Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Mùa giải mới đầy hứng khởi

Thứ Sáu 08/01/2021 | 11:13 GMT+7

VHO- Ngày mai 9.1, Bóng đá Việt Nam sẽ khởi đầu mùa giải mới với trận đấu đỉnh cao giữa CLB Viettel - vô địch V.League và CLB Hà Nội - vô địch Cúp quốc gia. Ngoài ý nghĩa của một trận Siêu cúp, trận đấu này còn thực sự hấp dẫn bởi đây là cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng mạnh nhất bây giờ, được xem là trận derby được ngóng chờ của thủ đô.

 Mùa giải mới của V.League hứa hẹn đầy hấp dẫn Ảnh: VPF

 Mùa giải mới được mở màn bằng trận thư hùng đầy hấp dẫn, tiếp tục thắp lên hy vọng mới của Bóng đá Việt Nam.

Một lần nữa V.League lại chiến thắng đại dịch

Sau một năm lao đao vì đại dịch, khiến nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng với V.League và giải hạng Nhất, nhà tài trợ mùa trước không những không “bỏ chạy” mà còn ký tiếp hợp đồng với thời hạn lên tới 3 năm. Chủ tịch HĐQT Công ty VPF (đơn vị tổ chức giải) Trần Anh Tú cho biết, từ trước ngày kết thúc LS.V.League 2020, phía đối tác đã chủ động gửi đề nghị thương thảo bản hợp đồng tài trợ mới. Trong khi đó, đại diện cho nhà tài trợ, ông Kim Jong Pil, Tổng Giám đốc Công ty LS Vina Cable & System cũng nhấn mạnh lý do tiếp tục tài trợ cho 2 giải đấu: ”Giữa lúc nhiều trận đấu thể thao trên toàn thế giới không thể diễn ra do đại dịch Covid-19, thì tại Việt Nam với chính sách kiểm soát dịch bệnh hiệu quả cùng sự phối hợp chặt chẽ của toàn dân đã chiến thắng Covid-19, mùa giải 2020 đã được tổ chức thành công, đặc biệt LS. V.League 1-2020 đã kết thúc rất hấp dẫn, kịch tính”. Hai giải đấu hấp dẫn nhất của Bóng đá Việt Nam đã có thể thở phào vì không phải lo “cơm áo, gạo tiền” trong 3 năm tới và đây cũng là minh chứng cho thấy một lần nữa Bóng đá Việt Nam lại chiến thắng đại dịch.

Và chiến thắng ấy cũng sẽ phần nào thể hiện trong trận đấu mở màn V.League mùa mới, diễn ra vào 17h ngày 9.1. Do đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh nên 5.000 khán giả thủ đô sẽ được vào sân trực tiếp theo dõi trận đấu này trong khi khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp qua VTV. Đây cũng là trận đấu mà BTC tiếp tục không bán phí bản quyền phát sóng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người hâm mộ. Phát biểu trước trận đấu, đại diện Viettel, trợ lý Nguyễn Hải Biên cho biết, sau 22 năm đội bóng Viettel - kế thừa truyền thống của CLB bóng đá Thể Công khi xưa, mới được tham dự Siêu cúp, hy vọng 2 đội sẽ cống hiến trận cầu đẹp và Viettel đạt mục tiêu giành chiến thắng. Trong khi đó HLV trưởng CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm cũng chia sẻ, Hà Nội sẽ có sự chuẩn bị cao nhất, chơi với tinh thần cống hiến trong trận đấu đầy hấp dẫn, gặp kỳ phùng địch thủ. Trận đấu có sự góp mặt của nhiều cầu thủ là nòng cốt của các đội tuyển quốc gia. CLB Hà Nội có các tuyển thủ là Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung, Trương Văn Thái Quý... Ở phía bên kia, CLB Viettel có các tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Khắc Ngọc.

Hấp dẫn cuộc đua tới ngôi “vương”

Trong khi nhiều giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới phải đóng băng thì những chuyển động trước thềm mùa giải 2021 lại cho thấy nhiều tín hiệu vui của Bóng đá Việt. Tiêu biểu là sự trở lại trên băng ghế huấn luyện của cựu cầu thủ được yêu mến tại khu vực Đông Nam Á Kiatisuk và tiền vệ Lee Nguyễn. Ngày 6.1, người hâm mộ phố núi đã nồng nhiệt đón chào HLV Kiatisuk trong khi hôm qua Lee Nguyễn cũng đã có mặt tại Việt Nam. Một nguồn tin cho biết, CLB TP.HCM phải bỏ ra tới 40.000 USD/tháng (920 triệu/tháng) để trả lương cho Lee Nguyễn. Kiatisuk và Lee Nguyễn sẽ là 2 nhân vật nhận được nhiều sự chú ý của mùa giải năm nay.

Trong khi đó tại Hà Nội, nhà cựu vương V.League, CLB Bóng đá Hà Nội cũng vừa tổ chức Lễ xuất quân vào sáng hôm qua 7.1. Mùa giải 2020, đội bóng thủ đô đã mất ngôi vô địch vào tay đối thủ cùng thành phố CLB Viettel nên đây sẽ là mùa giải mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu đòi lại món nợ. Tại Lễ xuất quân, CLB Hà Nội cũng ra mắt các bản hợp đồng mới như Bruno Cantanhede (từ Viettel), Geovane Magno (từ Sài Gòn FC), Quốc Long. Đây đều là những gương mặt thi đấu xuất sắc của mùa giải 2020. Nếu như Bruno và Geovane là những chân sút hàng đầu của V.League những mùa giải gần đây thì hậu vệ Quốc Long là đội trưởng dẫn dắt đội bóng “ngựa ô” CLB Sài Gòn. Bên cạnh đó CLB Hà Nội còn đón chào sự trở lại của những cầu thủ chất lượng sau thời gian chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Đại. Tại Lễ xuất quân, đại diện CLB Hà Nội cũng khẳng định quyết tâm trở lại ngôi vị số 1 trong mùa giải mới. CLB Hà Nội cũng cho ra mắt linh vật của đội bóng là hình ảnh cách điệu của chú hổ Tigool, biểu trưng cho phẩm chất “vua” săn bàn với khát khao chiến thắng. Những nỗ lực đó đủ cho thấy quyết tâm của đội bóng nhà bầu Hiển nhằm đòi lại ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trong khi đó đối thủ của CLB Bóng đá Hà Nội, CLB Viettel cũng đã công bố hợp đồng “bom tấn” với Pedro Paulo. Chào đón tân binh Pedro Paulo, HLV Trương Việt Hoàng nhận định: “Với danh hiệu vua phá lưới của mùa bóng 2020, Pedro Paulo đã khẳng định được khả năng chuyên môn của mình. Pedro sẽ đáp ứng được những điểm còn thiếu trong lối chơi của Viettel FC mùa giải tới. Đây là cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt với cả chân trái, chân phải và bằng đầu. Pedro cũng thể hiện tốt khả năng sút phạt và sức mạnh khi độc lập tác chiến. Với sự bổ sung này, sức mạnh của Viettel sẽ được cộng hưởng và gia tăng trong mùa bóng mới”.

Trong khi đó, ngựa ô của mùa giải 2020 là CLB Sài Gòn cũng đã thay máu cho mùa giải mới khi có tới 21/28 thành viên, trong đó có 20 cầu thủ rời đội sau mùa bóng 2020. Dẫu vậy nhưng Saigon FC vẫn thắng Hà Nội FC 3-1, hoà CLB TP.HCM 0-0 và Topenland Bình Định 1-1 để xếp nhì tại Giải tứ hùng tranh Cúp Đài truyền hình TP.HCM. Đáng chú ý trong trận hoà CLB TP.HCM, đội hình xuất phát của Saigon FC có 8/11 tân binh, trong đó có 5 cầu thủ tuổi từ 18 đến 21. Sài Gòn FC cũng chiêu mộ thêm các cầu thủ và chuyên gia Nhật Bản phục vụ cho mùa giải 2021… 

 VÂN GIANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top