Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh “tung” MV tri ân mẹ

Thứ Bảy 21/08/2021 | 16:40 GMT+7

VHO- Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh vừa ra mắt MV Lặng lẽ mẹ tôi nhằm tri ân bậc sinh thành nhân mùa vu lan báo hiếu năm 2021. Đây là một bản ballad có âm hưởng trữ tình ngập tràn tình yêu thương và mênh mang trong suy nghĩ của người con dành cho mẹ.

Ca khúc được sáng tác bởi nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh và cho chính tác giả thể hiện. Hòa cùng với giọng hát trữ tình của Kiên Ninh là tiếng kèn saxophone da diết của nghệ sĩ Lê Duy Mạnh

Lặng lẽ mẹ tôi như một câu chuyện kể về cuộc đời của người mẹ và những cảm xúc của người con nhớ thương mẹ già nơi quê nhà. Dù có cách diễn đạt riêng và gợi nhiều hình tượng, song, cũng như bao ca khúc mà những người con đã trưởng thành dành tặng cho mẹ, Lặng lẽ mẹ tôi là hình ảnh quen nhưng không bao giờ cũ và luôn khiến con người ta xúc động mỗi khi được lắng nghe: “Vất vả sớm khuya nuôi con trưởng thành” và mẹ “Lặng lẽ âm thầm tình thương của mẹ, như dòng suối nguồn tắm mát cuộc đời con”, “Thầm sâu trái tim lòng con luôn ước mong mãi được gần bên mẹ để giọt buồn nơi mắt người không rơi”.

Lặng lẽ mẹ tôi là hình ảnh một người mẹ đã ở tuổi xế chiều cả cuộc đời vất vả lam lũ nhọc nhằn dãi dầu sương gió, chịu bao đắng cay và hy sinh tất cả cho con. Kiên Ninh sinh ra ở Hải Phòng lập nghiệp ở Hà Nội, xa nhà, xa mẹ, nhưng trong tâm trí anh luôn cảm giác nhớ mẹ nơi quê nhà, lúc nào cũng mong sớm được quay về bên m. Vì chỉ nơi ấy là có những phút giây và khoảng trời yên bình. Nhắc đến người mẹ của mình, Kiên Ninh chia sẻ thật sự gần gũi rằng, mẹ của anh cũng như bao người mẹ khác, là người phụ nữ tảo tần vất vả nhưng luôn đầy ắp sự hy sinh, vượt qua mọi khó khăn để nuôi con khôn lớn trưởng thành. Mẹ là một người mẹ với tình thương yêu bao bọc bao dung vô bờ bến. Ngay cả khi con khôn lớn nhưng vẫn quan tâm chăm sóc lo lắng cho con từng phút từng giờ.

Thực tế để sáng tác một ca khúc mới trong chủ đề quá quen thuộc, nội dung quá quen thuộc lại không hề đơn giản. Làm sao trong cái quen thuộc ấy lại có những nét riêng để không bị trộng lẫn vào những ca khúc cùng mảng đề tài. Với MV này Kiên Ninh mất một thời gian trăn trở để tìm những chất liệu, hình ảnh, câu tự cho đúng theo cách riêng của mình để rồi trong cái hình ảnh quen “thân hao gầy” thì có nét diễn đạt riêng “cõng bốn màu gió sương”... Ngay cả bản hòa âm cũng có dụng ý riêng, phần một nghiêng về phong cách semi classic trong khi phần thứ hai nghiêng về hơi hướng pop ballad tạo cảm giác mới nhưng vẫn có một sự liên kết xuyên suốt toàn bộ ca khúc.

Trong phần thể hiện, Kiên Ninh mời người bạn thân thiết, nghệ sĩ Lê Duy Mạnh cùng tham gia vì đã chơi và hiểu tâm hồn của nhau, trong khi tiếng saxphone lại có sự da diết, khắc khoải. Cho nên Lặng lẽ mẹ tôi tựa như một bản song tấu giữa giọng hát và saxophone. Vừa như sự chia sẻ, vừa như có sự đối đáp tạo thên điểm nhấn cho từng câu hát và tăng thêm mạch nguồn cảm xúc cho người nghe.

Kiên Ninh từng tốt nghiệp đại học Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là giảng viên khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Kiên Ninh từng tốt nghiệp đại học Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là giảng viên khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Anh sở hữu một công ty sản xuất âm nhạc và studio có tiếng ở Hà Nội trong nhiều năm qua, từng hợp tác với nhiều tên tuổi trong làng âm nhạc như Thu Phương, Phi Nhung, Lan Anh, Dương Trường Giang, Bùi Anh Tuấn, Hoài Lâm... Gần đây Kiên Ninh còn xuất hiện trong vai trò sáng tác âm nhạc. Tháng 5 vừa qua Kiên Ninh tạo được ấn tượng với công chúng và truyền thông khi ra mắt MV Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay nói về những người chiến sĩ áo trắng đang tham gia chống dịch Covid-19 do NSND Quốc Hưng thể hiện.

Kiên Ninh muốn tự thể hiện tác phẩm Lặng lẽ mẹ tôi như một món quà gửi tặng chính người mẹ thân sinh và những người mẹ đã thương yêu Kiên Ninh như người con ruột. Đồng thời, đây cũng là món quà dành tặng tất cả những người mẹ vĩ đại trên cuộc đời này. Qua Lặng lẽ mẹ tôi, Kiên Ninh muốn gửi thông điệp: “Nay đã lớn khôn con càng thấu hiểu không ai có thể thay thế được mẹ. Không hạnh phúc nào bằng con còn có mẹ ở bên”. Cho nên: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc/Đừng để giọt buồn trên mắt mẹ tuôn rơi…”

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top