Cán bộ, nhân viên y tế chi viện cho Bắc Giang lên tới 600 người

VHO- Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h ngày 23.5 đến 6h ngày 24.5 có 58 ca mắc mới Covid-19 (BN5218-5275), trong đó có 2 ca nhập cảnh, 56 ca lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh, thành phố.

56 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (33), Hà Nội (8), Bắc Ninh (7), Lạng Sơn (5), Điện Biên (2), Hải Dương (1), chủ yếu là các bệnh nhân là F1.

Đáng lưu ý Hà Nội phát hiện 1 ca lây nhiễm tại cộng đồng nhờ xét nghiệm sàng lọc có địa chỉ ở Park 11, chung cư Times City, sau đó từ bệnh nhân này phát hiện bố, mẹ và em đều dương tính với SARS-CoV-2. Còn lại là F1 của các bệnh nhân trước đó. 

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 3.790 ca ghi nhận trong nước và 1.485 ca nhập cảnh; Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 là 2.220 ca.

Bắc Giang có số ca nhiễm nhiều nhất là 952 ca; Bắc Ninh: 474 ca; Hà Nội: 145 ca. Có 6 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện tại, tất cả các đơn vị phòng chống dịch trong và ngoài tỉnh Bắc Giang đều đang dồn toàn lực đẩy mạnh công tác lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly toàn diện, đặc biệt là ở trong các khu vực cách ly, phong tỏa, các cộng đồng có nguy cơ cao. Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế bám sát mọi diễn biến để đưa ra các hướng dẫn kịp thời, huy động nhiều nguồn lực xét nghiệm từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương,  Bệnh viện Quân y 103, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, êkip xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, các bệnh viện Hải Dương và Quảng Ninh… với quân số cán bộ y tế chi viện lên tới 600 người.  

“Với con số ca mắc mới đang chững lại, thì có thể nói là tình hình dịch ở Bắc Giang và Bắc Ninh nằm trong tầm kiểm soát, chúng ta có thể yên tâm. Mong rằng thời gian tới dưới sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế, với quyết tâm của tỉnh và Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ sớm được khắc phục, đưa cuộc sống, sinh hoạt, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của người dân trở lại ổn định”. - Thứ trưởng Sơn nhận định.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc