Một sản phụ sinh 3 bé trai khi mang thai không biết

VHO- Sáng qua 25.5, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cho biết, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm đã thực hiện phẫu thuật đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh 3 bé trai. Hiện cả bốn mẹ con đều khỏe mạnh và đã có thể xuất viện.

Một sản phụ sinh 3 bé trai khi mang thai không biết - Anh 1

Bốn mẹ con chị Chi tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng đều khỏe mạnh và có thể xuất viện

Theo bác sĩ Hùng, sản phụ là chị Lê Kim Chi, 22 tuổi, ở số nhà 13, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), nhập viện ngày 19.5, chuyển dạ, có dấu hiệu sinh sớm. Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật khi thai nhi được 34 tuần tuổi. Ba bé trai chào đời lúc 11h30 cùng ngày trước sự vui mừng của các y bác sĩ cùng với gia đình. Cân nặng các bé lần lượt là 2,0 kg, 2,0 kg và 1,9 kg.

Chị Chi cho biết là vô cùng hạnh phúc khi sinh 3 con trai. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị, do hoàn cảnh khó khăn, từ khi mang thai cho đến lúc sinh chị không đi khám thai định kỳ và không hay biết mình mang tam thai. Chỉ khi chuyển dạ nhập viện mổ đẻ tỉnh dậy chị mới biết mình đã sinh 3 bé trai. Đây là trường hợp đặc biệt, người mẹ mang tam thai tự nhiên mà không biết và cũng là trường hợp sinh ba đầu tiên ở Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng. Gia đình đã đặt tên cho các bé là Hứa Hoàng Anh, Hứa Hoàng Em, Hứa Hoàng Bảo.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc