Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

“Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017”

Thứ Sáu 20/10/2017 | 15:22 GMT+7

VH- Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4.11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là chương trình đánh dấu năm thứ 20 tổ chức tại Việt Nam đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên.
Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 sẽ có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) - một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ nước Anh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Anthony Weeden và nghệ sĩ vĩ cầm David Juritz. Đặc biệt, trong chương trình còn có phần biểu diễn của tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang.
Với tài năng và sự sáng tạo của nghệ sĩLưu Hồng Quang kết hợp với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, đẳng cấp của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, chương trình này sẽ đem đến cho khán giả những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc. Với chủ đề Những giai điệu cổ điển truyền thống, chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với những tuyệt phẩm được viết trong các thế kỷ XVIII, XIX, XX…
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam cho biết: Với 19 đêm diễn đã được tổ chức, gần 10.000 khán giả đến thưởng thức, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh, Ba Lan, Hungary…, chương trình đã tạo cơ hội cho nhiều ca sĩcủa Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế.
Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé gần 9,3 triệu USD đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện. Tại Việt Nam, từ năm 2009 đến nay, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành cho Quỹ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” với 730 suất học bổng đã được trao cho các học sinh xuất sắc. Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Phương Hòa, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Toyota trong việc góp phần mang nền âm nhạc bác học đến với khán giả yêu nhạc Việt Nam cũng như tính nhân văn của chương trình khi dùng toàn bộ tiền bán vé cho các hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng”.
“Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” diễn ra ở 6 quốc gia trong khu vực: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Việt Nam trong thời gian từ ngày 10.10 đến 4.11, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.
                                                                                                                                                                                  Thanh Huyền

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top