Thần đồng piano Evan Le biểu diễn tại Huế

VH- Trong chuyến trở về Việt Nam thăm quê ngoại, tối 29.12 thần đồng piano Evan Le đã có đêm biểu diễn tại Huế, thỏa mãn lòng mong chờ của người yêu nhạc Cố đô. Với chủ đề “Đêm hành hương”, Evan Le đã chinh phục khán giả bởi ngón đàn điêu luyện của mình qua nhiều bản kinh điển Sonata Mozart, Mendelson Op.30 No.06; và cả nhạc phẩm Biển nhớ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca khúc Lòng mẹ của nhạc sĩ Y Vân…

Thần đồng piano Evan Le biểu diễn tại Huế - Anh 1

 Thần đồng piano biểu diễn tại “Đêm hành hương” ở Huế Thần đồng piano biểu diễn tại “Đêm hành hương” ở Huế

“Đêm hành hương” còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ nhí saxophone An Trần (13 tuổi, con của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn) và các ca sĩ Lân Nhã, Tấn Sơn, Ngọc Mai… Các nghệ sĩ đã “sưởi ấm” khán giả trong đêm đông rét mướt của xứ Huế qua những tác phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Phôi pha, Cát bụi, Chiều một mình qua phố, Còn tuổi nào cho em, Diễm xưa, Tuổi đời mênh mông, Bốn mùa thay lá… Thần đồng piano Evan Le đã cùng với các ca sĩ hát trọn ca khúc “Nối vòng tay lớn”.

Evan Le tên thật là Evan Duy Quoc Le, sinh năm 2011 tại California (Hoa Kỳ), trong một gia đình gốc Việt, không có ai đi theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng, Evan Le lại được xem là một thần đồng piano khi biểu diễn điêu luyện nhiều tác phẩm kinh điển của các thiên tài âm nhạc Mozart, Beethoven, Bach, Ginastere. Năm 2016, Evan Le cũng có chuyến về thăm Việt Nam và đã biểu diễn ở TP Hồ Chí Minh.

SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc