệ Tổ quốc… Qua đó, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức đoàn, hội, đội.

Mỗi sản phẩm của ca sĩ Hà Myo đều được cô nàng đầu tư về mặt giải trí lẫn nghệ thuật

Ca sĩ Hà Myo, tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, hiện đang là ca sĩ của nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Năm 2021 Hà Myo đã dành nhiều hơn thời gian để học tập, nghiên cứu và rèn luyện khả năng âm nhạc của bản thân để gửi tới khán giả nhiều sản phẩm âm nhạc như: Xẩm Hà Nội (sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên kết hợp Xẩm với nhạc điện tử EDM và Rap), Xẩm Xuân chúc phúc (lời chúc đặc biệt đón chào xuân Nhâm Dần 2022), Xẩm Bốn mùa hoa Hà Nội. Đặc biệt, trong đó có MV Xẩm Xuân xanh là tác phẩm nói về thực tế những khó khăn Việt Nam chúng đã trải qua (dịch Covid, lũ lụt, những trận mưa đá...), đây được xem như lời cảm ơn chân thành đến những người hùng áo trắng, áo xanh đã sẵn sàng xung phong vào vùng dịch, là lời động viên tới tất cả người dân Việt Nam chúng ta - sự đoàn kết, gắn bó, yêu thương, đùm bọc sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và tin vào một tương lai tươi sáng.

Trước đó, một số ca sĩ trẻ cũng đã từng kết hợp Xẩm với âm nhạc hiện đại, nhưng phải đến những sản phẩm của Hà Myo sự “se duyên” này mới thật sự tỏa sáng. Hà Myo chia sẻ: “Nếu Hà Myo cũng như bao bạn ca sĩ trẻ khác chỉ làm những thứ “thị hiếu” thì sẽ thật khó để các bạn trẻ ngày nay tiếp cận được bộ môn Xẩm hay như thế nào, đặc sắc như thế nào. Hà Myo chấp nhận và sẵn sàng cho việc đi đầu, có thể chông gai khó khăn đấy, gập ghềnh trắc trở đấy, nhưng nếu có thể mang được tình yêu nghệ thuật truyền thống dân gian đến với nhiều người hơn thì rất xứng đáng. Mình đã mất gần 10 năm để có thể tìm được mục đích, lý tưởng cho mình, đó là mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với khán giả trẻ, khán giả cả nước, khán giả quốc tế. Hà Myo hy vọng bằng tình yêu mãnh liệt này có thể lan toả tới mọi người dân Việt Nam, đặc biệt với thế hệ trẻ về một điều đáng tự hào, hãnh diện - một nét chấm phá đặc biệt trong kho tàng nghệ thuật cổ truyền, đó là Xẩm”.

Hà Myo nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL vì thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam

Khi biết mình được vào top 20 đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021, “nàng Xẩm” vô cùng hào hứng: Được góp mặt trong đề cử 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là niềm vinh dự rất lớn đối với cá nhân Hà Myo. Khi đứng cạnh những gương mặt xuất sắc Hà càng cảm thấy tự hào và may mắn. Mỗi chúng ta sinh ra đều có ý nghĩa và sứ mệnh riêng cho mình. Là người Việt Nam - máu đỏ da vàng, thì khi chúng ta khó khăn chúng ta lại càng phải trở nên mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Hà Myo nghĩ rằng không có thước đo nào có thể so sánh sự cống hiến và nguồn cảm hứng tích cực mà các bạn đã tạo ra. Top 20 chắc chắn đã được hội đồng lựa chọn kỹ lưỡng trên nhiều phương diện và đều có những lý do riêng. Ai cũng xứng đáng với sự đóng góp, sứ mệnh của riêng mình. Vì vậy, dù có vào được đến top 10 hay không thì đây vẫn sẽ là một dấu ấn đặc biệt trong tuổi thanh xuân của Hà Myo”.

Có thể thấy, hiện nay, ngoài việc bảo tồn thì phát huy, phát triển nghệ thuật truyền thống để phù hợp với xu hướng nghe nhạc hiện đại cũng rất đáng được lưu tâm và ủng hộ. Xẩm chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong kho tàng nghệ thuật truyền thống của của nước nhà và còn rất nhiều loại hình khác đang rất cần được lan tỏa, được phát triển. Chính vì thế, nữ ca sĩ Hà Myo luôn mong muốn và cố gắng để có thể mang những mảnh ghép tuyệt vời đó diễn ở những sân khấu lớn, cả trong nước và quốc tế để bạn bè quốc tế sẽ thấy được một Việt Nam không chỉ có vẻ đẹp về con người, về phong cảnh mà về văn hóa nghệ thuật cũng rất đặc sắc, rất riêng, rất đáng trân trọng, đáng được thưởng thức và lan tỏa.

Hà Myo đã có nhiều dự định mới trong kế hoạch mang âm nhạc truyền thống đến với người trẻ

Hà Myo bày tỏ: “Mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực này đến với các bạn trẻ nói chung, các bạn nghệ sĩ trẻ nói riêng để chúng ta cùng nhau đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác dặn. Hà Myo cảm ơn các cơ quan, tổ chức đoàn thể đã dành sự quan tâm với những gương mặt trẻ, công nhận và vinh danh là một sự khích lệ rất lớn để những người trẻ như Hà Myo có thêm động lực để sáng tạo, cống hiến với nghề”.

Ngoài ca sĩ Hà Myo, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và tài năng âm nhạc nhí Nguyễn Nguyên Lê cũng là những cái tên đại diện cho lĩnh vực văn hóa nghệ lần này. Trước đó, từ 138 hồ sơ giới thiệu ứng cử viên thuộc 10 lĩnh vực, Hội đồng giới thiệu và bỏ phiếu kín chọn ra 20 đề cử tiêu biểu nhất vào vòng bình chọn trực tuyến. Vòng bình chọn trực tuyến sẽ diễn ra từ nay đến ngày 28.2 trên 12 cơ quan báo chí và website của các tỉnh, thành đoàn. Phương thức bình chọn: sử dụng một hệ thống bình chọn duy nhất tại địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn. Kết quả bình chọn có ý nghĩa tham khảo cho Hội đồng xét tặng giải thưởng.

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top