Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGO: Đồng hành cùng khán giả nhí trong “mùa hè Covid”

VHO- Sau hai Tuần phim Việt trên VTVGo chủ đề Phim chuyển thể và Phim Tết, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam thực hiện Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo với sự bảo trợ của Cục Điện ảnh, Bộ VHTTDL.

Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGO: Đồng hành cùng khán giả nhí trong “mùa hè Covid” - Anh 1

 Poster Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo

 Tuần phim với 50 bộ phim hoạt hình tiêu biểu sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 30.6 trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.

Món quà thú vị

Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí đều ngừng hoạt động, các bạn nhỏ bắt buộc phải bước vào kỳ nghỉ hè sớm; nhiều bậc cha mẹ lo lắng không biết con mình sẽ xem gì, nghe gì, đọc gì trong mùa hè. Băn khoăn về việc kiểm soát các nội dung tiếp cận trẻ em trong bối cảnh thời đại số khiến những người thực hiện chương trình quyết tâm triển khai Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo. 50 bộ phim xuất sắc của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động cho trẻ trong mùa hè này. Đây là các bộ phim có chất lượng cao, mang tính giải trí, giáo dục sâu sắc.

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Hiệp hội và VTV Digital quyết tâm chọn phim hoạt hình Việt Nam để tổ chức Tuần phim thứ ba nhằm giới thiệu rộng rãi đến khán giả một loại hình nghệ thuật điện ảnh có lịch sử hơn 60 năm, với nhiều thành tựu, sáng tạo đáng ghi nhận nhưng chưa tiếp cận được người xem một cách thường xuyên và xứng đáng. Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, vừa đem đến cho khán giả những bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh và thú vị, vừa khích lệ các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp tục sáng tác những tác phẩm chất lượng. Tuần phim cũng được hy vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong hợp tác giữa những người làm phim hoạt hình và truyền hình, để khán giả được thưởng thức phim hoạt hình Việt Nam thường xuyên và đa dạng hơn”.

Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) chia sẻ: “Tuần phim hoạt hình chính là món quà mà VTVGo dành tặng cho các em thiếu nhi trong mùa hè này. Chúng tôi đã bố trí 2 khung giờ phát hành phim mỗi ngày, 10h sáng và 20h tối hằng ngày. Ứng dụng VTVGo sẽ là kênh phân phối hiệu quả các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, trong đó có phim hoạt hình. Cách làm này cũng góp phần tránh lãng phí tài nguyên điện ảnh…”.

Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGO: Đồng hành cùng khán giả nhí trong “mùa hè Covid” - Anh 2

 Phim cắt giấy của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam

Phim hoạt hình đến gần hơn với khán giả

Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết, với hơn 500 bộ phim hoạt hình phục vụ thiếu nhi, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sở hữu một kho tàng phim hoạt hình dồi dào, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. Để phục vụ Tuần phim hoạt hình trên VTVGo, Hãng lựa chọn 50 bộ phim với các thể loại phim 2D, 3D, cắt giấy vi tính; thời lượng phim ngắn 10 phút, phim dài 20, 30 phút, phim series nhiều tập… “Đây đều là các bộ phim mới sản xuất với màu sắc tươi tắn, tạo hình bắt mắt, động tác mềm mại, biểu cảm, âm nhạc tươi vui, hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi, được chào đón qua các kênh phát hành và giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều giải thưởng trong các kỳ LHP Quốc gia và giải thưởng của Hội Điện ảnh”, bà Hiền chia sẻ.

Lãnh đạo Hãng phim cũng cho biết, đây là cơ hội để phim hoạt hình Việt Nam tiếp cận với khán giả một cách trực tiếp nhất. Thông qua Tuần phim hoạt hình trên VTVGo, những bộ phim hoạt hình Việt Nam sẽ đến gần hơn với công chúng, tiếp thêm động lực để những nhà làm phim lao động, sáng tạo để làm ra nhiều bộ phim hoạt hình hấp dẫn, gần gũi với khán giả và đáp ứng được nhu cầu thưởng thức phim hoạt hình ngày càng cao. Tuần phim hoạt hình trên VTVGo cũng là dịp hiếm hoi để các khán giả nhí có cơ hội được thưởng thức đồng thời nhiều chủ đề của phim hoạt hình Việt Nam.

Cụ thể, trong Tuần phim sẽ có chủ đề Giả tưởng gồm 6 tập: Tia chớp nông nổi, Những người bạn mới, Trên đôi cánh bạn bè, Chiếc đèn đẹp nhất, Hành trình mới và Vòng nguyệt quế; chủ đề Viễn tưởng gồm 6 tập: Ngôi sao xanh kỳ lạ, Hành tinh hoa quả, Tiểu hành tinh gió, Quái vật đại dương, Vương quốc bánh kẹo, Xứ sở của những bóng ma; chủ đề Sự tích, cổ tích gồm: Sự tích hoa phượng, Truyền thuyết chiếc khăn Piêu, Huyền thoại mắt biển, Sự tích hoa thiên điểu; chủ đề Lịch sử gồm: Người anh hùng áo vải, Cậu bé cờ lau; chủ đề Môi trường gồm 6 bộ phim: Bò vàng, Khoảng trời, Bí mật của những đứa trẻ, Bước qua hai thế giới, Chiếc xe đạp bay và Quái vật rừng xanh.

Phim về chủ đề Gia đình gồm 6 tác phẩm: Vầng sáng ấm áp, Những mặt phẳng, Bố của gà con, Bố gà con vịt, Anh và em, Mái tơ phúc hậu; chủ đề Cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống gồm: Sắc màu những ô cửa, Hải âu bé bỏng, Chiến binh mèo mũi đỏ, Người hùng, Cậu bé Manocanh, Chuyện ở trang trại, Nước mắt cá sấu. Phim Tổng hợp gồm 13 tập phim: Truyền thuyết gươm thần, Niềm vui làm mật, Bí mật của khu vườn, Nhà của chuồn chuồn, Người thầy của muôn đời, Sự tích Cốm làng Vòng, Con chim gỗ, Ánh sáng không bao giờ tắt, Một lần đào ngũ, Mỵ Châu - Trọng Thủy; Hiệp sĩ Nghé vàng, Một cuộc đấu trí, Bay.

Cùng với việc công chiếu các bộ phim hoạt hình hấp dẫn, BTC Tuần phim cũng thực hiện chuỗi phóng sự để khán giả có thể hiểu thêm về những câu chuyện “bếp núc” chân thực, sinh động trong quá trình làm phim của các đạo diễn. 

 TÂM ANH

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Ý kiến bạn đọc