Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11: Sẽ là một Thủ đô văn hiến trong mắt bạn bè

Thứ Tư 20/01/2021 | 10:35 GMT+7

VHO- Không chỉ khoác lên mình bộ áo mới khi nâng cấp, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, chỉnh trang các tuyến phố trong dịp đăng cai tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, Hà Nội còn muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Thủ đô ngàn năm văn hiến, với nếp sống văn minh, thanh lịch.

Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” như một lời khẳng định chắc chắn của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung về việc sẽ tổ chức thành công Đại hội Ảnh: TRẦN HUẤN

 Một Hà Nội giàu truyền thống văn hóa, xanh, sạch, đẹp

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức đăng cai SEA Games 31 và ASEAN Parra Games 11 thành công, qua đó giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới. “Việc đăng cai SEA Games cũng nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo nhân dân về vai trò, ý thức của mỗi người dân tích cực tham gia phong trào làm sạch nhà, sạch phố, sạch các nơi công cộng và làm đẹp Thủ đô chào mừng sự kiện Hà Nội đăng cai tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Đồng thời nâng cao nhận thức của đông đảo quần chúng nhân dân để tạo ra những chuyển biến rõ nét trong phong trào thể dục thể thao quần chúng, góp phần giữ gìn, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, phòng chống dịch bệnh, đồng thời làm nền tảng vững chắc cho thể thao thành tích cao”, bà Vân Anh cho biết.

Hà Nội cũng sẽ chủ động khai thác nguồn hàng, đảm bảo dồi dào về số lượng, phong phú hấp dẫn về chủng loại, chất lượng, uy tín về sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng lợi ích người tiêu dùng. Đặc biệt, Hà Nội sẽ tăng cường các cơ sở dịch vụ như du lịch, giao thông công cộng, bưu điện, y tế... tại các địa điểm thi đấu Đại hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và cấp cứu y tế khi cần thiết; chỉnh trang các tuyến phố nơi công cộng, khu dân cư xanh, sạch, đẹp, văn minh thương mại, trật tự hè đường phố; tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa…

Kích cầu du lịch

Chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games, Hà Nội cũng sẽ rà soát, thống kê, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn gần các địa điểm thi đấu, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch cao cấp nhằm kịp thời đón các đoàn khách và vận động viên trong thời gian diễn ra Đại hội. Hà Nội cũng sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch Hà Nội trước và trong thời gian diễn ra Đại hội; thông tin rộng rãi tới du khách trong nước và quốc tế biết, tham dự các hoạt động của Đại hội; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đón và phục vụ khách, các quy định của pháp luật về giá, niêm yết công khai giá các dịch vụ du lịch, không tăng giá bất thường, đột biến trong thời gian diễn ra Đại hội; chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới để kịp thời hưởng ứng và phục vụ nhu cầu của các đoàn vận động viên và khách du lịch tham dự Đại hội.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện Đề án Du lịch thông minh sau khi được UBND thành phố phê duyệt nhằm kịp thời phục vụ Đại hội và các hoạt động phát triển du lịch của Hà Nội. Đây là đề án cung cấp các giải pháp thông minh trên nền tảng công nghệ thông tin. Các phần mềm ứng dụng sẽ được xây dựng để du khách có thể thực hiện một chương trình du lịch hoàn toàn qua hệ thống internet, từ tìm hiểu, cập nhật thông tin về Hà Nội qua các cổng thông tin du lịch, mạng xã hội và các diễn đàn du lịch; đặt vé, phòng khách sạn qua mạng; tra cứu các sự kiện văn hóa, điểm đến, ẩm thực, giao thông, thời tiết; tương tác mạng xã hội trên suốt lịch trình; thanh toán dịch vụ bằng thẻ thông minh; nhận các thông tin sự kiện văn hóa, du lịch Hà Nội; đánh giá, góp ý về chất lượng dịch vụ, phục vụ của du lịch thủ đô...

Với những nỗ lực này, Hà Nội hy vọng sẽ phục vụ tốt các đoàn tham dự Đại hội cũng như lượng khách du lịch quốc tế đến với thủ đô nhân dịp đăng cai tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. 

 THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top